Who's next?

103 5 1
                                    

(Thanks kay Careless4D sa ginawa nyang cover. Sa uulitin! Haha ! Djok xD )

Demi POV

Its 4:00pm , Matapos ang nangyari. Naging tahimik kaming anim.

Di ko alam pero feel ko hindi parin ako makahinga!

Siguro dahil na din sa nangyari. At nangyayari...

Ang hirap pala, pero kinakaya ko.. Kasi kilangan ee..

Gusto ko pang mabuhay. Ung mga gusto kong gawin gagawin kopa.. Ung mga pangarap ko,

Pangarap.....namin ng barkada..

Hindi na matutupad..

Ill always pray na sana nightmare lang ang lahat.. Lagi ko naman pinipisil ang pisngi ko , pero nasasaktan ako..

"Faye , please wag kana umiyak" sabi ni roselyn kay faye.. Umiiyak parin kasi sya simula kaninang umaga.. Sguro nasasaktan din sya.. Ako rin naman ee nasasaktan , mahal ko si vejey kaya mahirap din sakin na nawala na sya.

"Grabe na ang nangyari huhu sakin , pinagpalit.., nya ko sa... iba , niloko ako ng huhu kaibigan ko. Wala ng kumakampi huhu- sakin! Kahit huhu niloko nya ko , mahal na mahal,.huhu ko parin sya..! Wala pa ngang nangyayari samin eee huhuhu kinu huhu ha na agad sya! Un huhu fair , sila demi , nagkiss na huhu , samantalng kami ,. Wala huhuhuh" naiintindihan ko namn sya kung bakit sya iyak ng iyak ee. Pero sana naman maisip din nya na nasasaktan din nàman ako..

"Diba demi? Nawalan na nga ako ng kàibigan , pati ba naman boyfriend ko! Papatayin ko yang killer na yan ee!" Sabi nya habang pinupunasan ung luha nya..

"Nandito pa naman kami ee. Kaibigan mo kami faye , tatakas tayo dito" sabi naman ni hartzel..

"Sana nga makatakas pa tayo.." Sabi ni faye..
"Oo makakatakas pa tayo guys ! Tiwala lang .." Sabi ni aisley..

Gusto ko ng magbati kami ni faye. Gusto ko ng matapos ung away namin.. Gusto ko na ako na uli ang lapitan nya pag may problema..

" faye.." Lumapit na ko skanya..

Pero tumayo sya.. "Kukuha lang ako ng tubig" sabi nya ng sumisingot singot pa.

"Faye please , talk to me. Im still your friend. Please , forgive me.." Sabi ko sakanya..

"Not anymore, friend is always care for their friends! Bakit ganun kaba?" Sabi nya at naglakad na.. Pero huminto din sya. "Hindi diba ? Kaya your not my friend!" Dugtong nya.

Bakit sya ganyan ? Nagmahal lang din ako..

"Hayaan mo muna" sabi ni roselyn at niyakap ko sya..

Mayamaya umupo na lang kami , di parin kasi bumabalik si faye..

"Now , who's next? Bakit hindi nagpaparamdam ang killer satin!" Sabi ni faye ng makabalik nasya.. "Pagnakilala ko lang talaga sya ! Patay sya sakin." Sabi nya na parang nanggigigil.. "Gusto ko ng umuwi samin ," dagdag nya..

"Hindi lang ikaw faye. Kami din naman , gusto na din namin umuwi.." Sabi ni aisley.. "Kaya tell me , kung paano tayo makakaalis dito. Imposible kasing hindi mu alam ee taga dito ka" dugtong nya..

"Di ko nga alam!" Sagot ni faye..

"Guys, may naririnig ba kayo ?" Tanong hartzel..

"Wala ano ba yun?" Tanong ni shiela..

"Who's next? Who's next? Who's next , guest who?? Guest who?" Sabi nung.... parang naka record? "Okey! Roselyn is next! Goodbye!" At nakita ko naman si roselyn na nagtakip ng bibig.. At biglang may pumatak na luha sa mata nya..

"Wag , wag ako.. Bakit ako? Please , wag muna ako!" At nagiiyak na sya..

~~~

Sorry kung panget! Wala ee! Pagod po..

Di makapagisip ng maaus..

Vote and comment nalang..

RESTHOUSETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon