Someone POV
PLASTIC KA DEMI! Plastic ka! Akala ko pa naman best friend ka namin , tapos isa samin aagawan mu ng boyfriend,
Buti nalang cy at inuna na kita. Hindi mu mararamdaman kung anong nararamdaman ko ngaun ! Nakikita kong nakikipaghalikan ang girlfriend mo sa taong mahal ko ! Ang sakit ! Ang sakit ! Nanggigigil na ko ! Hindi kona mapigilan , ang kati na ng kamay ko!
Kinuha ko ung phone ko at vinideohan ko sila. Sge lang magpakasaya kayo ! Hindi pa naman kasi ako tapos! At sisiguraduhin kong may masusunod nang mawawala !
Charlot POV
Magkakasama kami ngaung lahat sa sala. Magmomovie marathon daw. Si aisley nakaisip. Sinaksak na ni ais ung USB nya. At naghanap sya ng horror. Kasi un ung gusto namin. Sayng at di ko sya katabi.
"Ano to?parang di ko natatandaang may dinownload akong She kiss your boyfriend"-sabi ni ais.
"Maganda naman ata yan ee. Yan nalang. May kiss ee.?"-si allan.! Naku ! Tiningnan ko si demi , napangiti sya. Sguro naalala nya ung saknila ni vejey.Ready na kami manuod , nakapwesto na rin.
"Sge na vejey , tabi tayo ? Dali na."si faye ang ingay nya. Ayaw kasi ni vejey tumabi.
"Faye , dyan ka nalang kasi hayaan mo nalang si vejey."may alam na kasi ako ee. Alam ko ung nang yari sakanila ni vejey at demi. Alam kong mali silang dalawa pero un na un ? Ee. Gusto sya ni vejey ee. Naaawa lang ako kay faye. Kasi masyado na syang desperada! Tska si demi may boyfriend na. Un nga lang niloko pala sya ng gago.Vejey POV
Naiirita ako kay faye. Di pa ba sapat na magkasama kami sa kwarto hanggang dito ba naman, kung pwede ko nga lang tabihan si demi ee. Pagkatapos kasi naming maghalikan , nagkaaminan kami. Yah ! Ang saya ko nga na pareho pala kami ng feelings. Un nga lang ayaw nya daw saktan si faye. Hayt ! Ang hirap magkalovelife !
"Pare , wag mung sabihing iiwasan mu lng yang si faye,"bulong sakin ni aisley.
"Hindi nmn magkasama naman kami sa kwarto , mahirap un iwasan."-ako
"Ayan na , start na vejey , ayaw mu ba talagang tumabi sakin.?"-faye
"Dali na tabihan muna sya . unfair ka rin ee. Nagkakaganyan ka ng di nya alam ung dahilan." Bulong uli sakin ni aisley.Hmmm. Sa bagay unfair nga un. tumayo na ko at tumabi sakanya.
"Thank you vejey."sabi ni faye. At nginitian ko lang sya. Maya maya nagstart na ung She kiss your boyfriend.Naalala ko tuloy si demi. Napatingin ako kay demi. Nakatingin din pala sya. Pero agad yumuko.
"Sino yan?" Sabay sabay nilang tanong. Di ko nalang sila pinansin. Ewan ko pero nakatingin parin ako kay demi.
"Ve..jey?"sabi ni faye. At napatingin ako sakanya. Nakita ko syang nakatingin parin sa screen. At .. At .. Bakit nandyan ako? At si ..
"Si Demi ba yan?"tanong ni hartzel.Shocks! Pano napunta yan dyan?
Tiningnan ko si aisley. Agad agad syang tumayo para patayin ung monitor. Nanginginig pa sya. Pero si faye nakatingin parin sa screen , di parin kasi namamatay. Hanggang sa namatay na dun parin sya nakatingin. Hiyang hiya ako sakanya.
"Hindi ko alam yan ahh?"narinig kung sabi ni aisley. Di ko sya tiningnan. Nakatingin parin ako kay faye. Tumutulo na ung luha nya. Sh*t! Gusto kung magsorry pero . di ko masabi.Nakita kung tumayo si demi at lumapit kay faye.
Demi POV.
Nagulat ako. Di ko alam kung ano gagawin ko. Nahihiya nako. Bakit yan pa ung pinalabas bakit yan pa?
Aykong masira ung friendship namin ni faye. Kaya tumayo ako para lumapit. Pinipigilan ng ako ni charlot ee pero pinabayaan ko lang sya..
Lahat sila nakaabang sa gagawin namin.
"Fa..ye?"hiyang hiya nako kay faye.Di nya ko pinansin. Iyak parin sya ng iyak , sorry faye sorry sorry. Gusto kong sabihin pero di ko masabi. Tumayo si faye. At biglang..
*SLAP!* sasampalin nya pasana ako pero pinigilan na sya ni vejey.
"Malandi ka ! Malandi ka! Ahas ka ! Ahas ka!"sigaw sigaw ni faye sakin. Di ko na napigilan napaiyak na ko.
"Sor..ry , magpapaliwanag ako" sabi ko.
"Sorry? Malandi ka ! Walang magagawa yang sorry mo sa sakit na nararamdaman ko ngaun! Malandi" di ako makatingin sa kanya. Pero nakikita ko kung gano nya gustong kumalas sa hawak ni vejey.
"Bitawan mu nga ako vejey!"pero di sya pinakinggan ni vejey. "Sabing bitawan muko ee." Lahat sila , nakatingin lang except saming tatlo ni faye at ni vejey.Nagulat din siguro sila. Iyak lang ng iyak si faye. Maya maya , naging kalmado na si faye , kaya binitawan na sya ni vejey . pero mali pala.
Sinugod nya ko at sinabunutan , hindi ako makaganti kasi alam kung kasalanan ko naman ee. Kahit anong hiwalay nila kay faye , hindi nila magawa kasi sobrang higpit nung hawak ni faye sa buhok ko. Ang sakit parang matatanggal na. Pero wala parin akong ginawa. Gigil na gigil siya , pinagsasampal sampal nya na ko. Kaya dun lang nila naalis si faye..
"Friendship over!"sabi ni faye. At umalis na. Hindi pwede un , hindi ! Iyak parin ako ng iyak , lalapit sana si vejey pero pinigilan sya ni roselyn. "Wag muna.pls lang" tumango naman si vejey tska umalis , sinundan naman sya nina allan and aisley. Ung mga girls naman lumapit sakin.nag group hug kami.
"Maayos din ang lahat"sabi ni hartzel, sana nga. Sana . T.T~~~~~
Yan na po :) sana magustuhan nyo :) salamat !
BINABASA MO ANG
RESTHOUSE
Mystery / ThrillerSasama kaba sa Trip ng barkada? kung alam mung may kasama kayong killer Na uubos sainyo! Tara na , at alamin kung sino sa barkada ang killer,. (A.N: vote and comment :) need ko po un para ganahan ako! tsaka please comment kayo kung okey Lang o bad...