0Goodbye :)

126 2 0
                                    

Roselyn POV

Di ko na kaya. Tama na , isusunod na ko?  Paano na ? Baka pahirapan nya ko? Ayokong mamatay nang hirap na hirap.. What to do?

Di konamamalayan naglalakad na pala ako ng magisa. Kusa lang gumagalaw ang mga paa ko..

"Roselyn , san ka pupunta!?" Tanong ni shiela. Pero dedma lang ako. Di ko kasi macontrol sarili ko.. "Wait lang roselyn!" Dugtong nya..

Shiela POV

"Hey! Shiela anong nangyari ?" Tanong ni hartzel sakin.. "Hindi ko alam ! Tawagin mo sina aisley dali" Sabi ko.

"Sge teka lang.." At tumakbo na sya..

Si roselyn tuloy tuloy parin sa pag lakad. Ano bang nang yayari sakanya?

Wait ? Anong gagawin nya? OMG!

"Aisley!!!" Sigaw ko,. Kasi biglang nagsara ung pintuan nung pagpasok ng pagpasok namin sa isang kwarto sa taas..

"Patay ka!" Sabi ng boses.. Pamiliar sakin.. lagi kong naririnig..

"Wag kang magbiro?" Sabi ko.. At humaràp ako sa nagsalita. At tàma ako. Si.....

"Hindi to biro! Patay kayo!" No ! Please.

"Pero bestfriend tayo diba? Please! Wag!" Pagmamakaawa ko. Tiningnan ko si roselyn nakahiga na at puro dugo. Anong nangyari?

"Hindi to , favoritism. Goodbye!" Sabi nya.

"Wag...ha..rtzel!" At nakita kong sinaksak  nya ko sa dibdib. At sinaksak pa ng sinaksak.. "Tama na....hartzel" ang sakit na..

"Haha! Goodbye!" Sabi nya. At nawalan na ko ng malay..

Demi POV

si dwight ba un? Ung bf ni hartzel? Teka! Oo ata!

"Bakit demi?" Tanong ni aisley.

"Naku! Papansin lang yan. Ee , nandito tayo para hanapin sina roselyn and shiela. Pati si hartzel nawawala." Sabi ji faye.

"Yah alam ko. Pero si dwight?” sabi ko.

"Anong si dwght? Nasan ?" At tinuro ko kung nasan nakatayo si dwight na nakatàyo sa pintuan..

"Omg! Oo nga nuh!" Sabi ni faye.

Nakakatakot. Nakatingin sya samin. Walang kurap kurap.

"Pare? Pano mo to nalaman?" Tànong ni ais.

"Hahaha! Your dead !" What ? Hes the killer? Pero babae ung killer diba? Ung kay vejey .. Babae ung pumatay sakanya..

"Waahhh!" May biglang humila kasi kay faye. Pero nagulat kami kàsi..

"Hartzel?"

"Yes ako nga!? Shock much?! Hahaha! Dali Lakad! Kundi mamatay to.." Sabi nya at tinutok ung baril sa ulo ni faye.. Hindi ako makapaniwala. Bakit sya? Napakà simple nyà? Bakit sya pa?!

----

Now ! Kilala nyo na kung sino ang killer!? Nahulàan nyo ba?

Next part, last na at sunod na ang epilogue.. ;)

RESTHOUSETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon