Roselyn POV
"Ano ng gagawin natin?" Tanong ko kay hartzel..
"Hindi ko alam , nasan naba sila?"tanong nya din uli sakin..
"Shit! Ano ba wag kayong matense hanapin na natin sya!" Sabi ni sheila..
"Buti pa nga , sge .. Maghahanap nako sakanila.." Sabi ni hartzel.
"Sge buti pa nga bago pa magising si aisley.." Sabi ko sanila..Maya maya...
"Roselyn .. Ano nakita mona ba sila? " tanong agad ni shiela sakin nung pagkabalik nya.
"Hindi nga ee. Dali hanapin pa natin sila.. Hindi pa nagigising si ais..(*RINGGGGGG...RINGGGGG...RINGG!)" natigil ako kasi biglang may nagring..
"San galing un? Diba nawawala phone natin?" Tanong ni shiela sakin..
"Teka la--(*RINGGGGG..RINGGGG..RING..)Vejey POV
Nagising ako sa hindi ko alam na lugar..
Pero nakatali ung paa at kamay ko..
"Gising kana pala?" Rinig kong boses na babae.. Kaya napatingin ako sa lugar nya..
"Sino ka?" Nakamaskara kasi sya.. Kay hindi ko alam ung mukha nya.. "Anong ginagawa ko dito?" Tanong ko uli sakanya..Lumapit sya sakin..
Palapit ng palapit ung mukha nya..
Palapit na ng palapit..
Tinanggal nya ung mask nya hanggang sa lips lang.. At
Hahalikan nya sana ako pero naka iwas ako..
"Anong kilangan mo sakin?!" Ngumiti sya..At hahalikan nya pa uli sana ako. Pero nakaiwas uli ako.
Pero hinawakan nya ung mukha ko ..
At hinalikan nya ko ng hinalikan..
Pero ako iwas lang ako ng iwas..
Ang sakit na ng lips ko.. Tingin ko nga dumudugo na.. Kinakagat nya rin kasi..
Pagkatapos ng halik nya Nagulat ako kasi bigla nya kong sinampal..
Sobrang lakas.. At inayos ung mask nya..
"Masakit ba?" Tanong nya..
"Sino ka!!! Ikaw ba ung killer ha?!!!" Tanong ko sakanya..
"Yeah! Oo ! Kung ako sana ung minahal mo di sana hindi ka mamamatay!" Anong pinagsasabi nya?
"Baliw kana! Tigilan muna kami!" Sigaw ko sa kanya
"Hahah! Oo naman .. Baliw na ko! Baliw nako sa pagmamahal mo! Di mo ba alam un? Ay oo kasi si demi ... Si demi ung mahal mo! At si faye shinota mo pa!!!" Sigaw nya sa mukha ko..
"Ano naman ha ! Wala kang pakialam!!!" Sigaw ko sakanya..
"Okey fine ! Tingnan natin! " at hinalungkat nya ung computer na nasa tapat ko.. At inayos ung cam.. Anong gagawin nya?Ito na ba un?
Mayamaya ..
Nakita ko naka videocall..
Sino tinatawagan nya?
Aisley POV
*RINGGGGG..RINGGGGGGG..RING....*
Ano ba yun? Hmmmp.. Kinapa ko ung nasa uluhan ko .. Ang ingay ee.. Antok pa ko.. Pikit pa ung mata ko nung nakuha kona..
Ano to ? Cellphone.....
Napadilat naman agad ako..
Wala na ung cellphone namin ahh..
Nakita ko naman si roselyn at shiela nakatingin sakin..
Tumingin naman ako sa iba.. Pero wala ung iba..
"Nasan ung iba?!" Tanong ko sakanila..
"Nawa...wala" sagot ni shiela..
"Videocall?" Si roselyn , at nakatingin sa cp na hawak ko.Kaya napatingin naman ako..
Nakavideocall..? Sino to ?
"Sagutin mo dali !" Sabi ni roselyn..At sinagot ko naman ...
"Vejey.." Gulat na sabi ni shiela..
"Ais! Tulungan nyo ko!" Sabi ni vejey na nasa screen.
"Nasan ka? Sabihin mo samin!" Tanong ko.
"Hindi ko al--msbxjxksnso" may biglang nagtakip ng tape sa bibig nya..
"Hey! Ready na ba kayo sa movie marathon ?" Tanong ng nakamaskara.. I think babae..
"Gago! Anong movie marathon? " sigaw ko.."Nakikita nyo naman si vejey right ? Try nyong lumabas.." Sabi nya..
At dali dali naman kaming lumabas..
Demi POV
Nagising ako na parang nakalutang..
Nakita ko sa baba may drum na may tubig.. At nakatali rin ako.. Pati ung bewang ko..
"Demi..huhuhu" Napatingin ako sa nagsalita..
"Faye!" Di lang pala ako. Pati rin pala si faye..
"Ano ng gagawin natin?" Tanong nya sakin..
"Hindi ko alam.. Nakakahinga kapa ba?" Tanong ko.
"Bakit ? Tingin mo? Makakapagsalita pa ba ko ha? Common sense!" Sagot nya.. Concern lang naman ako ee.."Demmmmmi.... Fayyyyye!" Rinig naming sigaw ni roselyn..
Aisley POV
"Okey lang ba kayo?" Tanong ni shiela..
"Oo , okey lang kami...wahhhh!" Sumigaw sila faye and demi.. Bigla kasing may bumaba ng tali..
"Now, nakikita nyo na.. Hindi lang yan.." Sabi uli sa screen.. "Vejey , can you see? Your girlfriend and your love?" Tanong nya kay vejey.."Jxusnlpsmoxlxixhgan" sabi ni vejey na hindi maintindihan.. Kaya tinanggal nung babae ung tape..
"Gago ka! Wag mu silang idamay!" Sabi ni vejey ng matanggal na ung tape.
"Haha! Damay damay lang yan! Kasalanan ng isa kasalanan ng lahat!" Sabi nung babae.
"Hoy babae ka! Ano bang balak mo!" Singit ko sakanila.
"Relax ! Hahah! Atat ka ee.!" Sagot nya sakin.. Lumakad kami para puntahan sina demi at faye.. "Oh? San kayo pupunta? Dont dare to touch your friend! Kung ayaw nyong mamatay sila agad!" Sabi nya.
"Sh*t! Whats your plan baliw!" Sigaw ni vejey..
"Relax ! Ito na.." Sabi nung babae. "Mamili ka, si faye o si demi?" Tanong nya.. "Bababa ng bababa sila hanggang sa tubig ng drum.. At pwdeng mamatay dyan sa tubig"
"What the! Anong klase yan!" Sigaw ni vejey..
"Shut up! Di pa ko tapos! Pero Kung sino ang pipiliin mo , sya ang maliligtas.."Vejey POV
anong ? Ibig sabihin isa sa kanila mamamatay?
Akala ko ba ako na ang next? Bakit pati sila?
"Pinagluluko mu ba ko!" Sabi ko ..
"Hindi! Now ? Sino na?" Tanong nya..
"Hindi! Wag ganito! Please ! Nakikiusap ako .. Kahit ako nalang.." Sabi ko.
"Waaaaaaahhhhhhhh!" Rinig kong sigaw uli nila demi at faye.
"Tama na , please!" Gusto ko ng umiyak..
"Hahaha! I give you 5 mins.. GoodLuck!" Sabi nya..After 5mins.
"What now?" Bigla nyang salita.
"Wala ! Wala akong pipiliin! "
"Do you mean ? Silang dalawa ang mamamatay?" Tanong nya.. "Kaya mu yun?" Dugtong nya
"Shit! Stupid! Tama na kasi .."
"Waaaaahhhhhhhhhh please vejey ! Piliin muko! Please! " sigaw ni faye
"Vejey.. Kahit sy nalang ang piliin mo.." Sabi naman ni demi..
"Pag ba , may namatay ngaun na isa.. Titigil kana?" Tanong ko..
"What? Hindi ! Uubusin ko kayo..! Pero kung isa sainyo ngaun ay may mamamatay.. Okey muna for this day.." Sabi nya..Bakit ba sya galit na galit samin
"Waaaahhhh!" Sigaw Nina faye and demiNakikita kong palubog na sila.. Sino ba dapat?
"Okey ! Nakapag desisyon na ko!" Sigaw ko.. "Para tumigil kana sa ngaun" dugtong kopa.
"Okey sino?" Sagot nya..At kinuha ko ung baril na nasa kamay nya at pinilit kong iputok sakanya.. Pero naka ilag sya.. At hinawakan nya ung baril, pilit nyang kinukuha sakin.. Pero hindi ko binibitawan.
*bang* nagulat ako kasi biglang pumutok ung baril..
~~~~
Next Part Sino ba ang mamamatay?
Vote and comment.
BINABASA MO ANG
RESTHOUSE
Mystery / ThrillerSasama kaba sa Trip ng barkada? kung alam mung may kasama kayong killer Na uubos sainyo! Tara na , at alamin kung sino sa barkada ang killer,. (A.N: vote and comment :) need ko po un para ganahan ako! tsaka please comment kayo kung okey Lang o bad...