Alex's POV
Almost 2 months na akong nanunuyo, humihingi ng pasensya dahil sa ginawa ko. I'm still regretting, I made a lot of promise that I won't hurt her but now. I hurt her again.
'I'm sorry Love'
Lahat ginagawa ko para mapatawad niya ako at maging maayos ang lahat. Para bumalik kami sa dati. I love her so much and I don't wanna lose her.
Naki-usap ako kay Dad na hindi muna ako tatanggap ng meetings hanggang hindi kami nagkakaayos ni Ysa and Thanks to him dahil inintindi niya ako. Siya nalang ang sasalo ng meetings ko.
All the paper works ako ang humarap, ako ang gumawa. I talked Lavian na hindi ako titigil hangga't hindi kami nagkakaayos ni Ysa and he let me do that.
Hinyaan niya akong suyuin basta ay hindi ko na ito sasaktan.
Naalala ko nang suntukin niya ako nang makita niya ako sa ospital. Nakita ko kung saan siya dinala.
Umuwi sina Jess sa resort kung saan kami nagchecked in. Nang pabalik na sina Mark sa ospital ay palihim ko silang sinundan.
Ngunit nakita ako ni Lavi na pinsan ni Ysa. He punched me at hindi ko iyon ininda. Dahil mas masakit pa kung may mangyareng masama sa mag ina ko.
Matapos iyon ay umalis na din ako. Binigyan ko ng halos ilang linggo si Ysa bago ko sinimulang suyuin siya.
And Now, we're okay. She called me Love again and I can't hide my smile. I hugged her so tight as I don't wanna lose her.
I woke up when I notice she wasn't here
"Where have you been?" Agad kong tanong nang bigla siyang pumasok
"Kay Kuya, nag usap lang kami tungkol kay Liam at Arlene"
"Okay, let's sleep" I said and hugged her
"Let's go home tomorrow" She said and I looked at her with a look astonishment
"Let's go home tomorrow? I miss Lyn and Lina" she said and smiled at me
"Really?" I didn't expect what she said
It felt so good, makakasama ko na siya sa sarili kong bahay. Kasama ang baby namin
"Yes, you know that you're my home"
I kissed her lips and she did what I am doing. Bumitaw din ako nang maramdaman ang kaniyang pag hingal
Jace's POV
I sent some flowers with notes and foods to Ysa and texted her asking her to go out but she said she's with Aj. As I read her message I refused to reply.
Si Aj na naman. Napahilamos ako ng mariin nang mabasa ang message na iyon.
'Bakit ba hindi mo ako makita, Ysa?'
That day I prefer to go to the bar. I got myself drunk just to forget Ysa for a while. I love her so much but she didn't see my worth.
Kaya kong tanggapin ang anak niya kay Aj bastat maging akin lang siya. Ngunit bumalik si Aj.
"Oh, Jace Villaraza" wika ng isang pamilyar na boses, Si Jen. Aj's Ex "Alone?" Tanong nito, agad akong napangisi
"May nakikita ka bang kasama ko?" Ngisi ko dito, tumawa naman ito at umupo sa lapit ko
"Tequila please" wika nito sa Bar tender, agad naman siya sinunod.....
"Anong kailangan mo?" Tanong ko at nilagok ang natitira sa shot glass
BINABASA MO ANG
Beautiful In White
Romance"How's your feeling? Are you in pain now?" "Oh, nadito ka? Si Jace ang kailangan ko, baka hinahanap ka ng fiancée mo" "Are you in pain now? O wala kang pake" "Yan ba ang gusto mong marinig?" "Yes, para malaman ko kung successful ba ang ginagawa ko"