Chapter Fifteen

178 2 0
                                    

ALEXA'S POV

Pasado alas otso narin ng mapagpasyahan kong umuwi .. Hindi ko alam kung kumain na ba yon o ano panigurado sisigawan na naman ako nun;( hays..

Bakit ngayon ka lang ? Ogie alcasid ? Haha jowk lang makasingit lang e nu .. Haha .. Tanong niya pagpasok ko palang ng sala ..

Nanood pala siya ng T.v tss nasa mood, kung sa bagay ikaw ba naman makasama mo ang taong mahal mo tingnan ko lang kung dika sasaya diba?

Hindi ako kumibo nagtuluy tuluy lang ako sa paglalakad aakyat na sana ko ng muli nanaman siyang magsalita,

I'm asking you, where have you been at bakit ngayon ka lang ? Tanong niya habang nasa bulsa ang dalawang kamay niya nakapajama at sando lang kasi siya pag natutulog ..

Yiiiiiii ! Ang gwapo talaga niya hihi ay lumande? Wala nga pala ako sa mood .. Kaya ko hinarap siya ko ng hindi tumitingin sa mga mata niya ..

Sa mansiyon maikli kong sagot ..
Hindi pa ko nagdidinner anas niya
Magpapalit lang ako sandali sagot ko

pagkatapos umakyat nako para makapagpalit at ng maipagluto ko ang mahal kong asawa yiiiih ..

Bakit ba kahit ilang beses akong masaktan mahal ko parin siya .. Ilang minuto lang bumaba nako at dumeretso sa kusina ..

Nagluto ako ng hindi kumikibo, kalahating oras ng matapos ang niluto kong pork steak paborito niya kasi yan .. Kaya yan ang inihanda ko ..

Pumunta ako sa sala para sabihing ok na ..
Ok na .. Tipid kong anas tamayo siya pupuntang dining area .. Aakyat na sana ko ng magsalita siya

San ka pupunta ? Tanong niya
Aakyat tipid kong sagot
Dika ba kakain ? Wow aa for the first time tinanong niya ko ..

Dapat na ba kong kiligin? Tss -.- ano ba nakain nito ? At ganiyan umakto ? Aa alam ko na na guiguilty .. Hm di bale na nga

Kumain na kame sa labas ni liza kanina .. Sagot ko parang kumunot naman ang noo niya
Labas ? Tanong niya

Oo sa mall ? Sa JOLLIBEE pagdidiin ko sa huling salita para naman may idea siya na baka nakita ko sila .. Kunsabay sino nga ba naman ako ASAWA niya lang ako SA PAPEL e yun ? Yun yung taong MAHAL niya ..

Ge akyat nako ..pakilagay nalang sa lababo yung mga plato bukas ko na huhugasan ..

Paalam ko at siya ? Yun nkatayo parang inaala yung kanina OO nakita ko kayo ang sakit nga sa mata e pati dito .. ❤️ Yan ang gusto kong sabihin sa kaniya kaya lang natatakot akong sumbatan niya ko .. Kaya mas pinipili ko nalang na hindi kumibo,umiyak at masaktan ng patago ..

Dapat naba kong sumuko ? O dapat kong panindigan na mahal ko siya ..
Mahirap talagang sumugal sa isang laban na sa una palang alam mong talo kana ..

Wala kang ibang sandata kung di ang pagmamahal mo sa kaniya ..

Kunsabagay kung mahal mo talaga ang isang tao kahit ano o saang laban pa yan susuungin mo maipakita at maiparamdam mo lang ang pagmamahal mo.. Hindi ako susuko dahil hanggat mahal ko siya kakayanin ko pa ..

_________________
Hi guys !:)) sup ? Keep waiting!keep voting :)) SALAMAT HUGUTERIANS❤;) add and follow niyo ko sa mga accounts ko ! Magiging close tayo pramis! Maikling update sorry aa .. Masakit na kase mata ko ei .. Babawi ako next chapter .. I cant promise but i'll try !

-❤️

My Married Life (on going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon