Chapter Thirteen

213 5 0
                                    

ALEXA's POV

Haaays .. ang bilis ng panahon .. Parang lastweek lang nung tanungin ako ni liza kung mag attend sa prom ..

tapos bukas na agad yung prom.Hindi ko alam kung aatend ba ko o hindi ..

Hindi man lang kasi ako niyaya ni nathan! kunsabay ano pa bang aasahan ako e pakisamahan nga ng maayos di niya magawa yun pa kaya ! haaays lagi ko nalang ba talagang pinapaasa yung sarili ko -_-  sa mga bagay na malabong mangyari .. siguro kung gaya lang ng date baka may chance pang makasayaw ko siya .. kaso ngayon sobrang LABO na yung tipong mas malabo pa sa NESTEA JUICE .

uiii bessy ! e bat parang lutang kana naman jan ha ? biglang tanong sakin ni liza

uh .. ako ba ? balik kong tanong sa kaniya

hindi AKO ! AKO Bessy .. malamang ! e tayo lang naman ang nag uusap mula kanina aa .. ala ngan naman kausapin ko ang mga yan ? sabay turo sa mga studyanteng kasabay naming naglalakad ,

tapos na kasi yung klasi namin at napagdesisyunan namin ni liza na pumunta munang school garden para makapag relax .. bukod sa library ito yung lugar na lagi kong pinupuntahan lalo na pag malungkot ako ..

Nakakawala kasi ng stress ang mga ibat ibang uri ng  flowers na galing pa sa ibat ibang panig ng bansa ..

Yung mga puno na siyang dahilan kung bakit hindi ka tatamaan ng sikat ng araw mas matanda pa yata ang mga yan sakin ee .. at talaga namang may peace of mind ka sa lugar na ito lalo na pag ganitong oras wala na kasi masiyadong studyante labasan na kasi at yung iba sa gabi pa kasi night class sila ,,

ano kasi yun ? tanong ko sa kaniya habang umuupo sa bench sa may lilim ng puno ..

aatend kaba kako sa prom tommorrow ? aniya

uh.. hindi ko alam ee .. Hindi naman niya kasi ako niyayang maging partner niya .. saad ko habang ibinaba ko nag mga librong hawak ko

sus ! asa kana man diyan sa womanizer mong husband ! malang sa malamang ee .. maraming isasayaw yon ..  saad niya

tsk.. alam kong babaero siya huwag mo namang ipamukha sakin . nu sagot ko

sus ! e bat umaasa kang yayain ka niyang maging partner ? ha ? sus ! alexa sinasabi ko sayo huwag mong pangarapin ang mga bagay na malabong mangyari .. Kung gusto ka niyang maging partner edi sana noon pa diba ? mahabang litanya niya ..

ANG SUPORTIVE mo talagang kaibigan Liz .. Sabi ko (insert sarcasm here)

alam mo bessy ayoko lang naman na nakikita kang umaasa sa wala ee .. hayaan mo kung hindi siya yung partner mo ..

Ang dami dami namang nagyaya sayo ee ikaw lang naman ang may ayaw at tsaka kung walang magsasayaw saten Ano pa't magkaibigan tayo diba ? sabi niya na may kasamang ngiti ..

wala pa nga akong susuotin ee reklamo ko ..

ano ba alexa kala ko ba matalino ka ? Ang lapit kaya ng mall dito ..sabi niya at tumayo

halika na ? yaya niya

saan ? tanong ko ..

sa bukid alexa .. tingnan naten kung may mabibili tayong mga dress don .. tapos magsusukat tayo dun sa mga puno ! pamimiloso niya ..

e hindi mo naman kasi sinsabi agad ee bigla bigla ka nalang magyaya .. sabi ko sabay kuha ng mga libro ko

kailangan pa yun ? natural sa mall tayo pupunta .. e di ba't sabi mo wala kang susuotin ? kaya nagyaya ako .. mamimili din kasi ako ..

Hindi nman pwedeng ikaw lang ng ikaw lang ang maganda .. saad niya hayys napapailing nalang ako sa kadaldalan at kaingayn nitong babaeng to ..

OO na matahimik ka lang .. sabi ko

_____________________________________________________________________________

@MALL :D

halika bessy dito dali !^_________^ yaya niya sakin teka lang napansin ko kanina pa to hatak ng hatak sakin ee .. tss .. parang batang ngayon lang nakagala sa mall ..

kung maka hatak ka nman parang isang taon kang hindi nakapag shopping  ee halos bilhin mo lahat ng damit dito ee .. reklamo ko sa kaniya ..

ay saaaaaaaaareee kung excited akong mamili ha ? .. Ganun talaga pag maganda ! sabi niya at nagpatiunang pumasok sa botique ng mga dress .. tss! anong konek nun sa sinabi ko ? -___________- ..

ui bessy O eto sukat mo dali !

eto pa O !

YAN PA ! saka ETO !

saka TO !

eto maganda to !

sabi niya habangg binibigay sakin ang mga damit na kinikuha niya ..

teka lang Liz .. Binibigay mo sakin lahat ng to ee mapagsabay sabay ko bang masusukat to ha ? sabi ko sabay taas ng dalawang kamay ko para ipakita sa kaniya ang mga damit na pinapasukat niya sakin

aa e HEHE.. sige hawakan ko muna yung iba tapos isukat mo isa isa .. sagot niya na naka peace sign .. Tss iba talaga tong babae nato .. kung diko lang talga kaibigan to eee .. pumasok nako sa fitting room at nagsukat ng mga napili niyang damit saken ..

1st try ... iling

2nd try .. iling

3rd try .. ikot hmmm isip iling ..

4th try .. yan ! perfect .. prente siyang nakaupo habang kinikilatis niya ang damit na susukatin ko atlast may napili nadin siya na pasok sa panlasa niya ..

tss.. hindi ba masyadong daring yung napili naten liz ? tanong ko habang naglalakad papuntang jollibee .. dito ko kasi gustong kumain .. Favorite ko ang jollibee eii HAHA childish ba ? well that's ife

ano ka ba, hindi no ? simple but elegant yung napili KO pagdidiinan niya sa huling sa salita OK edi SIYA na ang fashionista .. ikaw kasi wala kang alam sa fashion puro libro inaatupag mo ..

tss .. OO na ikaw na fashionista .. sagot ko

talaga pagmamalaki niya napapailing nalang ako sa babaeng to ..

pumasok na kami sa jollibee .. at naghanap ng mauupuan ..

oorder nako bessy dyan ka lang ha ? sabi niya at pumunta sa may counter para umorder ..

Hm sige ,, kahit hindi ko sabihin alam naman niya ang gusto ko .. REGULAR FRIES.COKEFLOAT,SPAGHETTI.BURGER..AT DRINKS yun lang nman ee OO yun lang ang takaw ko no ? pero hindi ako tumataba

..pumwesto kami dito sa tabi ng pinto not literaly sa tabi talaga ha ? yung sa tabi ng glasswall ? gets ? hindi niyo magets ? well ako din nahihirapan mag explain ee ..

habang hinihintay ko si liza may nahagip ang mata ko .. hindi ko alam kung namamalikmata ba ko O totoo ang nakikita ko ? BAKIT SILA MAGKASAMA ?

_____________________________________________________yahhhhhhhhhhhhhhh! bibitin ko muna kayo guys ha ? hindi to talga ang update ko bigla kasing nag shutdown ang laptop na gamit kaya yun ! :( sorry pero sana magustuhan niyo .. madalang lang akong mag update .. NAKIKIGAMIT lang kasi ako .. HAHA ANG POOR KO NO ? CONTINUE TO SUPPORT GUYS .. ENJOY READING :)

❤ ^____________________^

My Married Life (on going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon