TWENTY FOUR.

33 0 0
                                    


NATHAN'S POV

Andito ako ngayon sa cafeteria, tulad ng napag-usapan namin ni fiona, sasamahan ko siya  sa party ng friend niya.

Why you took so long ? tanong ko pagkalapit ni fiona sa kinauupuan ko kalahating oras na yata  ako naghihintay  dito.

Sorry, traffic eh, and nagpaalam muna ko kay daddy - fiona

Oh I see , let's go? pagyaya ko sa  kaniya.

Habang tinatahak namin ang daan papuntang party, binasag ni fiona ang katahimikan na kanina pa namumutawi .

Namis ko to , may ngiting ngayon ko lang ulit nasilayan , haay grabe ang ganda parin niya  hanggang ngayon nakatingin siya saken kaya diko mapigilan ang hindi rin siya tingnan.

Ang alen ? maang na tanong ko .

Itong ride nato! grabe it's been a long years nung huli nating gawin to ng magkasama may tuwa sa mga mata at labing sambit niya sabay hawak sa kamay ko. Nabigla ako kaya nahinto ko ng hindi sinasadya ang sasakyan .

Why ? balik niyang tanong na parang na dis appoint sa ikinilos ko .
Nothing , maang kong sagot . At muli akong napitlag sa sunod niyang ginawa, hinalikan niya ko , hindi lang halik, alam mo yung halik na parang sabik na sabik , hindi ako tumugon sa mga halik niya kaya ilang segundo rin at   inilayo na niya ang kaniyang mga labi sa labi ko .

Sorry ! nahihiya at may lungkot niyang sambit , hinawakan ko ang mukha niya at sinabing No, it's ok at sa pangalawang pagkakataon ay muli nanaman dumampi ang mga labi niya sa labi ko at sa pagkakataong ito tumugon ako sa mga halik niya halik na matagal ko ding pinanabikan . Lumalim ang halik hanggang sa nakalimot kaming dalawa , nagpadala ako sa makamundong tukso. 

Thankyou -  si fiona na tiningnan ako pagkatapos ng mainit na pangyayari , hindi ko siya sinagot lumipat nalang ako sa driver seat .
Let's go!  fix yourself . ( oo tama  po yung nasa isip niyo may nagyari sa ming dalawa   Sorry alexa  )
Hanggang sa makarating kami sa party na hindi nagkikibuan ewan ko parang may mali e. parang hindi tama ( Oo hindi tama kase may asawa kana sabi ng isa kong konsensiya.  )

------
@ p a r t y

FIONA'S POV

Parang ang awkward ng nangyar kanina pero hindi ko pinagsisihan , as far as I know una siyang naging akin, sorry bestie

Mga salitang  nasa utak ko pero hindi ko binabanggit

Nandito na kami sa party , party ng high school. friends / classmates parang reunion ba .

Lumapit ako sa grupo ng mga kababaihan

Oh! look whose here banggit ng isang sosyalera naming kaibigan / classmate - her name is Nerie chao half filipio and half chinese .

Oh hi girls! balik na bati ko, nakangiti sila habang papalapit ako sa kanila .

Kayo parin ? si Nerie habang  tinitingan ang taong nasa likod ko si Nathan .

Ngumiti lang ako at hindi na kumibo , hindi ko na initroduce si Nathan  , kilala naman kasi nila remember, were lovers before CAPLSLOCK BEFORE para intense!

Nakipagbond ako sa mga  friends/ classmates ko  . Haayss andami ko palang namis dito sa pinas . yung mga pagbabago sa buhay ng mga  kaibigan ko , pagbabago sa buhay ng besties ko at ng taong mahal ko , nasa isip ko habang hawak ang baso ng champaigne at nakatingin kay Nathan .

I'm back  for you .

---

NATHAN's POV

Haays it' s already time na pala . Hindi ko namalayan ang oras . natingin ako sa wrist watch ko habang nagdidrive pauwe . Mejo nahihilo nako pero kaya pa naman malaka ata to 💪😏 Well wala naman palang bago sa pag uwi ko ngayon .
Kahahatid ko lang kay Fiona , hindi ko makalimutan kanina , ayaw niyang sunduin ko siya, tapos kaninang hinatid ko , parang balisa at parang uniiwas na . Diko alam kung nahihiya ba siya or what eh dati naman pag hinatid ko siya yayayain niya panko sa loob ng condo niya ngayon , hindi man kami nakapagpaalamanan ng maayos dahil nagmamadali siya.

Sa lalim ng iniisip ko hindi ko alam na nasa harap na pala ko ng gate namen.
Nabigla ako ng mag magbukas na ng pintuan . Gising pa siya ? takang tanong ko , haay bat pa ba ko nagtataka eh lagi naman siyang ganiyan ,lagi siyang naghihintay ,okay lang talaga sa kaniya ang mapuyat  sa kakahintay. 

Kumain kana ? tanong niya pagpasom ng pintuan

hmm. Tipid kong tugon

Nandyan na yung mga pampalit mo ,tukoy niya sa mga damit na pantulog ko , sabi ko naman sa inyo eh . Siya yung maasikasong asawa ( erase! erase ! not asawa dakilang alalay.! )

thanks ! tska ako dumetretso sa cr para maghugas .
after a few minutes natapos din ako

I look at my phone .
1message recieved :
Thankyou for this day . Iloveyou - fiona

Napailing nalang ako , Ibaba ko na sana ang phone ng maiispan kong magbrowse muna sa facebook , Isang scroll ko palang may nakita nako kong familiar post . It's  her Liza ( Alexa's friend )
she posted " Happiest birthday to prettiest girl I've ever known " We loveyahh❤️"

Then Nacaught ng mga pictures ang attention ko nasa picture sina " Ken, alexa tita, tito and Liza , diko alam kung ma giguilty or magagalit ako
I feel guity bakit sa lahat ng tao ako pa yung nakalimot sa birthday niya tapos may nangyari pa .

galit kase bakit nandyan si Ken ! sabi ko na eh! but I chose to be calm , It's my fault .
Inoff kona phone ko tska na humiga . Nakatingin sa kisame habang iniisip ang mga nangyari sa buong araw . Belated happy birthday Alex ( message sent to alex ) then nakatulog ako ng hindi namamalayan .

-------
Hello! I'm back! missyou guys! ❤️

My Married Life (on going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon