chantel pov
*alarm clock sounds*Napabalikwas ako nang bangon dahil sa alarm clock.hayy may practice pa nga pala ako.Naupo ako at chineck ang aking phone sa ilalim ng unan.Tiningnan ko ang memo ko at nakahinga din ako ng maluwag dahil 7 am pa ang pasok ko at 2 pm ang labas ko.Naligo na ako pagkatapos kong magmuni-muni.
(after 18 minutes)
Ayyyaaannn!prepared nako pumasok.Bumaba na ako at gumawa nalang ng sinangag at itlog.Mahpeyborit!Pagkatapos ay sumakay na ako sa motor ko at sinimulan ang araw ko.
Traffic na naman!pakening shet kelan ba mawawala ang traffic sa pilipinas?hayaan na nga.So let me introduce myself first.
I'm Chantel Sennophiya Ferris.Chan inshort.3rd year college student Sa isang unibersidad ng Foretiment University.I'm taking medical courses.19 years old at ulilang bata.Wala ako masyadong kaibigan dahil di ako mahilig.Boyish at lutang mag isip minsan.Pero honor student ako bawal maliitin syempre joke lang HAHAHA.
Nasa gitna ako ng pagmamaneho nang biglang may tarantadong lalaking sumisipol sa tabi ko.Pinakiramdaman ko and yes lasing ang gago.Nakiramdam pa ko at kingina womanizer.Nakasakay siya ng van ng grey at hindi tinted ang glass kaya mapapansin.Tinodo ko ang accelerator ng motor ko at ayun si gago galit na galit,nalamangan ng maangas HAHAHAHAHA.Wooo shet saya nang araw ko umpisa palang nakapagyabang den.Inborn na ang hambog at pagkalutang saken kaya ganon.
Nakarating naden ako sa wakas foretiment university na to.Pakshet ang laki ng university!Magara ang bawat bato na ginagamit at pintura pa lang at disenyo ang sarap ng tulugan!Hay ano pabang inexpect nyo saken lutang ako kahit 3 taon nako dito nag aaral.Tinignan ko muna ang wrist watch ko at 6:35 na 5:00 lang pala ako nagising kanina.
Dumeretso nako sa classroom ko and guess what?Madaldal na naman ang mga haliparot na babae dito sa university.Pinag uusapan nila yung pamangkin ng dean namin dahil gwapo 'daw',mayaman 'daw',snobber 'daw' at higit sa lahat kingina naghahanap ng mapapangasawa.Ang gago ba't di niya tanungin magulang niya kung bakit wala siya non.
Naglalakad ako sa lobby ng may makabangga ako.Kingina sya pa mas babae saken ah?Di namamansin at gago nilagpasan lang ako.Ayos lang pasalamat ka ako lutang.Pero unang hakbang palang tinawag niya ko.
"hey miss?"
Pero lutang ako di ko narinig nung time na yon kaya nagderederetso ako and pangatlong hakbang humawak na siya sa braso ko para pigilan ako.Tinanggal niya ang shades niya at nagsalita
"aren't you gonna say sorry miss?"
Aba'y gago ang kingina kapal ng mukha!Pero sige pagbigy-
"yah!will you stop staring at me and speak?"sabay pitik na daliri niya sa mukha ko.
"i'm sorry then,i need to go.By the way goodmorning."i said in formal way then leave.Bahala ka sa buhay mo gago lutang na nga ako eh.
Yon lang at nagtuloy tuloy nako.Pumasok ako sa klase ko for about 2 hours then break na!I spend my break time at library and read many books as i want.Wala akong balak kumain dahil ang dami lang tao don.Itinutok ko ang index finger ko sa bawat librong dadapuan nito sa shelves.4 minutes palang 6 na libro na ang nakuha ko dahil vacant ko mamaya kasi absent ang lecturer,dito nako mags-stay.Naupo ako at tinanggal ang salamin ko.Tinalian ko ang buhok ko at nagsimulang magbasa.Binasa ko lang ang mga librong kailangan ko.
*43 munites later*
Nasa kalagitnaan ako ng pagbabasa ng biglang pumasok na ang ibang school levels.Break time siguro nila?Parang mga nerd den eh.Pero magaganda.Binalik ko nalang ang paningin ko sa libro ng bigla na namang may magsalita.Pakening shet!kelan ba matatahimik ang buhay ko?!
BINABASA MO ANG
'til the sun met the moon
RomanceHave you ever tried to fall inlove with wrong person?Have you ever tried to give up?Well this story was made for you.A girl who fell inlove with a bad guy but suddenly she knows that she is much bad than him.They were about to give up their relation...