chantel pov
pakening shet talaga kung kelan nagmamadali eh putangina talaga.
"yes miss?"i ask formally.
"aba tignan mo nga naman nagbago ang nag iisang matalino sa buong asya hahaha o ano?she asked in sacrastic one."sigurado ka bang ga graduate ka?baka mamaya ipinagmamayabang mo lang ang mga grado mo tapos bumagsak ka naman ngayong 3rd grading?yan kasing utak mo ang kupad kupad palagi kang lutang!ay hala ka baka boyprend boyprend ang iniis-"
hindi ko na pinatapos ang sasabihin niya at umalis nako ng classroom nyang yon.Kainis kasi pinapaalala pa.
~flashback~
1st year college ko non at first day pero na late ako kinginang antok oh di nakikisama.Nagmamadali akong pumunta sa locker area at kinuha ang mga gagamitin ko sa math subject.Halos takbuhin ko na ang lobby marating ko lang ang classroom at kumatok ako.Wala kayong balak buksan tong pinto o dadambahin ko to?!kinginaaaaa"oh eto na nga ba ang sinasabi ko eh kakasabi ko lang na bawal ma late eh etong tanga tanga classmate nyo ang nagpasimuno?!"bungad sakin ng lecturer ko.Napuno ng tawanan ng classroom pero wala akong pake.
Dumiretso lang ako sa table ko at naupo.Bumalik ang lecturer sa harap at imbis na magturo ay mas piniling sermonan ako.
"miss Ferris dumeretcho ka sa office ko mamaya at bibigyan kita ng mahabang quiz para magtanda ka!"ani niya.Tss pag napasa ko lang talaga yan ibabagsak ko sa table nya promise!
"get 1 whole sheet of paper now!!"galit na sigaw niya.Nagsimula na siyang magpaquiz habang nag iikot.Nang dumaan siya sa may gilid ko ay ngumisi sya ng sarkastiko at matunog.
"oh ano ms Ferris?may naisagot ka naman ba?naririnig ko na yang mga pangalan mo sa last lecturers mo lagi ka DAWWWW lutang at TATANGAA TANGAAA!!"nalate lang ah?kingina parang siya di nalate.
"meron naman po pero mas madalas po akong lutang kesa tatanga tanga."magalang na sagot ko.Napuno ng tawanan ang buong class.
"aba'y bobo pareho lang yon!!"sabi niya.
"hindi po maam kasasabi nyo nga lang po eh"sabi ko.
inis na umalis sa tabi ko yung lecturer sa gilid ko at nagpatuloy sa 50 items quiz nya.Nang matapos ay ipanasa namin sa kanya at chinekan niya.
"oh miss Ferris nandaya ka ba?"sabi niya na ipinagtaka ko.
kinilabit ko yung sarili ko at tinanong "nandaya ka ba chan?"tanong ko sa sarili ko.Nagtawanan sila.Aba anong nakakatawa.
"Aba'y perfect si miss Ferris!"anunsyo niya."akalain nyo nga naman?matalino pala tong tanga tanga nato?"dagdag niya.
"syempre naman po.Ako kaya ang pinakamatalino sa buong asya."sabi ko sabay kindat.Nagtawanan ang mga classmate ko.
~end of flashback~
Nagderetcho nako sa waiting shed at nakita ko nga si Sebastian.Agad akong tumabi sa kanya.
"hi!kanina ka pa?"tanong ko.
"ah hindi naman.Kumain ka na ba?tara kain tayo?magkaibigan na tayo ah!"sabi ni sebo.
"syempre hehe!tara gutom na ko!"yaya ko.
"sige tara kunin ko lang kotse ko."paalam niya
"ano kasi sebastian naka motor ako."giit ko.
"ah ganon ba?"
"mag drive ka nalang susundan kita para astig!"sabi ko na ikinatuwa niya.
BINABASA MO ANG
'til the sun met the moon
RomanceHave you ever tried to fall inlove with wrong person?Have you ever tried to give up?Well this story was made for you.A girl who fell inlove with a bad guy but suddenly she knows that she is much bad than him.They were about to give up their relation...