chantel pov
A-ano to?Masyadong sosyal ang pagkain eh hindi naman ako mayaman.Scholar lang ako ng Foretiment University.Hindi pa ko nakakakain ng ganito kaya hindi ko nilamon.Malay nyo may lason diba?prepared.
"oh akala ko ba natatakam ka?bakit hindi ka pa kumain?"tanong ni Zach habang naglalakad papunta sa tabi ko.
"eh hindi ako kumakain niyan eh.Wala ba kayo ditong tuyo o kaya okra man lang?"tanong ko na ikinagulat ni Zach.
"pfft hahaha wala pero kung gusto mo bibilhan ka namin ng isang dosenang okra at tuyo pffttt hahahahaha"natatawang aniya.
Tsaka lang ako nabalik sa ulirat ng may maalala ako.May practice ako!Pakening shet!Tinignan ko yung wrist watch ko at pota 4:26 na!26 minutes nakong late kingina!
"bakit?nagmamadali ka ba?"tanong ni Zach
"ahh oo may practice pa kasi ako eh."sabi ko
"kumain ka muna kaya?"
"late na kasi talaga ako eh pasensya na."pagpupumilit ko.
Tatango tango naman siyang nag iwas ng tingin.Napatingin ako don sa mama at masama na ang tingin niya.
Ano na naman ba?!sigaw ko sa utak ko tss.
Aalis na sana ako nang magsalita siya.
"you are not going anywhere."maawtoridad na sabi niya bago ko pa mahawakan ang doorknob ng pinto.Lintek naman eh!
Lumingon ako sa kanya at maayos na nakaupo na siya.Damn ang bilis naman ng mokong na to?!
"you will be my wife."saad niya na nagpalaki ng mata ko at ikinabilis ng tibok ng puso ko.Tinitigan ko siya at muling tinabingi ang ulo ko.Seryoso siya damn!
"S-sira ulo mo."tutol ko.
"pano ba yan bro!talo ka na naman haha move on move on den kase par sayang efforts mo eh hahahahaha"natatawang sabi ni Zach
Tinignan ko yung mama at masama na ang tingin niya kay Zach kaya tumigil na ito sa kakatawa.Lumingon siya sakin
Lunapit siya nang lumapit at umatras ako nang umatras.Damn!here we go again with my freaking hell heart!
Zach Dilksawn pov
hi!for the first time hehe!Nanonood lang ako sa ginagawa ni Jareine kay Chan.Pinagmasdan ko si Chan.
Maganda siya!Pero lalo ata siyang gaganda kapag nag ayos siya.Buhok pa lang halata nang walang time.Yung salamin niyang mala betty boop sa laki.Pero maputi siya.Makinis at mapula ang mga labi.
Nakasuot lang siya ng shirt uniform ng Foretiment University.May hubog naman ang katawan niya pero may kaluwagan ang suot niyang shirt kaya di mo mapapansin.Naka p.e siya na pants at plain white nike rubber shoes.
"pina cancel ko na lahat ng klase mo this week.Next week kana papasok.Ihanda mo lahat ng gamit mo dahil sa bahay ko na ikaw titira.Natural na yon dahil magiging mag asawa na tayo.Bukas ng umaga darating ang priest kaya pirmahan mo nalang ang papeles at magiging si mrs. Dilksawn kana."paliwanag ni Jareine sabay kindat kay Chan pero walang emosyon.
"sira ba ulo mo o buntis ka?"kunot noong tanong ni Chan kay Jareine na masama na ang tingin sa kanya.Shet di ko na napigilan ang tawa ko dahil puta si Jareine buntis?!hahaha
"hahahahahaha!"tawa ko ng malakas
"gusto mo pa bang mabuhay Zach?"mariin niyang tanong habang nakatingin parin kay Chan ng magkalapit ng mukha.
Dahil sa sinabi niya ay napatahimik ako.Damn nakakatakot kaya yang magalit tsk!
"at sino ka naman para diktahan ang mapapangasawa ko at kamatayan ni Zach?"mayabang na tanong ni Chan.
hahahahahahahaha laptrip na to dahil kulang nalang umusok ang tenga ni Jareine sa galit.Ayaw na ayaw pa naman niyang binabara siya hahahaha.Asawa pala para maghiganti ah?oh baka nahulog ka?tss Jareine....Jareine....Jareine
"saan ka ba pupunta?"pilit mahinahong tanong ni Jareine kay Chan.Oo nga naman saan pupunta ba si Chan at madaling madali?
"sa tindahan ng mga kabaong bibilhan kitang isa baka patay ka na eh."maangas na sagot ni Chan na ikinatawa ko.
"HAHAHAHAHA!"di ko na talaga napigilan ang sarili ko shet hahaha.Eh ang barahin nga si Jareine sa mga salita niya ay parang hinarap mo na si kamatayan tss
"Order two then.There's someone watching us happily laughing not knowing this is his last time to laugh."sagot ni Jareine.Shems nagtayuan balahibo ko sa batok don ah!
"ayan ka na naman eh!dikta ka nang dikta pasalamat ka nga pinagbuksan niya tayo ng pinto!" sabi ni Chan kaya natawa ako.
"stop changing the topic and tell me where are you going?"maawtoridad na tanong ni Jareine
"wala ka ngang pakialammmm!" sigaw ni Chan
"tone down your voice"sabi ni Jareine
"tss!aalis na ko!pakasalan mo nalang sarili mo kase buntis ka mag isa diba?!bahala ka sa buhay mo!" sabi ni chan na ikinatawa ko na talaga hahahaha.Buntis daw like what the heck?!hahahaha
"you are not going anywhere."utos ni Jareine sabay lock nang pinto "I'm gonna be your husband so control yourself because you are so annoying."dagdag pa niya.
Hindi na siya sinagot ni Chan at ngumuso nalang.Wala naman sigurong masama kapag sinabi kong ang cute niya diba?totoo cute talaga siya but damn!di ko siya pwedeng maagaw.Buhay ko kapalit tss!
Lumapit si Jareine isa sa mga drawer at kinuha ang isang box don. Nasisiguro kong singsing yon dahil box palang halata na
"this....wear this."utos ni Jareine kay Chan.Ibig sabihin tinatanggap niya talagang asawa si Chan?!Wtf inlove kaya to?
Pero imposible,mahal na mahal niya si saichi para magpakasal sa iba.
~flashback~
"i-ibig sabihin masamang tao ka?"tanong ni Kensei Saichi kay Jareine kaya tumango ito.Si Kensei ang babaeng pinakamamahal ni Jareine.Nagawa niyang sabihin lahat kay saichi dahil talagang mahal niya ito. Umaasa siyang tatanggapin pa rin siya nito pero kabaligtaran ang naganap.
Nakipaghiwalay si Kensei kay Jareine dahil sa nalaman niya.Tinignan ko si Kensei na nakayukong umiiyak at nakatakip ang kamay sa mukha. Lumapit agad si Jareine para aluin sana ito pero sinenyas nito ang kamay na h'wag na.
Tumayo ng maayos si Kensei mula sa pagkakayuko at deretsong tumingin kay Jareine.
"Just forget me.Let's start another life without each other.Let's pretend na hindi tayo magkakilala. Itigi-"
"No.You said we will stand together?"maluha luhang tanong ni Jareine
"That's the past.Forget it.My system doesn't accept anything that you said so stop."deretso ding sagot ni Kensei
"l-let's end this shit."sambit ni Kensei bago tumalikod.
~end of flashback~
"Pack all of your clothes.You are moving to my house."sabi ni Jareine
"And also,I'm gonna take your hands from your parents."dagdag pa niya
"w-wala akong p-parents."sagot ni Chan na ikinagulat ko.
BINABASA MO ANG
'til the sun met the moon
RomanceHave you ever tried to fall inlove with wrong person?Have you ever tried to give up?Well this story was made for you.A girl who fell inlove with a bad guy but suddenly she knows that she is much bad than him.They were about to give up their relation...