chantel pov
"where is your fucking house here?"tanong nung mama na muntik ko nang masagasaan kanina.
"diyan lang sa may harap ng itim na kotse."itim na kotse?!w-wala naman akong bisita ah?!the heck!?
Habang nagpapark ng sasakyan yung mama ay pumasok ako sa loob.B-bakit anggulo ng gamit ko?May naamoy akong nagluluto sa kusina kaya sinundan ko ito.
"H-haminglton?"tanong ko kay Sallirheay na nagluluto ng bacon.
"oh Chan nakauwi ka na pala,hindi kita na itext na uuwi ako kase gusto sana kitang isurprise hehe!"sabi niya sabay yakap sakin.
"dinaanan kita sa B.T wala ka daw don,san ka ba galing?"tanong niya
Sasagot na sana ako nang biglang bumukas ang pinto at lumabas don yung mama na muntik ko nang mabangga.Tinanggal ni Sallirheay ang pagkakayakap sakin at dumeretso don sa mama.
"OMYYYY!ANG GWAPO GWAPO MOOO!ARE YOU SINGLE!?I CAN BE YOUR GIRLFRIEND BUDDY!OR MAYBE A WIFE HEHE!"sabi ni Sallirheay na yinayakap pa ang braso nung mama.
Tiningnan ako nang masama nung mama sabay alis ng mga braso ni Sallirheay sa braso niya.Lumapit siya sakin at para bang n-nag slow motion ang lahat.
Kada galaw na ginagawa niya, tumatalbog yung puso ko damn!A-am I inlove?
inalis ko sa kanya ang paningin ko at tumungo nalang uli sa kusina at itinuloy ang pagluluto ni Sallirheay.
P-pero yung puso ko,g-ganon pa den! Kingina!!"Yah!I am so beautiful to be ignored by you!I like you kaya!So dont be choosy!"sabi ni Sallirheay pero hindi ko alam kung anong ginagawa niya dahil nakatalikod ako at nagluluto.
"Get your fucking hands away from me!"medyo mahinang sigaw nung mama pero nagulat ako damn!Napaso tuloy ako.Pigilan nyo ko dadakmalin ko tong mama na to.
Pero hindi ko na muna pinansin yung galit ko dahil masakit talaga yung paso ko.Kingina kanina pa naman ata nakasalang tong kawali kaya nag aapoy sa init tsk!
"omyy!ayos ka lang chan?patingin nga!"saad niya bago hilahin yung braso ko "ghadd!masakit ba?"tanong uli nya pagkatapos makita yung may paso kong braso.
"i-ikaw kaya pasuin ko."pabalang na sagot ko
"ikaw kasi eh!bakit ka ba sumisigaw?!tignan mo tuloy nangyari sa kaibigan ko oh!"sisi ni Sallirheay don sa mama
"tsk"singhal nung mama sabay lapit sakin.Here we go again!Sa tuwing lalapit siya nagkaka gera sa puso ko pakshet
"jan ka lang ha?kukuha lang ako ng first aid"paalam ni Sallirheay bago pumunta sa may cabinet
"does it hurts?"tanong nung mama
"bakit ka kasi sumigaw?tsk."asik ko.
"pfft"asik din nung mama habang hinihipan yung paso ko
Dumating din agad si Sallirheay dala ang first aid.Akmang lalapit na siya sakin pero inagaw nung mama yung box.
"a-ano ba?!"angal ni Sallirheay
"ako na."sagot nung mama sabay bukas nung box.
No.Please dont.I-im falling in everything that you do so stop.
Sabi ko sa utak pero ni katiting na boses galing sakin ay walang kumawala.Iniwas ko nalang ang paningin ko dahil ramdam ko ang pag iinit ng pisngi ko.Damn!
Hinawakan niya braso ko at hinila ng bahagya.Bakit ba sa tuwing mararamdaman ko ang balat niya sa balat ko pakiramdam ko nakukuryente ako?
Sinimulan niya nang gamutin ang sugat ko kaya tinitigan ko siya.Kahit pala wala siyang manners may katiting ding kabaitan sa kanya.
Tinitigan ko lang siya ng tinitigan hanggang sa tapos na siya ng hindi ko namalayan.Habang nagliligpit siya ay nagsalita siya.
"Me and your friend are getting married"mahinahong sabi niya
Tiningnan ko ang magiging reaksyon ni Sallirheay at mababasa mo ang gulat sa mga mata niya.
"i-ikakasal ka na chan?"
"hmm"
"waaaa!I'm so happy for youuu!geez di mo naman sinabi na siya pala mapapangasawa mo hahaha"di ka naman kase nagtanong
"now pack your things because were moving"sambit nung mama kaya tumango ako
"t-teka hindi man lang ba muna kayo kakain?"tanong si Sallirheay
"nah were going"sambit nung mama na tinanguan ako kaya umakyat nako sa taas para ihanda ang mga gamit ko.
Sallirheay pov
"papakasalan mo talaga yung kaibigan ko?"di mapakaniwalang tanong ko
"yeah"tipid na sagot niya
"mahal mo ba yon?"
"I'm not gonna marry her if i don't love her tss."so confirmed nga na ikakasal na si Chan?!Omggg kikiligin pa sana ako nang bigla siyang lumabas.
"san ka pupunta?"tanong ko
"outside."sambit niya bago tuluyang lumabas.Tss nang iiwan den pala to sa ere eh no?
Chantel pov
Hayy okay na to.Tiningnan ko ang mga gamit ko at chineck.
Limang pares ng pantalon.Labing tatlong t-shirts.Tatlong hoodie,dalawang jogger pants at limang leggings.
Isinara ko na ang maleta ko para maligo.Kinuha ko ang twalya at pumasok na sa cr.Habang naliligo ako ay iniisip ko kung ano ba yung nararamdaman ko kapag magkalapit kami nung mama.
Inlove ba ko?Hindi!Imposible yon dahil buong buhay ko hindi naranasan yon.Multo kaya siya?!Oo tama!Baka multo siya kaya ganon ang pakiramdam ko!Pero nakikita siya ni Sallirheay at Zach.Nakakotse din siya at nahahawakan niya ko.Hayy tama na nga pag iisip.
Tinapos ko na ang pagligo ko at nagsipilyo.Naglagay ng cream sa mukha at pinatuyo ang buhok ko.Nagbihis na ako ng fitted shirt para maiba naman.Ngayon ko nga lang sinuot to kahit last year pa.Kasya pa naman dahil medyo payat ako.
Nagsuot lang ako nang leggings bilang pambaba.Nagsuklay lang ako sandali kahit hindi ko naman gawain yon at nag suot ng cap.Binuhat ko na ang maleta ko at bumaba.
Nang bumaba ako ay wala na ron yung mama at tanging si Sallirheay nalang na nagce cellphone.
"oh nasan na siya Sallirheay?"
"Ah nasa labas na hinihintay ka.Hala sige alis na kanina ka pa hinihintay ng mapapangasawa mo"pagtataboy niya sa akin.
Tiningnan ko muna ang wall clock at alas siete y media na.Ang bilis naman ng oras?tsk
Humalik muna ako sa pisngi ni Sallirheay bago lumabas.
Nakita ko yung mama na naka upo sa likod ng kotse niya at naninigarilyo.Di ba siya informed na may hika ako?
Hindi na muna ako umalis sa pinto at hinintay siyang maubos ang stick ng sigarilyo niya.
Tinitigan ko siya mula sa malayo pero nahuli niya kong nakatingin sa kanya kaya tumingin din siya sakin
D-damn that e-eyes.
BINABASA MO ANG
'til the sun met the moon
RomanceHave you ever tried to fall inlove with wrong person?Have you ever tried to give up?Well this story was made for you.A girl who fell inlove with a bad guy but suddenly she knows that she is much bad than him.They were about to give up their relation...