chantel pov
"follow me."pautos na sabi nong mama na muntik ko nang mabangga.
"I'm sorry i am in a hurry guess just see you around."sabi ko.
Aalis na sana ako nang may humawak sa braso ko.Shit ambilis naman niya?!Pinilit kong agawin yung braso ko pero lalo pa niyang hinigpitan ang hawak.Pakyu i said at the back of my mind.P-pero yung pakiramdam ko.Tangina!Lalagnatin ata ako sa kabang naramdaman ko shit!
Tinignan niya ko ng masama means wala akong takas.Sinilip ko muna yung wrist watch ko and takte!3:45 na!Ilang minuto nalang practice ko na.
"sakay."saad niya
"may motor ako tss."sabi ko
"then follow me."tiningnan ko siya and fvck!Ang seryoso siya at nakakatakot!Natitigan ko din siya sa mata at color brown ang mata niya.Ang gwapo din niya.Base sa suot niyang suit halata nang mayaman siya.Pero-
"will you fucking stop staring at me?"utos niya sabay balik sa kotse niya.Pero yung palad niyang nasa braso ko b-bakit?Bakit parang isang kuryente yon na dumapo sa buo kong sistema.Naririnig ko din ang puso kong halos magtambol na.Damn what the heck is wrong!?
Nagsimula na siyang mag maneho kaya sinundan ko siya.Lutang na lutang ako kaiisip kung bakit ganon ang sistema ko.Multo na ba siya kaya ganon ako kalala?Pero naka kotse siya eh.
Huminto kami sa isang malaking building at sa tingin ko kompanya yon.Dont tell me siya may ari neto?
Tumuloy siya sa loob at agad namang nagsipag yukuan ang mga guard at madadaanan niya.Bumabati din sila ng 'good afternoon' pero wala siyang pake at minsan tango lang. Dadakmalin ko na talaga to wala man lang paggalang sa katawan tsk!
Dumeretcho kami sa elevator at umakyat sa 15th floor.Grabe ang taas.Mga nakikita ko lang kase is 4th floor may fear of heights pako hehe.
Pagkabukas ng elevator ay pumunta siya sa isang room at di man lang kumatok.Bago pa niya buksan ang pinto ay humarang ako sa kanya.
"wala ka ba talagang manners ha?di naman iyo to tapos ikaw pa tong walang habas na di kumakatok tss."sabi ko sabay katok.
"what?!"pikon na sabi niya.Tss pikon den ang kingina.
Kumatok uli ako dahil wala man lang nagbubukas.Tumalikod ako at humarap sa kanya.Nagulat ako nang kanina pa pala siya nakatitig saken pakyu ka kailangan ko nang umalis!
"oh ayan kumatok nako pumasok kana aalis nako.May practice pako kaya bye-"di ko na natapos ang sasabihin ko dahil dahan dahan siyang lumapit sakin.Damn this freaking dumb heart again.
Lumapit siya nang lumapit at umatras ako nang umatras kingina naman eh!Umatras ako nang umatras at damn!nakorner ako!Wala nakong maatrasan dahil semento nato!
Tinignan ko siya at nakita ko ang matatalim niyang tingin at blangkong mukha.Buntis ba tong hinayupak na to at napaka moody?
Patuloy siyang lumapit at 1 daliri nalang ang pagitan namin.Freaking shit!Just let me die!
"wag mo kong pinagtitripan babae ka."mahina at mariin niyang sabi.
Ramdam ko ang pag iinit nang aking pisngi at pagtambol ng puso ko.Damn!
"h-hoy layuan mo ko i-isusuplong t-talaga kita sa p-pulis."god damn!utal utal kong sabi.Freaking heart!bakit ako nauutal?!
Ngumisi siya nang nakakaloko pagkatapos ay bumukas ang pinto na katabi ko.Inuluwa non ang isang maamong lalake.Gwapo din naman siya pero teka!hindi ko ugali magkumpara ng mukha!damn something's wrong with me.
Ngumisi ang lalake na iyon at pagkatapos ay umalis na yung mamang muntik ko na mabangga kaganina.Nakahinga naman ako ng maluwag dahil magkalayo na kami sa isa't isa.Daig ko pa ang nabunutan ng tinik sa sobrang pagkakahinga ko.
Tinignan ko yung mama but damn!Bakit ba kasi ganito yung puso ko shit!Ngumisi na naman siya nang nakakaloko bago punasok sa loob.
Don ko lang napansin na nasa loob na pala yung lalaking nagbukas ng pintuan kanina at naka upo siya sa isang swivel chair.Sumunod naman yung mama na muntik ko nang mabangga sa isa pang swivel chair.Binasa ko yung name tag na nandon sa table nila.
Jareine Dilksawn at Zach Dilksawn
Magkapatid ba tong dalawang to?Pero di ako sure kung sino yung Jareine at Zach sa kanila.Nilibot ko ang paningin ko sa buong kwarto.Mukha siyang opisina.Pagkapasok mo sa pinto ay nakaharap na ang dalawang table nung Zach at Jareine.Sa gilid naman ng pinto ay may sofa,sa bandang kaliwa ay may sala at may isang malaking bilog na lamesa.Dining table ata.Sa likod ng mga table netong mga Dilksawn ay isang malaking bintana.Glass made siya at buong likod talaga ay purong salaming bintana.Angganda!
Pero nagugutom nako hayy. Napatingin ako sa dining table dahil may nakita akong basket ng mga prutas sa gitna non.Natakam ako sa mga sariwang prutas!Lumapit ako at kumuha ng upuan.Naupo ako at akmang kukuha na ng mansanas ng maramdaman kong may nakatitig sakin.Naupo kasi ako sa bandang likod ng dining table kung kaya nakaharap ako sa mga Dilksawn nato tsk!
Kumuha na ko ng mansanas at kinagat.Tumingin ako sa kanila ng maramdaman kong nakatingin sila sakin.Yung lalaking nagbukas kanina yung pinto ay kagat kagat ang labi at pinipigilang matawa.Samantalang yung lalaking muntik ko nang mabangga ay masama ang tingin.
~pout~
"hindi ba to kinakain?"tanong ko sa kanila dahil di sila nagsasalita.
"kinakain pffftt."natatawang sagot nung lalaking nagbukas ng pinto kanina.
"eh bakit mo ko tinatawanan?" takang tanong ko.Hindi na napigilan nung lalaking nagbukas ng pinto ang tawa at humagalpak na sa kakatawa.Ikinakunot ko ng noo ang pagtawa niya.Ano bang nakakatawa?
"gutom kaba?"mahinahong tanong nung mama.
"hindi naman natakam lang ako bakit?"tanong ko pero hindi na niya sinagot.
May kinalikot siya sa cellphone niya at tinawagan.
"order us some food.....yeah....
3 peoples..what do you want to eat?"tanong niya."kape bro!"sagot nung lalaking nagbukas ng pinto.
"shut up you are not the one I'm asking tss."sagot nung mama don sa lalaki.Hayy wala talagang manners
"so what you want to eat?"tanong sakin nung mama.
"huh?hindi naman ako gutom grabe kayo."saad ko habang naka nguso.Di naman talaga ako gutom eh!Kakakain lang kaya namin ni seb.
"just give us someting to eat...." kausap niya sa telepono.Pagkatapos ay tumingin sakin.Tinabingi ko ang ulo ko para makita ang kabuuan niya.Maayos siyang manamit.Pormal na pormal din ang pagsasalita.Gwapo naman siya pero walang manners tss.
"oh bro is she the girl you gonna use to make saichi jealous?"tanong nung lalaking nagbukas ng pinto.
"yeah."sagot nung mama.Ano bang pinag uusapan nila?tsk!
"oh by the way I'm Zach Dilksawn and you are?"sagot nung lalaking nagbukas ng pinto.So siya si Zach ibig sabihin si Jareine yung isa?
"ahh I'm Chantel Sennophiya Ferris,Chan in short."pakilala ko
"oh gandang pangalan ah!"biro nung Zach daw.
Maya maya lang ay may kumatok at inuluwa non ang magandang babae.Maganda talaga siya!Nakasuot siya ng fitted polo shirt na sa tingin ko ay uniporme nila.Naka suot naman siya ng skirt na hanggang sa taas ng tuhod.Litaw tuloy ang maputi at makikinis niyang binti.Sa paa naman ay nakasuot siya ng kulay kremang heels.
Napatingin saken yung babae at tinaasan ako ng kilay.
"here's your food Mr. Dilksawn."nakingiting aniya na ibinaling don sa mama ang atensyon.
"yeah put it on the table and leave."sabi nung mama.Tss ansama talaga.
Inilapag nung babae yung pagkain don sa malaking lamesa at umalis.Dali dali ko namang tiningnan yung pagkain binili niya.At a-ano to?
BINABASA MO ANG
'til the sun met the moon
RomanceHave you ever tried to fall inlove with wrong person?Have you ever tried to give up?Well this story was made for you.A girl who fell inlove with a bad guy but suddenly she knows that she is much bad than him.They were about to give up their relation...