Chapter 13

4 1 0
                                    

Nararamdaman

"Ash, sorry na kung ganun nalng ako makapag- react. Pinuprotektahan  Lang Naman Kita eh!" Ani ni Kairon.


Tinapunan ko lang siya ng tingin. Ayaw ko din naman na magkagalit kami pero hindi naman sa lahat ng oras ganyan siya. Pinuprotektahan? Saan? Sa ano? Ky Joshua? Bakitt?

"Kausapin mo Naman ako oyy!" Nagmamaktol na sabi.

"Hanggang kailan kana magagalit sa akin kapag may hindi ka kilalang umaaligid? Matanda na ako Kai, kaya ko naman Ang sarili ko!" Ayaw na ayaw kung magalit pero kailangan niyang maintindihan ang dapat niyang maintindihan.

Nung may mga babaeng umaaligid sa kanya di naman ako nagrereklamo at umaasta kagaya Niya ah!

"Alam ko, sorry na, pipilitin ko na hindi na magselos" yumuko siya tila nahihiya sa sinabi nito.

Nagseselos? Oyy self!!! Walang meaning Yun! Imagine ka na naman Jan! Way lagyan ng malisya ha! Pwede namang nagseselos as a friend! Nagseselos as kuya kuyaha!

Hala! Di ko natuloy alam Ang sa sabihin ko! Aishh!!!

Parang naging malambot na pulot ako sa word na 'nagseselos' ano ba!!!????

Niligpit ko na lng yung mga gamit ko, nilagay ko ang aking phone sa bag ko at handa ng tumayo.

"Tara na." Sabi ko, Chaka tumayo na.

Tinignan niya lang ako naparang nagugulohan.

Tinaasan ko siya ng kilay upang iparating sa kanya kung gagalaw ba siya? Pupuntahan pa namin si Winter.

Nagets niya naman. "Di ako-tayo aalis kapag hindi pa tayo bati!" Umaasta na naman siya na parang bata di binilhan ng lollipop.

"Oo,oo na! Basta!...Pwede bang huwag ng maulit ito?? Alam mo naman na ayaw kong may kaaway lalo na pag ikaw yun!" Sabi ko.

Tumayo na rin siya at hinawakan Ang aking mga kamay.

"Pangako, susubokan ko. Tara na?" Pagyaya niya. Tumango na lang ako at kami ay gumayak na.

-
"Hoy mga babae! Alam nyu ba ang chismis!" Bungan agad ni Aldrin sa amin na nakaupo dito sa likorang bahagi ng room,dito naman talaga kami palating nkaupo.

"Alam mo Aldrin, kalalaking tao chismoso!" Singit ni Mia.

Masasalita pa Sana si Aldrin nang dumating na ang prof namin kaya umupo na kami ng maayos.

-

*Belll*

Nangmarinig na namin yung bell ay nagpaalam na kami sa amin guro at nag ayos ng mga gamit.

Maririnig talaga namin yung bell kasi may ears kami.

"Tataposin ko na yung chicka ko! May umepal kasi Jan kanina!!!!" Pagpaparinig ni Aldrin ky Mia.

Ewan ko na bakit ganyan iyan kung makaasta parang bakla.

" Hoy bakulaw kang daga ka! Hindi po ako umepal! Dumating yung prof natin" palaban na sabi ni Mia.

Hayss ano pa bang aasahan natin sa dalawang to?

"What chicka ba?" tanong ng Conyong Natashia.

"Kilala nyu si Sabrina?" Tanong ni Aldrin.

Nandito na kami sa cafeteria, si Santino ang pumili ng uupo an namin. Kasya naman kmi.

"Yung Anak ni Mr. Brent?" Tanong ni Anne.

Stuck with Your MaybesWhere stories live. Discover now