Chapter 3

12 6 0
                                    


"Winter? Winter?" Tawag ni Kairon sa aso niya. Syet napa lunok na lng ako ng matigas ng pumunta siya sa direksyon ko na nka topless...

Bakit ba ako pinagpapawisan ngayun? "nandoon sa l-likod, tumakbo na kita ko." tumango nalng siya at naglakad.."Bakit mo ba siya hinahanap?" tanong ko sa kanya, ngunit pakiramdam ko mali ata yung tanong ko.

Lumapit siya sa akin.. Sobrang lapit, parang gusto niya kong halikan. "Paliligo an ko siya, gusto mo paligo an din kita?" husky voice na parang nang aakit.... Mas lumapit pa siya sakin at naramdaman ko na lang na may yumuyogyog Sa aakin kaya napamulat ako..

"Hoy Ashley ha! 11 na ng umaga! Wala kang balak bumangun?" sigaw ni mama sakin, natutulog ako eh..

"Babangun na ma" sagot ko "Pinuyat kasi ako ni Kair—este napuyat ako kakaayos ng gamit ko" dugtong ko. Speaking of, bakit siya nasa dreams ko???? Di ko naman siya pinagnanasaan pero parang ganoon— tsss "Mag ayos kna nakakahiya ka oyy!di mo tu bahay Ashley ha! Bumaba kna kakain na ng lunch aalis pa tayo" sabi ni mama. "Yes mother haha" natatawang sagot ko sa kanya..

Nagshower na ako.. Shower na ngayun noon kasi tabo eh..hahaha
Nagsuot lang ako ng simpleng mom jeans then white t shirt with white shoes...  Dala ko din ang black backpack ko na may laman ng power bank, wallet at iba pang important things.. Ikaw sana kayo di ka naman kasya...






"Oh nandito na pla si Ashley eh, napasarap ata tulog mo" sabi ni tita ng makarating na ako sa dinning para kumain ng lunch...kumakain na sila... "Ah...opo tita, napagod siguro ako sa bayhe kahapun.." pagkasabi ko nun umupo nalng ako sa hapag at sinimulan ang pagkain...

"Ron?" tawag ni Tita ky Kairon.. "pwede bang samahan mong maglibot si Ashley? Baka kasi ma bored siya sa Site ng restu eh." sabi ni tita.. Tahimik lang ako na kumakain.. Gutom ako eh di ako kumain ng umagahan...

"I can't, may basketball practice kmi mamaya nila Aldrin." cold na sabi niya as usual. "Pwede naman sa susunod yan ah? " sabi ni tita... Nkakahiya baka nakapag promise na siya doon, kaya nag salita ako "Okay lang tita, hindi naman ako mabilis ma bored eh" I lied. oh well mabiliss akong mabored at mairita, ayaw ko yung naghihintay ako....

Ngumiti lang si Mama sa tabi ko, alam ko na alam niya na ayaw ko,  kung di lang ako nahihiyang humindi, mas gusto ko pang sa bahay kaysa sa labas na mabobored lng ako... "Sigurado ka Ash?"pahabol na tanong ni tita. Tumango na lng ako.. Wala na man akong sa sabihin eh kakain na lng ako para tumaba ako..

Sumakay lang kmi sa sakyan.. Kasama si tita, mama at si mang Thomas. Wala si Tito Jordan ksi may work. Si Karl naman nag paiwan kasi hikain baka makalanghap ng alikabok...

So Far malapit lapit naman na matapos siguro yung restaurant nila mama at tita... Maglalagay dw sila ng Spa sa taas...hmmm exciting.. Si mama ang magluluto.. magaling magluto si mama.. Kaya nga masarap ak—Este yung mga pagkain eh..

Kinausap lang nila yung architect at iba pang staff.. Habang ako malapit ng mabored pero okay lng... Mabuti nga nag text si Mia sa akin, nangangamusta...

Pabalik na din sila tita at mama... Chaka naman bumaba si Kairon sa Isang Ferrari. Wow angas ng sasakyan pre!

"Oh? Kala ko ba MAG-BABASKETBALL kayo ni Aldrin? " tanong ni tita ky Kairon pagkadating na pagdating niya. Emphasize yung magbabasketball... "Stop it ma, lam mo naman di kita matitiis eh" sabi ni Kairon..

"Ah, my baby is now a boy na!" masayang sabi ni Tita at yumakap sa anak na may binulong na di ko naman narinig...

"Ashley, sumama kana ky Kairon, ikot ikot muna kayo tapos magkikita na lng tayo sa salon." sabi tita.. Tumango na lng ako at ngumiti.. Nagpaalam ako ky mama.. Magkikita din kmi sa salon mamaya dahil yun ang gusto ni tita...

Stuck with Your MaybesWhere stories live. Discover now