•••••••••••••••
With His friends."
Dami nyu pa lang sa sakyan noh" sabi ko habang nagbyabyahe kmi. Medyo traffic..."Nah" yun lang ang sinabi niya..focus on the road talga besh...
"Eh, saan na yung Ferrari mo?" tanong ko ulit.. Di ako sanay na di mangingay... Lalo't close na kmi ng medyo slight....
"huh? Di akin yun! Ky Larry yun." sabi niya... Magtatanong pa sana ako ng maunahan niya na ako.."Eto lang yung sa sakyan ko.. Kakakuha ko lang neto yung nang birthday ako nung March." pagkwekwento niya..
"So Favorite color mo pala yung red, di halata" sabi ko.. I just noticed na red yung car, red yung napili niyang damit for me at red din ang suot niya...
"Nope" nagpapop talaga yung pagkakasabi... "eh bakit halos lahat ngayung araw ay red? " takang sabi ko...
"Its Karl's favorite Color..." he said.. Ahhh..."Mahal mo pala kapatid mo?" natatawang sabi ko.. Palati niya kasing inaasar si Karl eh..
"Hey! You're bullying me! Of course I do love my brother...I just want to see him pikon." sabi niya.. "Well kahit kanino naman ata gusto mong napipikon eh..." tumatWang sabi ko...
"Kayong dalawa lang kaya pinapapikon ko" nakangiting sabi..May sa sabihin Pa sana ako nangmagsalita siya muli... "Dito na tayo" nag park lang siya chaka naunang bumaba at pinagbuksan ako...
Nangmakapasok na kmi sa loob ay kitang kitaa kaaagad ang iba't ibang naggagandahang racing cars.... At sports car.. Woww ang ganda... Magpapapicture ako dito mamaya..
"Hey men!" masayang tawag ng isang lalaki ky Kairon.. "Dude you're here. Medyo late ngalang" sabi naman ng isa. Yung isang lalaki ay tahimik lang...
"Oh look, what we do have here?" tanong ng kaibigan Niya.. " Boys this is Ashley." pag papakilala niya sa akin...
"Larry Andress, the owner of this Garahe" he said.. Siya yung unang lalaki na nakita ko kanina..
"I'm Aldrin Mendoza. The most handsome" pagpapakilala niya napangiti na lang ako...
"Santino Jon Guzman" maikling sabi ng tahimik na lalaki kanina...
Nakipagkamay ako sa kanila at sinabi ang buong pangalan ko. "Ashley Gracie Garcia" sabi ko....
"Come on Ash! Lunch is ready" sabi ni Aldrin... Notice ko si Aldrin ang madaldal at hyper. Si Santino naman tahimik at mukhang mabait. Sabagay pangalan PA lang... Si Larry mukhang adventurer o explorer, parang si dora HAHAHA.. Pero in fairness mga pogi sila.. Dami sigurong nagkakacrush sa mga eto....
Kumain lang kmi. Tahimik lang ako sila pinaguusapan ang magiging kakera nila mamaya... "Alam mo bro mas maganda siguro to pag sa Grand Opening na. Sana madaming chix manuod" sabi ni Aldrin... Bigla naman siya binatokan ni Larry.. " ikaw talaga kahit kailan, tinatakot ko si Ashley oh!" sabi ni Larry ngumiti lang ako at sinabi kong "Di naman"
"Kahit wala namang gawin si Aldrin nakakatakot siya" sabi ni Kairon. Kaya tumawa kami lahat.. Nagpatuloy lang sila sa paguusap tungkol sa racing...
Steak yung kinakain naman ngayun ganun ba pagmayaman? Hirap nahirap tuloy akong hiwain....
"I'll help you" Santino said. Kinuha niya yung plato ko para tulongan ako.. Magkatapat lang ksi kmi. Katabi ko si Kairon.. Chaka kaharap namin yung tatlo..."Nagsasalita ka pla? " pabirong sabi ko na may kaunting tawa...
He just smiled. Binalik niya na yung plate ko. "Nagsasalita naman ako.di ako pipi" nakangiting sabi niya kaya tumango nalang ako at nagpasalamat. "thank you" sabi koo chaka kumain...
YOU ARE READING
Stuck with Your Maybes
RomanceStuck with your Maybe's Soulmate? Totooo ba yan? Paano mo malalaman na siya na ang soulmate mo? Love. Sa ganitong mundo na punong-puno ng mga manloloko, ang love ay parang magic, hindi mo alam kung totoo o niloloko ka lng para makuha ka at saktan...