CHAPTER 10

581 14 1
                                    

CHAPTER 10

Family Day

Aitana/Abry's POV

"MAMA!!" my son hurriedly hugged me nang makita nya akong pumasok ng bahay. Naka pajama pa ito at halatang bagong gising lang.

"I miss you, mom." malambing na sabi ng anak ko.

"I miss you too, anak, so much." pinanggigilan ko ang pisngi nya, sino ba naman ang hindi ma m-miss ang anak kapag dalawang araw mo itong hindi nakita.

My schedule on hospital was so hectic. Kung wala ako sa opisina ko ay nasa delivery room ako para magpaanak ng buntis. I don't have enough sleep and i'm also tired but i'll give my time to rest to my son. I miss him so damn much.

"How's work, mama?" tanong nya habang iginigiya nya ako sa dining table kung saan nandoon si Aries, si Tabs at si aswang. Wala si Dad and mama Kres and Santi. Isinama nila dad si Santi sa states para doon mag-aral.

"It's good." sabi ko at umupo sa hinila nyang upuan para sa akin. Aww my son is so sweet.

"Take your seat na Aeydi." agad nya namang sinunod ang sinabi ko at umupo. Maglalagay na sana ako ng pagkain ko ng may nauna sa akin na maglagay non, si aswang. Bumuntong hininga na lang ako at hinayaan syang gawin ang gusto nya.

"You look tired, Abry." komento ng napaka galing kong bestfriend na hindi man lang nag k-kwento sa akin kahit may problema sya.

"Why don't you sleep after this, you look like sh*t." agad na tinampal ni Tabs ang bibig ni Aries dahil sa pagmumura nito. Agad namang natahimik si Aries.

Why does it feel something fishy? May problema ba sila? Bakit hindi sila nagpapansinan?

"Mama.." napalingon naman ako sa anak ko ng malungkot ako nitong tawagin.

"Yes?" nakangiti kong tanong.

"You're tired." It wasn't a question. Yes anak mama is tired but you're my rest place.

"No, Aeydi. Mama is not tired, why?" tanong ko.

"No, you're tired. You need to sleep." sabi nya at tumungo pero agad ding tumayo at tumakbo papuntang kwarto nya.

Naiwan akong gulat sa nangyari.

"What happened? Bakit ganon ang anak ko?" tanong ko habang parehong tinignan si Aries at Tabs na bumuntong hininga lang kaya tumingin ako kay aswang.

"What is it?" tanong ko, dahil hindi ko kayang ganoon ang inasal ng anak ko.

"There's an activity in their school, it's family day. He's excited to attend their with us kaya nagpasama sya sa akin na bumili ng family shirts. He told me that he always get jealous when the family day's come. His classmates family are complete habang sya daw ay kung hindi si Cassie at Dominic ang kasama nya ay ang lolo at lola nya lang." makaramdam ako ng kirot sa puso ko.

I didn't know. He doesn't saying anything to me. Masyado ba akong busy? I need to spend time with my son. And this is the right time to do that. I pick my phone on my bag and called my assistant.

"Yes ma'am?" agad na tanong nya.

"Liza, cancel all my appointments for two days, i'll be busy." sabi ko.

"But ma'am how about the patients?" tanong nya.

"Tell Dra. Valencia to do me a favor. Thank you." i said and pressed the end button then look at aswang na kanina pa pala nakatingin sa akin.

"What time is it? Where's the family shirt?" nakangiting sabi ko.

MASAYANG mukha ang nakikita ko sa anak ko sa oras na makababa kami ng kotse dito sa school ni Aeydi.

Book 2:Marrying My Ex Pervert Assistant✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon