The Golden Hour

41 0 0
                                    



**************************


Laurenna Phoebe Valiente


Hindi ko masyadong matandaan kung anong nang yari, masakit ang iba't ibang parte ng katawan ko at hindi ako masyadong makagalaw. Sa utak ko, tinatanong ko ang sarili ko kung ano bang nang yari o kung nasaan na ang mga kasama ko. Sinubukan kong igalaw ang isa kong daliri atsaka dahan-dahan kong iminulat ang mga mata ko.




Nagising ako at nadatnan ang sarili ko sa isang madalim at lumang silid na puro papel, alikabok at iba't ibang uri ng mga dumi sa paligid. Kahit nahihirapan, pinilit kong itayo ang sarili ko at napag tantong nandito rin si Psyche at Cece. Kapwa sila walang malay, lumapit muna ako kay Cece dahil siya ang pinaka malapit mula sa direksyon ko.




Paulit-ulit ko siyang kinakalabit pero baliwala kaya nag tungo ako kay Psyche, after a few times? She woke up with her confused expression. May sugat din siya sa noo, it's a small cut but it's bleeding badly. Nang mapagtanto niyang napunta kami sa hindi pangkaraniwang lugar ay agad siyang nataranta, she started screaming for help.




"LET US OUT!!! HELP US!! SOMEBODY!!!". Psyche screamed until her voice had reached it's limits.



I even helped her but it was no use, walang nakakarinig sa'min. Wala rin atang tao dito ngayon kaya nag pasya akong mag tungo sa pinto para tingnan ang itsura ng lock, baka sakaling pupwede itong mabuksan gamit ang isang bobby pin.




"Here, try my hair pin. It's made from real gold so it'll be stronger than a normal one". Psyche whispered then handed a golden hair pin to me. Nang hihinayang akong gamitin dahil gawa ito sa tunay na ginto, pero wala na kaming choice.




Why else would they kidnapped three beautiful young women? Huh? Para gawin kaming taga-benta ng basahan? Posporo?? Of course not! Hindi ako bobo!!



I'm sure na hindi rin ang mga kutong lupa ang may pakana neto dahil kung sila lang ang nasa likod ng kalokohang ito, hindi nila kami dadalhin sa ganitong lugar. Knowing those three jerks? They wouldn't even let a single mosquitoe land on our skin, kamay pa kaya ng ibang lalaki??




Sinusubukan ko nang buksan ang pintuan para makalabas na kami dito, kung hihintayin pa namin na dumating ang mga taong dumukot sa'min ay siguradong hindi maganda ang kakalabasan non. Ayoko pang pag lamayan o maging bayaran, I didn't study for fun, nagpaka hirap akong mag aral para magkaroon ng disenteng trabaho.




"I think I got it". I muttered.




When I heard the door opened, I really thought that we'd be able to get out of here immediately but I was wrong. I saw a familiar face, this can't be. Imposible to, parang ayokong maniwala! S-Si S-Skylar!!




Matalim ang tingin niya sa'min. "Where the hell are you two going?". He asked. I frozed while Psyche stepped back, she pulled me with her. Hindi ako makapag salita, my expression were just blank like a new piece of paper.





"You, what the fuck?! Let us go, you vile jerk!". Sigaw ni Psyche sa kaniya.




Hindi ko alam kung papaano ipipinta ang reaksyon, dahil sa ginagawa niya? Mukhang maaga kong maka kasama ang mga tunay kong magulang.




"Should we kill her now?". One of them asked.




I obviously couldn't see who's talking because these three guys are all wearing the same mask while Skylar wasn't wearing anything except for his insanely handsome poker face.





Under The Twilight Sky (KOV #3) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon