CHAPTER 16

52 8 0
                                    

Lumutang ang ball crystal at pumunta sa palad ni Nicole. Agad niya itong nilagay sa binigay na lalagyan ni Miss Marie para sa ball crystal.

Siya ay nataranta ng biglang humanig ng kay lakas ang buong abandonadong kastilyo.  Nagkaroon ng malaking crack sa ceiling ng kwarto kung saan siya nakatayo dahilan para mawalan ito ng suporta at gumoho.

Buti nalang mabilis ang reflexes ni Nicole kaya siya ay nakailag ng mabilis at walang kahirap hirap.

Agad siyang nagtungo sa labasan ng kastilyo. Pero siya ay na alerto ng maramdama niyang may malakas na fire magic ang tatama sa kanyang likuran.

Gumawa siya ang air wall para maharang ang malakas na fire magic na papunta sa kanyang likuran. Agad siyang napa atras ng nakita niya ang taing may gawa ng atake.

"You!" Sigaw ni Nicole rito at kita sa kanya ang galit sa tono ng kanyang pananalita at expression ng kanyang mukha.

"What? Don't you miss your uncle's wife?" Tanong nito kay Nicole habang may demonyong ngisi sa kanyang labi.

Mas nagalit si Nicole ng makita ang parihong ngisi at mukha ng taong pumatay sa kanyang magulang.

"Hindi pa kayo na  kuntinto ng pinatay niyo ang sarili niyong pamilya may parents! What are you planning to do? Both of you went to far because of your ballshit dream to became powerful!" Nicole sarcastically said to his Uncle's wife  the queen of the Dark Palace.

"What both of us planning to do? What a nice question... it's for you to find out my dear Nicole. Now give me the ball crystal!" Saad nito kay Nicole.

"No!" Matapang na saad ni Nicole.

"Then die!" Queen Lady of Dark Palace shout before attacking Nicole with both fire and air magic at the same time.

Agad nailagan ni Nicole ang mga atake ni Queen Lady at ginantihan ng air tornado with blade on.

"Not bad" komento ni Queen Lady.

"But not strong enough to bring me down" agad nitong patuloy sa kanyang sasabihin.

Biglang nawala si Queen Lady sa kanyang pwesto at napunta sa likod ni Nicole. Pero huli na. Natamaan si Nicole sa likuran dahilan para siya ay mapa daing dahil sa hapdi ng fire magic na tumama sa kanyang likuran.

"You want a real fight? Then I give a fight that you cannot forget!" Sabi ni Nicole kay Queen Lady na naghatid ng kilabot sa kanyang katawan dahil sa lamig ng kanyang boses.

Hindi alam ni Queen Lady ang nangyri pero nakita nalang niyang nakasalampak na siya sa sahig, habang patuloy ang unti unting pagguho ng abandonadong kastilyo habang sila ay naglalaban.

Gumawa ng isang malaking tornado si Queen Lady gamit ang fire, air, and earth magic habang ang lood ng tornado ay mga matutulis na sandata like air blades, fire daggers, and etc.

Napunta sa loob ng tornado si Nicole habang may malaking smirk sa mukha si Queen Lady dahil alam niyang wala pang nakakalabas ng buhay sa tornado kung saan ngayon si Nicole.

Pero siya ay nabigla at namutla when Nicole control the tornado and make it vanished.

"H-how?" Utal utal na tanong ni Queen Lady kay Nicole habang maputla ang kanyang mukha.

"Sino ang nagsabing air magic is the only element I can control." Makahulogang sagot ni Nicole kay Queen Lady while showing her hand.

Sa kanang kamay ni Nicole ay lumabas ang fire at air magic habang ang sa kaliwa ay water at earth magic.

"I can control all the element and don't expect me to show mercy!" Sabi ni Nicole.

Nicole use the fire, air, water, and earth magic to make a powerful ball magic with the power of four elements.

Hinagis ni Nicole ang magic ball na kanyang ginawa habang gilit sinangga ni Queen Lady ang atake.

Pero ito ay hindi niya nakayanan dahilan para ito ay tumama sa kanya at naging dahilan para samabog ang magic ball kasama siya at naging abo nalang.

Mabilis ang naging kilos ni Nicole sa paglabas sa abandonadong kastilyo bago ito ay gumuho.

Rinig ni Nicole ang malakas na tawag ni Kent ng siya ay makalabas sa gumuhong abandonadong kastilyo.

Mabilis na tumakbo si Kent at binigyan ng isang mainit na yakap si Nicole.

"Are you okay? Are you hurt?" Sunod sunod na tanong ni Kent with worry evident in his eyes na ikina ngiti ni Nicole.

"I'm fine" with smiley face when she answers Kent's question.

"I'm really worried about you" Kent whispered to his self but Nicole heard him.

Nilagay ni Nicole ang dalawa niyang palad sa magkabilang pisnge ni Kent at pilit pinaharap sa kanya, habang nakatitig sa dalawa niyang mga mata.

"I'm fine trust me" Nicole assure him.

"EHEM!" Malakas na sabi ni Clara.

"Did we miss something?" Tanong ni Sandra habang nang aasar ang tono ng kanyang pananalita.

Naging mapula ang magkabilang pisnge nila Kent at Nicole dahil sa pang aasar ng kanilang mga kaibigan.

Althea Academy [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon