CHAPTER 17

48 5 0
                                    

Nakabalik na sila Kent, Nicole, Rea, Toffer, Sandra, at Clara sa Althea Academy para ibalita sa headmistress na nagtagumpay sila sa kanilang misyon. Na makuha ang ball crystal bago ang kalaban.

Kasalukuyan silang nasa loob ng headmistress office upang ibigay ang ball crystal na nasa kanilang pangangalaga.

Dalawang oras silang nasa loob ng headmistress office, may mga pinag usapan silang mga importanteng bagay. Isinalaysay nila ang buing detalye tungkol sa naganap na sagupaan nila sa mga alagad ng Dark Palace. 

"I'm really exhausted!" Nicole exclaim while rising her both hands in the air.

Nod lang ang tanging nasagot ng kanyang mga kasama.

Kasalukuyang nasa klase sila Kent, Nicole, Toffer, Rea, Sandra, at Clara.

Mga ilang linggo rin silang nawala sa Althea Academy at isa lang ang masasabi nila. They miss the school.

Mas naging matibay ang kanilang tiwala at pakikipag kaibigan sa isat isa. Mas naging malakas silang anim.

Pero hindi makakaila na may nagbago sa kanila. Nagbago siya at hindi tugma ang kanyang memorya.

"May problema ba?" Tanong ni Nicole sa kanyang kaibigan.

"Nothing" simpling sagot nito na kanyang ikinaduda. Para sa kanya may nag iba sa kanyang kaibigan, kahit ito ay isang maliit na pagkakaiba lamang.

Unti unting tinalikuran ni Nicole ang kaibigan at naglakad palabas sa silid aklatan.

Subalit, hindi pa nakakalayo si Nicole ng tumigil ito.

"Lier" ang huling salitang binitawan ni Nicole bago nilisan ang kaibigan.

Napa mura siya ng iniwan siya ni Nicole.

Lumipas ang tatlong araw napansin nila Kent, Toffer, Sandra,Rea, at Clara ang pagiging misteryoso ni Nicole.

Nasa loob sila ng cafeteria ng biglang lumamig ang hangin sa kanilag paligid. Dahilan para mag taasan ang mga balahibo ng mga istudyanteng nasa loob ng cafeteria.

Biglang namatay ang ilaw sa loob ng cafeteria at sabayan ng pagbagsakan ng mga pinto.

Umilaw ng kay lakas, ramdam nila ang nakakasakit na liwanag na tumatama sa kanilang mga mata.

Dahilan para matakpan nila ang kanilang mga mata.

Ramdam nila ang isang malakas ngunit sobrang samang awra.

Nabigla sila Kent, Toffer, Clara, at Sandra ng idilat nila ang kanilang mga mata.

Nasa harapan nila ang prinsesa at dalawang heneral ng Dark Palace. Malademonyo ang ngising makikita sa kanilang labi.

Ramdam sa buong cafeteria ang takot ng mga estudyante. Na naging sanhi para mas maging malawak ang ngisi ng prinsesa.

"Your really here," saad ang prinsesa habang diretsong naka tingin kay Nicole habang may ngisi ang labi.

"Bakit? Saan ba dapat ako pumunta, diba sa school." Pabalang na sagot ni Nicole with matching roll eyes.

Nabigla ang lahat ng tumayo si Nicole sa kanyang upuan at naglakad papunta sa prinsesa, habang bakas sa kanyang mukha ang pagiging kalmado.

"I didn't expect that the princess will personally visit me. What an honor." Sarcastic na sabi ni Nicole sa prinsesa habang may nakakalokong ngisi.

"You!" Sigaw ng prinsesa while pointing her finger to Nicole.

"What about me?" Inosenteng tanong ni Nicole na mas ikinainis ng prinsesa.

"You'll pay for disrespecting me!" Pagbabanta nito.

"Yeah right. Your all talk." Boring na sagot ni Nicole na mas ikinagalit ng prinsesa.

"I'm going to kill you with my both hands!" Saad ng prinsesa.

"I'm always waiting, your highness." Diretsong sagot ni Nicole sa prinsesa.

Masamang titig ang binigay ng prinsesa kay Nicole bago sila tuluyang  nawala.

Pero mas ikinagulat ng lahat ang biglaang pagsulput ni Nicole sa harap ni Rea na may seryosong expression.

"Where is she?" Maotoridad na tanong ni Nicole. Kay lamig ng kanyang boses. Napalunok ang nasa loob ng cafeteria ng marinig nila itong magsalita, dahil ito ang unang beses nilang marinig o maotoridad na boses ni Nicole.

"What are you saying Nicole?" Rea answered Nicole in a very confused voice.

"You know what I'm saying, May." Nicole confronted her while glaring at her deadly. This is the first time that they witnessed Nicole this angry.

'shes scary' all of the students in the cafeteria thought the same included her friends.

Naging malaki ang dalawang mata ni Rea ng tawagin siya nitong May.

"Know, your going to tell me where is Rea May. Don't make me dump I know that you are May, Rea's twin sister. Even an idiot can identify how fake you are." While grabbing May's neck.

"Even if you find her she's dead already." May laugh evily while trying losing Nicole's grip in her neck.

"Do you really think that your twin is weak as you are." Nicole sarcastically said while slamming May's body on the floor of the cafeteria. That make May coach along with a blood.

Nicole raise May's chain using her index and middle finger.

"If anything happened to her, expect me to brake my promised that I made to your sister. I'll kill you." Nicole walk away.

Nakatulala ang mga tao sa loob ng cafeteria dahil sa mga nangyari. Nicole and Rea's friend are still stunned because of the scene that they witnessed few moments ago.

To be continue




Althea Academy [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon