Nicole's POVMarami na talaga ang nabago sa 'Magic World.' Sampung taon kami nawala sa mundong aming pinagmulan at pinilit nilimot, pero talagang mapaglaro ang tadhana gumawa ito ng paraan para kami ay bumalik.
Hindi kuna natapos ang pagbabalik tanaw ko sa nakaraan ng biglang may humawak sa balikat ko. Tiningala ko ito at sumalubong ang dalawang mata ni Rea na may bahid ng pag-aalala.
"Tapos na ang klase it's lunch" sabi sa akin ni Rea habang nag-aalala ang kanyang mga mata, binigyan kulang siya ng isang matamis na ngiti at saka tumayo.
Binagtas namin ni Rea ang daan papunta sa cafeteria ng biglang may narinig kaming sigaw sa hindi kalayoan.
Sinundan namin kong saan nanggagaling ang ingay at bumungad sa amin ang isang estudyanteng walang malay at mga alagad ng Dark Palace basi sa kanilang kasuotan. Ngayon ko lang napansin nandito ang apat naming kaklase at nilalabanan ang anim na taga Dark Palace.
Pinuntahan namin ang walang malay na babae at sinuri ito kong meron ba itong mga sugat.
"Dalhin natin sa clinic" sabi ko kay Rea habang inaangat ang aking kamay at tinutok sa katawan ng babae na naging dahilan sa pag angat ng katawan nito mula sa lupa.
Simpleng nod lang ang sinagot ni Rea sa akin.
Dahil matalas ang aking pakiramdam ay agad kong naramdaman na may earth tornado ang papunta sa gawi ko.
Tinignan ko ito at pinaglaho bakas sa mukha ng dalawang taga Dark Palace ang gulat dahil sa aking ginawa.
"Wala kayong karapatan saktan ang master ko" litanya ni Rea sa dalawang taga Dark Palace na naghagis ng earth tornado sa akin.
Tinignan ko si Rea at binigyan ng isang nod. Umalis ako sa kaguluhan dala ang babaeng walang malay para dalhin sa clinic.
*****
Rea's POV
Pagkaalis ni Nicole ay agad akong humarap sa dalawang lapas tangan.
Naglabas ng malaking air barrier ang isa sa dalawang lalaki at kinulong ako dito. I just simply smirk to their action. Hinawakan ko ang barrier dahilan sa pagkawasak nito, nagulat sila sa biglaang pagkawasak nito at napaatras.
"Mali kayo ng kinalaban alam niyo bayon at mali rin na binangga niyo ang master ko," litanya ko sa mga kalaban habang may hawak na malaking water ball na may blades sa loob.
"Shall we" mga huling litanya na aking binigkas bago sinugod ang mga kalaban sa pamamagitan ng paghahagis hot water ball with blades, dagger, at pinalibutan ang mga katawan nila ng lubid na gawa sa tubig.
Marami ang katawan na bumagsak sa sahig at kalaunan na naging abo at tinangay ng hangin palabas sa Althea Academy. Ngayon kulang napansin ang presensya ng ibang estudyanteng nakipaglaban sa taga Dark Palace.
"Ang galing mong makipaglaban" bati sa akin ng isang babae na ang hula ko ay classmate ko.
"Thanks" hindi sigurado kong sagot sa kanya.
"By the way my name is Sandra Hyun" pagpapakilala ng babaeng bumati sa akin kanina "and this is Clara Ly, Kent Montecarlo, and Toffer Ignazio" pagpapatuloy niya.
Tinignan ko sila isa isa at nginitian ang matamis.
"Rea Ramos nice to meet you. I hope we can get along."
"Sure but, where is the unconscious student" tanong ni Kent sa akin with childish voice. Bagay sila ni Nicole mga childish.
"Nicole brought the unconscious girl to the clinic" maikling sagot ko.
"Tara puntahan natin" Sabi ng isa sa kanila na Sandra ang name sa pagkakatanda ko.
Simpleng nod lang ang sinagot ko.
*****
Nicole's POVIniwan ko ang walang malay na babae sa clinic at nagtungo sa likod ng school. Dahil bago ko iniwan si Rea ay may naramdaman akong kakaibang presensya sa likod ng school.
Nagtungo ako kung saan nanggagaling ang kakaibang presensya at natagpuan ang isang lalaking naka suot ng itim na damit.
"Who are you?" Tanong ko sa lalaking naka talikod habang papalapit ako sa pwesto ng lalaki.
"So it's true that your not an ordinary lady" bigkas ng lalaki at unti unti humarap. Naaninag ko ang mukha nito at kitang kita ang kulay pula niyang mga mata, mahabang buhok, maputlang balat, at mga matutulis nitong mga kuko.
"How do you know me?" I ask him with coldness visible in my voice.
"I didn't know that Smoke had a beautiful niece" litanya niya malapit sa aking tinga.
"So your the one who kidnapped him" tumalikod ako para siya ay maharap.
"Maybe" pagmamaangan nitong sabi suot ang isang mala demonyong ngisi.
"Hand him over if I were you" matigas kong sabi habang sinasalubong ang kanyang mga titig.
"Or else what beautiful" matapang nitong sabi.
"I'll kick your ass and kill you" pagbabanta ko sa kanya.
"So your challenging me, beautiful. I will be sad if I kill you right away so lets play before I kill you." Bigkas nito habang nilalabas ang kanyang mga pangil.
Agad itong sumugod at mabilis akong pinaulanan ng mga bato. Iniiwasan kulang ito and smirk form in my lips. I feel kind of exited forming in my body.
_____________________________________________
Continue reading this story until the end.
Vote and comment!
Thank you!
-LMDA_misspretender
BINABASA MO ANG
Althea Academy [COMPLETE]
FantastikAll my life I was running away in the reality I thought I can escape, but I am wrong. Faith always do something to bring me back. To bring me where I belong it always find a way. Tahimik na ang buhay ko but until it find me. I have a simple and quit...