CHAPTER 2

126 9 0
                                    

Nicole's POV

"Rea, the girl that I bump earlier shes not mortal" sabi ko sa kanya habang nakatutuk sa cell phone. Rea spit her cola drink out of her mouth.

"What!" Sabi ni Rea with wet chain.

"You heard it right. Shes from magical world," I said while scrolling in my phone.

"Nakahalata ba siya" tanong ni Rea wearing her worry face expression.

"I don't think so, maybe?" Sagot ko sa tanong niya. This time I look at directly in her eyes.

She just nod.

"Let's go to the mall 3 pm pa naman" sabi ni Rea habang hinila na ako papunta sa parking where my car is located.

Shopping don, dito, diyan, at etc ang ginawa namin cause pag si Rea ang kasama mo wag kanang mag expect na maaga kayong matapos, where eating in Jollibee ng matapos na si Rea sa pag shopping.

Exact 7 pm kami nakalabas sa mall. Nasa kalagitnaan kami ng daan when there's an explosion near us kaya agad akong umiwas sa mga nagtalsikang mga lupa, metals , glass what ever it is. Bumaba ako sa kotse para tignan kong ano ito at nagulat ng may nakita akong dalawang lalaking naglalaban, mabuti nalang at tago ang kalsadang ito at walang masyadong doma daan sa parte na ito.

Ngayon kulang napansin ang presinsya ni Rea sa tabi ko ng biglang may fire at water ball na papunta sa direksyon namin. We immediately jump to avoid the attack at tinignan kong saan galing ito. The fire and water ball attack is from the two guys wearing black attire same siya ng attire sa nilalabanan ng lalaki.

Nagkatinginan kami ni Rea at nag nod sa isat isa. Bigla akong sinugud nong isang lalaki at pinaulanan ng isang fire daggers pero simpleng iniwasan kulang ito at tumakbo sa lalaki ng mabilis na parang isang hangin at binigyan siya ng isang suntok sa mukha at tiyan, I immediately give him flying kick to his face kahit hindi pa siya nakaka recover sa mga suntok ko at binigyan siya ng isang daplis ng pampatulog na ako mismo ang may gawa. Ako kaya ang black belter sa taekwondo at isang gangster queen pero matagal na akong tumigil sa pagiging gangster for my own good.

Napatingin ako sa gawi ni Rea at tapos narin niya ang lalaking sumugod sa amin. Bigla kong naalala ang lalaki kanina na nakikipaglaban don sa isa sa dalawang napa bagsak namin, kaya agad akong tumingin sa gawi niya at nahuli kong sa akin siya nakatingin. Bagsak narin ang lalaking kaaway niya kanina, may dumating na dalawang babae at isang lalaki papunta sa direksyon ng lalaki.

Tumalikod na ako at naglakad papunta sa kotse ng---

"How did the two of you take them down?" Tanong ng lalaki kanina. Agad akong humarap sa direksyon niya at ngumisi.

"By punching and kicking there ass and with the help of our own made poison that can kill them in a second. But we didn't kill them because Rea and I know that you need an information from them, we just put them in sleep for 10 hours." Mabilis kong paliwanag sa kanila while wearing my bored expression.

"Nicole let's go. I'm sleepy" sabi ni Rea habang naglalakad papalapit sa kotse.

I nod.

"I'm not done talking to you" galit na sabi nong lalaki.

"I don't want to waste my time talking to you mister and dont worry hindi namin ipagkakalat ang nakita namin." Sabi ko sa kanila habng naglalakad papunta sa kotse.

"Just act that this scene and fight never happened" Rea assure them with a smile plastered in her face.

"And by the way nice meeting you again Clara." I smile to her sweetly bago pumasok sa kotse at pinaharurut ito paalis.






___________________________________________

Continue reading this story until the end.

Vote and comment!

Thank you!

-LMDA_misspretender



Althea Academy [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon