Nakatayo sa harap ng waterfalls si Nicole habang naka babad ang kanyang mga paa sa malamig na daloy ng tubig na galing sa waterfalls.
Malamig na simoy ng hangin ang tumatama sa balat ni Nicole habang naka ngiti ng malapad sa kalangitan.Nakuha ni Kent ang attention ni Nicole. Umupo siya sa tabi nito habang nakapaskil sa kanyang mukha ang isang malapad na ngiti na sinuklian ng isang matamis na ngiti ni Nicole.
Tinanaw nila ang kalangitan at dinadama ang malamig na simoy ng hangin. Walang gustong magsalita. Puro katahimikan at mga tunog ng mga cricket ang maririnig.
Nanlaki ang kanilang mata ng magtama ang kanilang palad na naghatid ng bolta boltahing koryente sa kailang katawan. Agad nilang nilayo ang kanilag palad sa isat isa habang awkwardness ng sitwasyong ang iyong madarama.
Ilang minutong namayani ang katahimikan sa paligid, walang gustong magsalita. Hanggang binasag ni Kent ang katahimikan sa kanilang dalawa.
Disidido si Kent na ipag tapat ang kanyang nararamdaman sa babaeng gusto niyang makasama sa kanyang buhay. Hindi niya kayang itago ang kanyang nararamdaman sa babaeng kanyang kasama.
Sa mga nagdaang panahon na kanyang nakasama si Nicole ay akala niyang mawawala ang kanyang munting crush na kanyang nadarama para sa kanya.
Pero akala lang pala niya ang lahat ng iyon dahil ang munting crush niya para sa kanya ay naging 'mahal kita.'
Hindi na ito munting admiration lang. Dahil love na ang kayang nararamdaman.Sa mga panahong lumipas hindi niya kayang itago ang kanyang nararamdaman. Parang sasabog ang kanyang dibdib dahil sa mga pinipigilan niyang emosyon para sa kanya.
When Kent first saw Nicole fighting to the Dark Palace soldier in the mortal world. Hindi niya maalis ang kanyang isipan rito. Palagi niya itong iniisip kung sino ang misteryosang dalaga.
But his heart stop when he saw the same girl that he always think non stop. Entering their classroom with the same girl beside her that day.
He want to protect her. He care for her, more than a friend. She's the one that can make his heart beat fast. She can make his world full of happiness and love that she give for him. He want to spend his life with her. There are three words that describe her 'she's the one.'
Sa kabilang banda nakatingin si Kent sa buwan at mga bituing nagbibigay liwanag sa mga may buhay sa buong Magical World. Nakatingin si Nicole kay Kent habang malakas ang pagkabog ng kanyang puso kapag malapit ang presensya nito.
Naisip niyang baka may sakit siya sa puso dahil sa lakas ng pagtibok nito kapag malapit ang presensya nito. Pero siya ay napapaisip,tumitibok ng kay lakas ang kanyang puso kapag malapit si Kent sa kanya.
Palagi niya itong iniisip pati na sa kanyang pagtulog. Napapangiti siya kapag sila ay magkasama. Isa lang ang masasabi ni Nicole 'she's falling for Kent not just falling but she's in love with him.'
Napatingin si Kent sa pwesto ni Nicole at nagtitigan ang kanilang mga mata. Nalulunod sila sa mga emosyon na kanilang nararamdaman.
Hindi alam ni Kent kung saan siya kumuha ng lakas ng loob na dalhin ang kanan niyang kamay sa pisnge ni Nicole at hinaplos ito gamit ang kanyang hintuturo. Na naging dahilan para maghatid ng bolta boltahing kuryenti sa kanyang katawan, binalik ni Kent ang kanyang attention sa mga kumukinang mata ni Nicole.
Inangat ni Nicole ang kanyang kanang kamay at hinaplos ang pisnge ni Kent at ang kanyang mga mapupulang labi gamit ang kanyang hintuturo. Ang kanilang mga mata ay nagpapakita ng pagmamahal sa bawat isa.
Tuluyang nadala ang bawat isa sa kanilang mga damdamin. Nilapit ni Nicole ang kanyang mukha sa mukha ni Kent at binigyan ng isang mabilis ngunit mainit, matamis, at may pagmamahal na halik sa labing kanyang pinakamamahal.
Nagulat si Kent sa ginawang paghalik ni Nicole sa kanyang labi. Kahit mabilis ramdam niya rito ang init, tamis, at pagmamahal. Dahan dahang nilayo ni Nicole ang kanyang mukha sa mukha ni Kent at binigkas ang mga katagang magpapabago sa kanilang dalawa.
"I love you Kent" matamis na saad nito.
Hindi nag aksaya ng oras si Kent at agad binigyan ang isang mainit na halik ang labi ng kanyang pinakamamahal. Kent encircle his left arm in Nicole's waist and pull her closer to deepen the kiss while his right hand is in the back of Nicole's head.
Nicole encircle her both hands in Kent's neck and pull him closer. Both of them pull apart to catch their breath.
"I love you too" Kent said with a smile in his face. They kiss once again.
To be continue...
LMDA_MISSPRETENDER
BINABASA MO ANG
Althea Academy [COMPLETE]
FantasíaAll my life I was running away in the reality I thought I can escape, but I am wrong. Faith always do something to bring me back. To bring me where I belong it always find a way. Tahimik na ang buhay ko but until it find me. I have a simple and quit...