CHAPTER 10

79 8 0
                                    

Sandra's POV

"Bakit kaya 9,000 lang ang nakuhang puntos ni Nicole?" Tanong ko kila Kent, Clara, at Toffer. Nasa headquarters kami ngayon at hindi kasama sila Rea at Nicole.

Kaming apat ang royalties ng Althea Academy dahil kami ay mga anak ng Hari at Reyna sa Magical World.

"Your right" sagot ni Toffer habang malalim ang iniisip.

"Nakakapagtaka kung bakit ang liit ng score niya pero ng naglaban sila ni Rea ay nasangga niya ang mga atake nito ng walang galos." Pagpapaliwanag ni Kent sa amin.

"So there is a possibility that Nicole is hiding her true strength." Saad ni Toffer sa amin habang nka tingin sa kawalan.

"They are mysterious" mungkahi ni Clara. Na agree ako because they just come in Althea Acdemy with their different aura. I cannot deny that they are kind but they have a secret that they don't want us to know.

Hindi ko alam but I just know that ang gaan ng feeling ko sa kanila.

*****
Nicole's POV

Nasa loob ako ng forest na may barrier sa likod ng Althea Academy.

"Ano ang hinahanap niyo sa Althea Academy?" Diterminado kung tanong sa mga alagad ng Dark Palace.

"Wala kana dun!" Singhal ng isa sa kanila, bago ako inatake gamit ang kanilang mga kapangyarihan.

Their answer made me turn serious. Ginamit ko ang hangin para pigilan ang mga atake nila. Ginagalit talaga nila ako.

"It's time to teach all of you a lesson," sabi ko sa kanila wearing my serious face with smirk plastered in my face.

Inangat ko ang aking kamay sa eri dahilan para sila may mag siangatan. Marami sa kanila ang nagulat kung bakit ko kontrolado ang kanilang katawan. I just smirk.

"Let me ask you again! Ano ang kaylangan o hinahanap niyo sa Althea Academy?" Cold kung sabi.

Wala sumagot sa kanila at pilit nagpupumiglas. Winagayway ko ang aking kamay sa kanilang harapan.

Sigaw at ungol ang mga naririnig kung mga tugun nila. Ang tubig sa kanilang katawan ay unti unting silang nililisan, dahilan para sila ay mapaungol dahil sa hapding dulot nito sa kanila. At ang pag kaunti unting pagkatuyo ng kanilang buong katawan. Sabayan ng nasusunog nilang katawan dahilan para sila ay mapasigaw. Nagiging abo ang kanilang katawan at dinadala ng hangin palabas ng Althea Academy.

Nilisan ko ang lugar at agad bumalik sa klase.

*****
Nasa kalagitnaan kami ng klase ng biglang may sumabug sa loob ng Althea Academy. Dahilan para ang aking mga kaklase ay mag panic.

Agad kaming pinalabas ng aming prof at pinapapunta sa evacuation room sa Althea Academy kung saan kami ay ligtas. Pero bago ako makagalaw sa aking pwesto ay naramdaman ko nalang ang matinding pagkahilo, at ang paghawak ni Kent sa aking kamay and everything went black.

Marami akong  naririnig na sigaw at iyak. Minulat ko ang aking mga mata at natagpuan ang aking sarili na nakagapus ang mga kamay sa pamamagitan ng paglagay ng bakal sa aking wrist.

Nilibut ko ang aking paninhin at nakita ang mga estudyanteng maraming sugat at pasa kasama na rito sila Kent, Toffer, Clara, at Sandra habang nakagapus ang kanilang mga kamay. Ang pusas na nilagay ng mga Dark Palace sa aming mga kamay ay para hindi namin magamit ang aming mahika.

We cannot use our magic with this thing is on our wrist.

"So your awake" saad ng lalaking kakarating lang.

"What do you think" pabalang kung sagot rito with irritation clearly visible in my voice.

"Tama nga si Smoke na matapang nga kayo" manghang sabi nito sa amin ni Rea with a wide smile in his face.

Pagkabanggit niya sa panganlan ni teto Smoke ay naging dahilan para kami ni Rea ay maging seryoso.

"What did you do to him" cold na sabi ni Rea.

"Ano ba sa palagay niyo ang ginagawa sa isang traydor na kagaya ni Smoke!" Demonyo nitong saad.

"If I see any single scratches or woundes to his body your dead" seryoso kung sabi with cold voice.

"What will you do? Kill me with your weak power! Sa pagkakaalam ko ikaw ang pinakamahina sa mga estudyante rito sa Althea Academy." Dahilan para magtawanan ang mga kasamahan niya.

Nakita ko sa aking peripheral vision ang pagkalito at pag aalala ni Kent sa akin. I sign.

"Are you really sure that I am weak" makahulugan kung bulong sa kanya.

Tumingin kami ni Rea kay Miss Marie.

"Can we" sabay naming sabi. Simpleng nod lang ang naisagot ni Miss Marie.

Biglang napaluhod ang mga kalaban at napahawak sa kanilang dibdib.

*****
Kent's POV

Naguguluhan kami sa mga nangyayari. Hanggang tumingin sila Rea at Nicole sa direksyon ni Miss Marie.

"Can we" sabi nila Rea at Nicole kay Miss Marie. Dahilan para mas maguluhan kami. Nag nod naman si Miss Marie bilang sagot.

Biglang napaluhod ang mga kalaban at napahawak sa kanilang dibdib. Pagkatapos ng nod ni Miss Marie.

____________________________________________

Continue reading this story until the end.

Vote and comment!

Thank you!

-LMDA_misspretender

Althea Academy [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon