Chapter 2 -Ang sungit mo naman!

33 2 0
                                    

Daniel's POV

Hi readers! *kaway kaway* I'm Daniel John Ford Padilla. Gwapo ako sabi ng nanay ko. Isama mo nadin ung papa ko tsaka ung mga kapatid ko. Oh diba? Ang gwapo ko.

"DJ!  May naghahanap sayo!" Sino un? Sigaw ni mama un ah

"Andyan na poooo!" Tumakbo ako pababa. Muntikannna nga kong mahulog eh.

"Hi babe!" Si diego. Uggh! Bakla ba tong pinsan ko?

"Ewww. Diego! Kilabutan ka sa mga sinasabi mo. Arrgg!" Iritang sabi ko kay Diego.

"To naman. Dilang majoke." Natatawang sabi niya.

*PAK*

"Aouuuush!" Tignan mo to. Siya pa may ganang magreklamo. Eh siya na nga may kasalanan.

"Naligo ka na ba? Lika na! May pupuntahan tayo. May ipapakilala ako" excited na sabi niya.

"Huh? Sino naman un?" Nagtatakang sabi ko. Curious lang ako.

FAST FORWARD

"Dj andito na tayo." Excited parin tong si Diego.

"Sino ba yang kikitain mo at mukhang napaka excited ka?" Tumawa lang siya. Loko to ah! Pinagloloko ako.

Pumasok na kami sa bahay na pupuntahan namin. Ang laki lang ah. Pero , mas malaki ung bahay namin.

"Hi Diegs!" Napatingin ako sa sumigaw. Babae, ewan ko kung sino? Nag lilihim na ata tong ugok na to sakin. Girlfriend niya ba to?

"Hello Juls. Asan sila?" Tanong nitong unggoy. Sinong sila? Madami ba? Malamang kaya nga "sila" diba?

"Ah. Nandun sa kwarto ni Kath. Nag e-XBOX" Sigaw nito ni Juls. Juls nga ba?

"Kath? Sinong kath?" Curious kong tanong. Sorry naman kong bigla bigla akong sumusulpot.

"Ah, si kath? Si kath ung may-ari ng bahay na to. At ikaw? Sino ka?" Wow! Ang ganda talaga nitong bahay.

"Daniel Padilla. DJ nalang." Sabi ko.

"Ah? Ok. Julia Montes. Juls nalang" sabi naman nito ni Julia.

Nagkwentuhan lang kami. Pero gusto ko talagang makita ung Kath. Maganda kaya un?  Gusto kong makita. Shemxx.

"Oii. Diego! Nandyan kana pa----" napatigil ung babae sa pagsasalita dahil nakita niya ako.

"Sino ka?" Tanong ng babae. Ang ganda niya.

"Daniel Padilla. You can call me Dj if u want" mahinahong sabi ko.

"Eh pano kung ayaw ko?" Waah! Masungit to ah. Ako na nga ung nagpapakumbaba.

"Bahala ka." Bulong ko. Kaya di niya narinig.

Nagulat ako ng biglang bumulong sakin si Julia. Sabay sabing.

"Pagpasensyahan mo na si Kathryn ha? Ganyan talaga yan pag kakakilala niya palang sayo" tumango nalang ako. So siya nga pala ung kath. Maganda ha. Un lang masasabi ko.

----

Gabi nadin. Pero hindi parin lumalabas ung mga kabarkada ni Diego. Aissh! XBOX parin ba?

Hanggang sa.

"WAAAAAH! GUYS. GISING! LATE NA TAYO!" Sigaw ni Kath. Natawa nalang ako ng biglang lumabas ung barkada. Kumaripas ng takbo. Nahulog pa nga ung isa eh. Pagtingin ko. O_____O

Neil? O_o.

Hahahaaaahaha. Natawa naman ako sa hitsura niya.

"Kath naman! Nanggigising eh. Kainis!" Reklamo ni Neil sabay kamot sa ulo niya.

"Eh gabi na eh. Sorry.!" Sabi ni Kath sabay. Peace sign. Wew! Ankyuut.

"DJ!?" Sigaw ni Neil tapos si Ej. Kilala ko tong mga to!

"ASAN?" Sabay na sabi ng mga girls except Julia.

"Ako." Mahinahong sabi ko.

"Ah. Sabi ko nga ikaw" sabi ni Kath. Himala nakipag usap.

Isa isa silang nagpakilala sakin. Hanep ah! Ginanahan akong lumipat sa school ng dad ko. Lakas ng tama ko sa Kath na un eh!

Pauwi na ako ngaun.. naiwan pa si Diego. Ihahatid niya daw si Julia sakanila eh.


---------------------------------------------------

SHORT UPDATE?

SORRYYYY!

VOTE.VOTE.VOTE!! COMMENT. COMMENT. COMMENT. :D

Secret Admire (KathNiel Fanfic)Where stories live. Discover now