Chapter 6- Wala parin

21 2 0
                                    

Guyyys! Namiss ko mag-update. Namiss ko kayo mga readers. :) Kumusta na kayo?

Papagandahin ko na po ung story ko. Pwamise. Hehe :')

Kay Daniel lang pong POV nato. Salamat! I need 10 votes and 5 comments para everyday akong mag-update ^^

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Daniel's POV

*Kring Kring*

Bwiset na alarm clock.

"Waaah! Dj gising. Gising" teka. Sino ba to?

"Arggh. 5 minutes. 5 minutes" sabi ko pero nakapikit parin.

"Duhhh. 5 minutes is over dude! Let's go out." Pwede ba? Patulugin niyo ko. Wala namang klase aa!

o_O

O_o

O_O

O______O

Wadafak! Neil. Pano kayo nakapasok dito ng mga mukhang unggoy na to?

"Yaya!" Sigaw ko. Agad namang linuwa ng pinto ang tabatchoy kong yaya. Mahal ko yan uyy! Naka diaper palang ako. Nakabantay na sakin yan.

"Oh bebe Dj" oo, bebe dj tawag niya sakin. Parang bata naman ako nun.

"Ya, bat ka naman nag papasok ng unggoy dito?" Pabiro kong tugon kay yaya Fyoona. Nakita ko namang nag death glare sakin si Julia. Hahaha.

Nakakalungkot lang. :(

Kulang ung barkada. :(

Walang Kath.

Aiiish, Buhay nga naman parang life.

"Dj. Magsalamin ka na huh? Kami? Mukhang unggoy. Hahaha. Bulag ka ba?" Weww. Tong si Yen lumelevel up. ^^

"Joke lang naman yun eh. Haha" tumawa nalang kami pero may bigla ako naalala.

Hindi pala kami ok ni kath. :( Aushoo.

"Oh. Muntanga ka jan?" Si Julia . Sabay tap ng balikat ko.

"Juls, a-ahm. Ako kasi ung admirer ni kath. E-eh, nabuking niya ko eh. Tapos nasampal niya ako." Nanlaki ung mata ni Julia sa sinabi ko. Rinig din pala ng barkada.

"WOW! ISANG DANIEL PADILLA? ISANG SECRET ADMIRER NG ISANG KATHRYN BERNARDO?" Sabay sabay nilang sabi. Nag practice ata tong mga unggoy na to.

Pati si Yaya Fyoona tumatawa. Aww. Wala akong kakampi.

Tumayo na ako. Hinayaan ko lang sila at binigyan ng tig-iisang batok. XD

"Good morning kuya!" Sabay halik ni lela sa cheeks ko.

"Gising ka na pala bro." Sabi nitong kapatid kong si Jc. Tumawa pa.

"Hindi. Hindi. Tulog pa ako" sabay tawa ko.

Tinawag ko na ang barkada. Baka ang gulo na kasi dun sa kwarto ko eh. Animal pa naman ung mga yun. Ginawang ZOO ung kwarto ko.

"YAYA FYOONA! ALIS NA PO AKO. BYEE! PATABA KA PA. ILOVEYOU!" Ang sweet ko sa yaya ko no? Haha.

Nag drive si neil papuntang park. Ewan ko kung ano ang gagawin namin doon.

Excited pa kasi tong si Julia eh. Si Diego un, parang naka glue ung mata niya kay Julia. Eh, kanina pa titig ng titig eh.

Tanong ko lang readers? Masarap ba mag ka lovelife? Kasi , sa barkada. Ako lang ung walang lovelife.

(A/N: Ashoo, Wawa ka naman Dj.)

Tss, wag ka nga. Ms.Author!

Ayun nga. Nandito na kami sa park. Wala namang nakakaagaw ng atensyon dito.

"Dj. Hope you'll enjoy this!" Enjoy? Nu daw. Pinagsasabi ni Kiray. Baliw ata to eh.

Nakaagaw ng atensyon ko ang isang nakatalikod na babae. Ewan pero parang familiar.

Nilapitan ko siya.

Pagtingin ko.

Si Kath. Unti-unting nadurog tong puso ko. Nakakabading pero totoo.

"Kath , let me explain. Please" tapos nag puppy eyes ako. *insert pout*

Humarap naman siya. Wew! Kahit pano gumana ung powers ng pout ko galing mo Dj.

"Ilang beses ko bang dapat sabihin? Dj, you don't need to explain kasi alam ko ng lahat. Niloko mo ako! Pinagmukha mo ako tanga. Ilang buwan Dj? Mahigit isang buwan! Ikaw pala ung Admirer ko tapos, may pa ganun-ganun ka pang nalalaman? Patago effect pa? Masakit un Dj." She yelled and her tears go down.

Isa sa kahinaan ko ang makita kong umiiyak ang babaeng mahal ko. Di ko alam pero bigla ko siya niyakap.

Nag pu-pumiglas siya pero mas lalo kong hinigpitan ung pagyakap ko sa kanya. Nabitawan ko ang pagyakap sa kanya.

Tumakbo siya palayo. Pero nung hindi pa nakakalayo. Sinabi niya ung mga katagang dudurog sa puso ko.

"DJ! KALIMUTAN MO NANG NAKILALA MO AKO. KALIMUTAN MONG MAY KATHRYN BERNARDO KANG NAGING KAIBIGAN. PAALAM"

And with that napa luhod ako at napaisip na. Kahit anong gawin ko WALA PARIN :'(

~~

"May pa enjoy enjoy this ka pa kasi Kiray! Tignan mo ung isa diyan oh" sabay na sabi ni Ej at Diego.

Tinitigan ko lang sila isa isa. Mata sa mata.

At sinabing.

"Guys, kelan kaya ako mapapatawad ni Kath?" Natawa sila sa sinabi ko. Baliw lang?

"Hayy! Wag kang susuko magiging ok din kayo." Pagcocomfort ng mga girls sakin.

Miss ko na si Kath. Sobra!

~~~~

Chapter 6 is done!

Sorry po kung hindi niyo nagustuhan. Pero nagpapasalamat narin ako sa sumusuporta nito.

Next Chapter?

10 votes and 3 Comments. Un lang po. Para ganahan ako mag update. Salamat!

xx_Rock_Starr

Secret Admire (KathNiel Fanfic)Where stories live. Discover now