It's been a week, since di ako nakapag-update. Gosh. Sorry for that i have no idea po kasi eh. Kaya yun.
Pagpasensyahan niyo nalang po si Author, talagang busy lang po. Wala ngang lovelife pero napakabusy. Haha. Anyways, babawi ako guys! Promise yan. Tinatamad ako mag-update minsan kasi wala namang bumabasa. Huhu. Wawa nga ako eh ^^„
--------------------,
STILL KATH'S POV
Did he just? What the fvck! Natumba po siya. Hala. What did i do?
Pinagpapawisan na ako dito. Woaaah! Pinagpapawisan na nga.
I can't move. Parang naka glue yung mga paa ko sa sahig. Pano ba naman eh nahimatay siya. Jusmee. Sobrang lakas ba yung pag spike ko sa bola? Huhuhu.
"HEY KATH. LARO NA TA--- OH MY GOSH! KATH. WHAT HAPPENED TO DJ?" Si Julia yun sabay yugyug sa akin. Saka lang ako natauhan nun.
Tumakbo ako kung saan naka higa si DJ. Umupo ako baka sakaling magising siya. Ano ba kasing ginawa ko? Huhuhu.
Niyuyugyug ko siya ngayon. Naiiyak na nga ako. I can't imagine na nagawa ko to sa mahal ko. Yes, simula nung naging close kami. I fell for him.
"DJ. WAKE UP PLEASE?" Sigaw ko yun. Tapos, tinatapik ko yung cheeks niya.
Sa sobrang kaba ko anu-ano na yung naiisip ko. Di kaya malakas yun? Pano kung mag ka amnesia siya? [Jusko OA mo Kath] Eh nag-aalala ako eh.
Napahagulgol na ako. I don't know what am i going to do. All i know is this is all my fault. Kung hindi ko sana ginawa yun hindi siya mapapahamak. Aww.
"DANIEL. PLEASE. WAKE UP ...... I'LL DO ..... EVERYTHING .... JUST TO .... MAKE YOU HAPPY" Putol-putol kung sabi.
Patuloy lang ang barkada sa pagpapatahan sa akin. Kasi naman DJ eh. Wag ka namang magbiro ng ganyan. Di ko carry eh!
DJ'S POV
Di ko ma imagine. Nagawa niya yun, siguro nga sobrang inis na inis na siya sa akin. Kaya naman kunwari nahimatay ako. Para malaman ko kung may concern sa sakin.
Pero ilang minuto na ang lumipas. Walang kath na gumigising sakin. Baka nga kasi totoong wala siyang nararamdaman para sa akin.
Tama na nga kasi yung pag papa-asa mo sa sarili mo DJ!
Hanggang sa naramdaman kung may lumapit sa akin. Feeling ko, si Kath to. Niyuyugyog niya ko eh. Kilig na ko niyan. Concern siya sakin! Mag pa-paparty ako. Lahat kayo invited :D
"DJ WAKE UP PLEASE?" Umiiyak ba siya? Pero wag mo munang pansinin yan DJ. Ituloy mo lang.
Humahagulgol na siya. I want to hug her. Ayaw kong nakikita siyang umiiyak. She's my weakness.
"DANIEL. PLEASE. WAKE UP ...... I'LL DO ..... EVERYTHING .... JUST TO ... MAKE YOU HAPPY" putol-putol niyang sabi.
Gumalaw ako kunwari masakit yung katawan ko.
"TALAGA?" Nakangiting sabi ko. She gave me a death glare.
"Punyeta DJ. Akala ko naman kung napano ka na" sermon niya sa akin. Nakangiti parin ako.
"Concerned ka ba sakin?" Tanong ko sa kanya. With matching puppy dog eyes pa ha.
"Iiyak ba ako kung hindi?" Ngiting sabi niya sa akin. Pero binatukan niya ako .
"Aray ko. Ramdam ko talaga yung pagiging concerned mo sakin Kath." *sarcasm* tapos tumawa ako.
"Next time kasi. Wag kang magbiro ng ganyan huh? Di ko kaya." Weh? Panaginip ba ito mga readers? Aba kung panaginip. Nag mamakaawa ako, wag niyo kung gisingin.
"So ano pwede na?" Tanong ko sa kanya. Napakunot naman yung noo niya, siguro hindi niya gets.
"Huh? Di ko gets" sabi niya tapos nag kagat labi. Oh damn. She's so pretty! Butterflies in my stomach. Hahaha.
"SLOW MO KATH!" Sigaw ng mga studyante. Kaya naman napasigaw siya ng.
"PUNYETA! MAG SI UWIAN NA KAYO. ANG INGAY NIYO! PUTA!"
Natawa nalang ang lahat.
"Pwede na sakin. Pero mag paalam ka muna kay Daddy okay?" Woshuu. Pinagpawisan ako ah. Pano kung magalit yung daddy niya? Aba'y hihimatayin ako sa di tamang oras.
I need help. Hohoho.
"S-sige" nauutal kong sabi.
"You don't know how happy i---Arayy" napahawak ako sa ulo ko. Mejo masakit eh.
Nagulat naman ako sa ginawa ni Kath. Did she just kiss my forehead?
"Thanks kath. I feel so relieved now. Iloveyou" dumadamoves lang ang lolo niyo. Hahaha.
"AYIEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEE" kanchaw ng mga estudyante.
"I NEED JUSTICE!" Justice? Pagtingin ko sa sumigaw si Neil. Putakte.
"Anong justice?" Takang tanong ng barkada. Siyempre kasali ako dun.
"Ninakaw ni Lester yung Ice cream ko mga bregs. Uwaaaaaa!" Mukha talagang pag kain ang mga to. Natawa nalang kami dahil umupo pa si Neil tsaka nagwawalang parang bata.
"ASAN BA KASI YANG LESTER NA YAN AT BABALATAN KO NG BUHAY?" Matakot na kayo kay yen. Hahaha. Mas nakakatakot magalit yan kesa sa mga Lion. Hahaha.
"Uyy. Kuya anyare sayo?" Kabute lang JC? Biglang dumadating eh.
"Oo nga" pag sang-ayon naman ni Seth at Katsumi. Teka asan si Les?
"Wala. Haha. Teka asan nga pala si Les?" Tanong ko sakanila. Tinuro naman nila paparating na pala si Lester dito. Nakahawak ng ice cream. Yung ice cream ata ni Neil to eh.
"HI GUYS. KUMUSTA? ALAM NIYO BANG ANG SARAP NETONG ICE------ARAY. YEN NAMBABATOK? ANO NANAMAN BANG KASALANAN KO SA INYO?" Si lester yan. Kawawa nga eh. Hahaha.
"Eh kinuha mo yang ice cream ni Neil eh." Sigaw ni yen sa kanya.
"Ah. Eto ba? Oh neil oh. Sayo na." Tang*na. Bibigay pa yan ni Lester eh wala na ngang laman. Ang brutal din minsan ^___^
"PARA WALANG AWAY. SUGOD NA SA CANTEEN. LIBRE KO, PUMAYAG NA KASI SI KATH NA LIGAWAN KO SIYA!" Sigaw ko.
"TALAGA?" Sabay sabay na sigaw ng mga estudyante. Teka, akala ko ba umuwi na tong mga to? Aba't pinauwi na sila ni Kath ah.
"YES! MABUHAY ANG BAGONG KASAL SUGOD SA CANTEEN!" Patakbong sigaw ni Neil at Lester. Hayy. Mga patay gutom.
KATH'S POV
Nanlibre si DJ. HAHAHA. Ewan ko ba kung anong nakain ng ugok na to.
Kung alam niyo lang, ang gaan na ng loob ko ngayon. Alam niyo na pumayag na ako.
All i know , magiging complicated yung buhay ko pag pinayagan ko siyang manligaw.
But i was wrong, tignan mo. Ang gaan ng loob ko ngayon. Yes!
-----
Hinatid ako ni DJ. Baka daw may masamang mangyari sa akin eh. OA din minsan yung taong yun.
Ayun ang swerte ko dahil napaka understanding niya. Thanks Lord.
------------
SHORT UPDATE?
BITIN? HAHA. SORRY. BAWI NALANG PO AKO NEXT TIME. WALA PO KASING PUMAPASOK NA IDEA SA ISIP KO EH. TSAKA YAN LANG PO YUNG NAKAYANAN NG POWERS KO. PASENSYA NA PO TALAGA.
VoMent Pls?
~Jndl
YOU ARE READING
Secret Admire (KathNiel Fanfic)
FanfictionHindi lahat ng relationship nagsisimula sa closeness o frienship. Itong story ko. Nagsimula sa isang bola. Ng dahil sa bola ng volleyball nagka-inlove'an sila. Secret Admirer (Kathniel Fanfic): xx_prinsesa