Chapter 3- Hai

38 2 0
                                    

Daniel's POV

Nandito ako ngaun sa school. Hinahanap hanap ko si Ano ba ung pangalan ng babaeng yun? Kathy? Oh, Kath. Kath nga pala.

Ng makita kong papalapit na siya. Agad ko siyang nilapitan. I don't know why, all i know is i'm already inlove with this girl. So weird.

"Hi kath." Bati ko sa kanya.

"Hello. Name?" Ah. Text lang ang peg?

"A-ahm. Daniel. DJ nalang" Aish. Dj bakit ka nauutal? Babae lang yan.

Sa dami ng babaeng nagkakandarapa at may gusto sakin. Tong puso ko sa, mataray pa nainlove. Wow!

"Oh nice. Okay! I gotta go." Pagpapaalam niya atsaka tumakbo palayo.

Ng biglang. Nadapa siya. Tatawanan ko sana pero naawa naman ako. Kaya tinulungan ko.

"Aish sa susunod kasi, mag-iingat ka. Nakapalda ka pa naman. Sinusugatan mo lang yang maganda mong binti." Sabi ko sakanya. Seryoso ako.

"Tss. Back off. I do not talk to strangers." Pagtataray niya. Aba, kita mo to. Kakikilala lang ako kanina. Tapos sabi niya, stranger ako? Edi wow!

Tumakbo siya palayo. Hinayaan ko na lang. Ang sungit eh =___= Meron ata. Uii author. Wag kang magsumbong kundi lagot ka sakin. (A/N: Fine. Pffft.)

***

Gutom na ako kaya naman pumunta na ako sa canteen. Naririnig ko rin ang mga tilian ng mga girls. Tss they are just my fan. :D

Girl1: Hi Dj. Wag ka pang mag gi-girlfriend ah? Hintayin mo ko. *wink*

"Wag na. Feel mo naman ikaw ung tipo ko" bulong ko sa sarili ko tsaka tumawa.

Girl2: Dj! Ang gwapo mo talaga pa kiss?

So, ngayon niya lang alam na gwapo ako? At ngayon ko rin lang alam na babae na pala yung humihingi ng kiss.

Nakarting na ako sa canteen at nakita ko ang barkada. Wala dun si Kath. Ewan ko kung bakit linapitan ko sila at narinig ko ang pinag-uusapan nila.

"Uii. Anong plano niyo sa Feb.14? Saan date natin?" Narinig kong sigaw ni Julia. Nakita ko si Diego nakatingin sa kanya. Tong pinsan ko talaga.

"Ah. Wala, dun nalang tayo kina kath. Masaya dun. Ang laki ng bahay eh!" Nagsasalita bigla tong si Yen.

"CONGRATULATIONS!" Sigaw ni Neil sabay palakpak. Nakakatawa sila. Hindi parin nila alam na nandito ako sa likuran nila.

"Uii. Dj ! Andyan ka pala. Di ka man lang nagsasalita" sabi ni Ej sakin. I smiled.

"Uii. Hi Dj!" Sigaw ni Kiray.

"HIII!" Sigaw nilang lahat  .

"Asan naman si Kath?" Tanong ni Julia sakin. Aba ewan ko. Bat ako tinatanong neto?

"Ewan ko" maikling sagot ko sabay kuha ng burger at kinagat ito.

"Uwaaaa! Dj akin yan eh" reklamo ni diego. Kelan pa naging bakla to?

"Akin na to. Kinagatan ko na eh" sabi ko sabay smirk.

--

Nag da drive ako ngaun. Kasama ko si Kath. Nandun siya sa Backseat edi nagmukha naman ako taxi driver ngayon. Ugggh!

"Bababa napo ako manong" sigaw ni Kath. Talagang pinagloloko ako ng babaeng to.

"Para alam mo, magbarkada tayo. So wag mo kong tawaging MANONG. Naintindihan mo?" Kung di lang malakas ang tama ko sa babaeng to. Itinapon ko na.

"Hmm. Sabi ko nga, dito na po ako Dj." Pagpapacute niya. Cute naman talaga.

KATH's POV

Tinawag ko siyang manong kanina. Hahaha. Nakakatawa lang kasi siya. Ang bilis mapikon eh. ^__^

---

"MAMA. NANDITO NA PO AKO!" Sigaw ko. Lumabas naman agad si mama. Para pagbuksan ako ng pinto.

Dumeretso na ako at pumunta sa kwarto. Maaga pa naman kaya nag-open muna ako ng PC ko. Mag fe-facebook. Ng biglang mag chat si Diego sakin.

Diego: Buti nakauwi ka safe?

Kath: Oo nga. Haha,  ikaw? Nahatid mo na si Juls?

Diego: Oo. Ang saya ko nga eh, haha. Sino naghatid sayo?

Kath: Hmm. Si Daniel.

Diego: wahh? Akalain mo yun.

Kath: huh? Di ko gets.

Diego: wala. Sge na. Out nako. Bye! Goodnight :*

Diego Loyzaga is now offline.

Matutulog na nga rin ako. Di ko na-enjoy tong araw na to. Grrr.


A/N: Comment naman kayo guys, if nagugustuhan niyo tong story ko.

VOTE.! VOTE.! VOTE.! VOTE.!

Secret Admire (KathNiel Fanfic)Where stories live. Discover now