DJ'S POVOne week na mula noong sinagot ako ni Kath. Ang saya kasi yun yung mismong birthday gift niya saken. Nong araw pa ng birthday ko ng sagutin niya ko.
Aaminin ko ang saya saya ko noon. Halos ipagsigawan ko sa buong mundo na kami na.
Umaga na pala. Ang sarap kasi ng feeling pag gumigising ka sa umaga tapos, maaalala mo agad siya.
Hindi ako nagsisising maghintay ng ilang buwan. Kasi kahit san anggolo mong tignan, worth it siya.
Ngayon na din pala yung right time na ipakilala ko siya sa parents at mga kapatid ko.
Napagpasyahan kong bumaba na kasi, excited na ako. Alam ko naman kasing tanggap siya nang parents ko eh.
Nadatnan ko si Papa, Mama, JC, Lelay at Maggie sa baba. Kumakain.
"Good morning mama." Bati ko kay mama sabay kiss sa cheeks.
"Good morning too nak. Umupo ka na at kumain." Sabi niya. I just smiled.
"Good morning pa." Bati ko din kay papa.
"Daniel John, may gusto ka bang sabihin?" Si papa. I chuckled. Alam na alam nila talaga yung bawat galaw ko.
Umiling iling ako. Sasabihin ko naman eh. Maya-maya lang, babatiin ko muna silang lahat.
"Good morning Jose Carlito!" Natatawang bati ko sa kapatid kong si JC.
"KUYA! MAMA OH. SI KUYA" Kahit kailan parang bata to. Ang tanda na eh. 13 na siya samantalang ako, 15 . Haha. Ang bata ko bang makipagrelasyon? Kasalanan ni puso, wag ako sisihin niyo!
"Daniel John! Stop!" Bahagya akong natawa. Hayy, Ang bait kong brother no? Haha.
"Good morning bebeko." Bati ko kay Maggie na busy sa kinakain.
"Eww. Kuya, i'm not a baby anymore!" Aba't feeling dalaga tong kapatid ko.
"7 mo pa lang. Baby ka pa. Tigil-tigilan mo nga ako." Sabi ko sabay kiliti sa tagiliran niya atsaka kiniss.
"Whatever!" Ang bait netong kapatid ko grabe.
"Goodmorning baby." Bati ko kay Lelay.
"Goodmorning too kuya kong gwapo." Buti pa to.
"Naks. Kaya mahal kita eh. Pengeng hug?" Binigyan naman niya ako ng kung tawagin niya ay "Big Hug"
Umupo na ako sa hapag kainan at nagsimulang kumain. Ang tahimik ng atmosphere namin ngayon.
"Mama, Papa, JC, Lelay, Maggie." I broked the silence.
"Ano?" Sagot ni papa habang nakatingin sa akin.
"May girlfriend na po ako." Derederetsong sabi ko. Walang preno yun mga tsong!
"Ommo. Di ka pala bakla kuya. Finally nag ka girlfriend ka na!" Aba't kung di ko lang mahal tong si Maggie tinapon ko na sa bangin.
"Margarette!" Sigaw ko sabay tapon ng masamang tingin sa kanya. Tumawa lang ang loka.
"Kuya. Siya ba yung nasa wallpaper mo?" Tanong naman ni Lelay. Pinatingin ko na din pala sa kanya noong nakitulog siya sa kwarto ko.
"Yes baby." Nangingiting sagot ko.
"She's nice. I want to see her" sabay nag clap pa siya.
"Ay ang daya mo kuya! Pinakita mo kay Lelay tapos samin ni kuya JC di mo naipakita?" Si maggie pa talaga yung galit.
"FYI maggie, nakita ko na siya! Personal pa!" Poor maggie. :D
YOU ARE READING
Secret Admire (KathNiel Fanfic)
FanfictionHindi lahat ng relationship nagsisimula sa closeness o frienship. Itong story ko. Nagsimula sa isang bola. Ng dahil sa bola ng volleyball nagka-inlove'an sila. Secret Admirer (Kathniel Fanfic): xx_prinsesa