Hi readers! Nagugustuhan niyo po ba tong story ko?~ author
Kath's POV
Ilang linggo na ang nakalipas pero ung admirer ko. Di parin tumitigil. Aish! Pag nakita ko talaga un uupakan ko. Dejoke.
Nandito ako ngayon sa bahay ng bestfriend ko. Imagine? Ang ingay! Nagka lovelife lang juskoo.
"Beshh! Kyaaah." Sabay talon ni Julia. Nagsisisigaw pa. Aish ang ingay.
"Ano nanaman?" Iritang sabi ko.
"Jusko naman besh. Hang out naman tayo! Mukha ka ng manang jan. Cheer up!" Oh. So ako pa ung mukhang manang ngaun eh ko batukan ko kaya to? Ng matauhan din kahit minsan.
*PAK*
"Hala ka kath! Inaano mo tong my loves ko? Huhuhu" nagulat naman ako. Biglang sumusulpot ung barkada. Nakakaloka.
"Pagsabihan ba naman ako na mukha akong manang?!" Sigaw ko sa kanila. Tumawa naman tong si Neil.
"Totoo naman kasi gurl." Isa pa tong si kiray.
Naku. Naku. Mukhang may hindi ako alam. Kelan pa natutong mag heels tong si Yen? Wushuuu. I mean, alam naman niya pero hindi niya hilig mag-ayos.
"MAKE OVER KATH!" Sigaw ni Yen. Aba. Dati hindi to nag-aayos. Wow. Outdated si ako.
"Tama nga naman ung babe ko" si Neil tapos ginulo niya ung buhok ni yen.
"BABE?" O_O SILA NA? WEH?
"Yeaa. Kami na!" Sigaw ni Yen. Sabay akbay kay Neil. Outdated talaga ako :((
Si Dj? Nagtataka kayo kung bakit hindi sila nagsasalita ni Ej. Ayun, nakasalpak ung earphones sa mga tenga nila. Nakakaloka.
---
KINABUKASAN
*kringg kringg*
Bwisit na alarm clock.
"Maam kath, gising na po" agad naman akong bumangon.
6;30 palang naman. 6:30 Whattt? Oh noo! Late na akoo!
Naligo na ako at bumaba. Di na ako kumain agad na akong sumakay ng taxi. Hayaan mo na si manong. Tsaka I'm in rush you know?
"Uiii. Di ka pa nakasuklay ah!" Naman neil. Umagang umaga nang aasar ka na naman.
"Ugggh! Tigilan mo ako! Malelate ako." Tapos tumakbo ako ng sabihin niyang.
"HAHAHAHAHA. CLASSMATE TAYO. TAPOS SASABIHING MONG MALE-LATE KA. HELLO KATH!? WALANG KLASE. VACANT NATEN!" Aii vacant pala na----- Gosh! Di ako kumain para lang dyan?
Tumakbo ako para lang puntahan siya. Nakatayo parin siya sa kinatatayuan niya kaninia.
"Seryoso? VACANT!?" Tumawa lang siya.
*PAK*
Binatukan ko. Nakakainis eh. Ugggh!
"Tara sa locker. May kukunin ako." Tumango nalang ako. Kahit inis na inis na ako sa kanya. Nagawa ko parin siyang samahan.
"So, outdated ako Neil no. Di mo lang naman ako ininvite nung naging kayo ni Yen" nagtatampo na ako.
Eh kasi naman. =____=
"Wala ka nun eh. Wala ka sa bahay niyo." So, di man lang nila ko hinanap.
Di na lang ako sumagot. Ng makarating kami sa locker, nagulat ako sa nakita ko. Shemmmxxx!
O________________________O
SI DANIEL YUNG ADMIRER KO?
Nilapitan ko siya. Tsaka sinampal. Ilang months na niya akong niloloko. Tss. Wala kong pake. Kung pinagtitinginan man kami. Nasaktan lang po ako.
"KATH. LET ME EXPLAIN" Sigaw niya. Medyo malayo na kasi ako.
"I don't need your explanation!" Pasigaw kong sinabi un kahit na sa harap ko siya.
Hinigit niya yung kamay ko pero agad akong nag pumiglas.
"Pwede na Dj?! Leave me alone! Linoko mo ko!" Sigaw ko. Di ko namalayan tumulo yung luha ko.
"KATH HINDI KITA NILOKO. KATH! KATH!" Iniwan ko siya.
Tinatawag niya ako pero never akong lumingon.
MASAKIT MALOKO DIBA READERS?
Daniel's POV
Aish. Nabuking na ako! Tapos, akala niya niloloko ko siya. :'(
Napasabunot nalang ako sa ulo ko.
"AHHHH! ANG TANGA TANGA KO!" Sigaw ko nandito ako ngaun sa rooftop.
"Ngaun mo lang alam? Kung sana inamin mo. Hindi magkakaganyan. Kung di mo lang sana dinala sa patagong paraan. Baka kayo na" wow. May multo palang, nag aadvice.
Nakita kung biglang sumulpot si Diego. Ung pinsan ko.
"Arrrgh!" Sabi ko nalang. Tinap niya naman yung balikat ko.
"Gwapo ka, heartthrob, mayaman. Kumbaga, nasa yo na ang lahat. Pero ung minamahal mo ng tapat. Hindi sayo nararapat." Kelan pa naging makata to? Wew! Para sa akin si Kath no.
"Pare, subukan mong. Ligawan. Haaaha. Popular ka dito sa school ng dad mo pero, secret admirer ka ng isang simpleng babae WAHAHAHAH!' Wow. Eh kung batukan ko kaya to.
"YOHOOOO! YUNG ISA DYAN!" Aish. Nandito pa ung isang si neil. Pagtutulungan na naman nila ako :(
"Magtigil nga kayo!" Naiirita na talaga ako. Arrrggg!
Nag walk out ako.
*BOGSSSH!*
Aish. Bulag ba to? Grrr.
------------
Bitin? Next update?? Maybe tomorrow or the next day guys! Ilove you all.
~ jan
YOU ARE READING
Secret Admire (KathNiel Fanfic)
FanfictionHindi lahat ng relationship nagsisimula sa closeness o frienship. Itong story ko. Nagsimula sa isang bola. Ng dahil sa bola ng volleyball nagka-inlove'an sila. Secret Admirer (Kathniel Fanfic): xx_prinsesa