Chapter 4- Admirer?

25 1 0
                                    

Wushooo. IAAAB comment naman powww! Kung nagugustuhan niyo ba oh hindi.

Mga silent readers, MAG-INGAYY! And sa hater ko naman jan. Jan ka nalang. Haha. Wala kong pake sayo! Insecure ka lang ata sakin.

xx_xx

Kath's POV

After 2 months

Nandito ako ngayon sa school. Hayys! Kasama ko lang naman ang barkada. Including Dj. Nagiging close na din kami. Minsan ng nanligaw sakin yan pero binusted ko.

Sabi kasi ni mama. Mag-aaral muna. Anyway, hindi naman siya magagakit kung magkaka boyfriend ako. Pero wala pa talaga sa isip ko ang mga ganyan. Baka masaktan lang kasi ako.

"Uii girl. Samahan niyo naman ako sa Locker ko. Naiwan ko mga books ko eh!" Sabi ni Kiray.

"Sure!" Sabay sabay naming sabi.

Naglakad na kami papuntang locker. Medyo malayo pa kasi naman.T^T ulyanin na tong si Kiray. Ang layo na namin eh.

Minsan, tinatanong sakin ni Julia kung ayaw ko ba daw dun sa Daniel na yun. Porke daw mabait siya. Sus! Wala naman akong pake alam no. Ah basta "Mind their own Bussiness!"

"Vanilla naman kasii eh! Makakalimutin ka na talaga. Pano pag kinasal na tayo niyan. Baka pati pangalan ko makalimutan mo na?" Aba. Tong Ej na to. Highschool palang kami kasal na iniisip.

"Ikaw mocha? Kakalimutan ko? Sus. Kalimutan ko na lahat ng tao sa mundo wag lang ikaw" hanudaw. Naglalakad parin kami.

Sa wakas! After 987654311 years. Nakarating din kami ng buhay. Lumapit na kami sa locker at nakita ko namang may yellow na papel nanaman doon. Pang limang beses na to ah! >__>

Daniel's POV

Hala. Malapit na kami sa locker room. Aish! Dj, bakit ka ba kinakabahan? Eh hindi naman niya alam na ikaw yang gumagawa niya.

At ayan na nga. Nandito nakami. Tentenenen!

"Uii kath. Nandyan nanaman ung letter oh!" Sigaw ni Neil sa kanya.

"Kaloka di gustong magpakilala." Sabat naman nitong si Yen.

Kelan pa to natutong mag salita?

Nagulat ako ng hawakan ni Kath ung letter ko para sa kanya. Bigla nalang niya itong pinunit.

Aray naman. </3

"Kath. Bakit mo pinunit?" Tanong ko sa kanya.

"Kainis eh, hayaan mo nalang. Di naman gustong magpakilala." Ngiting sabi niya.

---

Kring Kiring

Diego's POV

First pov ko to. Diego Loyzaga nga po pala. Hehe. Pinsan ng isang Daniel Padilla. ^^

Naalala ko ung sabi ni Dj sakin. Oo nga, siya ung secret admirer ni Kathryn. Nakakatawa talaga tong pinsan ko.

Nandito kami ngayon sa cafeteria. Kunwari, wala akong kaalam-alam. Halata namang nasaktan si Dj kaninang pinunit ni Kath ung letter eh. ^__^

"Uii. Order na ako? Anong sa inyo?" Biglang nagsasalita tong si Julia. Si julia mylabss. Wag maingay mga readers *kindat*

"Ah. Samahan na kita juls" pag-aaya ko kay julia. Tumango naman siya at biglang bumulong sa akin si Dj.

"Dumadamoves ka tol" sabi niya natawa naman ako.

"Ganun dapat . Wag mong daanin sa sulat." Pambabara ko sa kanya. Iniwan ko siyang tulala dun. Hahaha. Si kath naman napataas ung kilay niya nung makita niya si Daniel.

----

"Kainis naman! Arggggh!" Nandito kami ngayon sa kotse kasama ko si Julia.

"Bakit?" Nagtatakang tanong ko sa kanya.

"Aish, eh wala daw akong kasama sa bahay eh. Mag isa lang ako." Iritang sabi niya.

"Pwede naman kitang samahan?" alok ko sa kanya.

"H-huh? P-pwede ba yun?" Nauutal siya. Sabayan mo pa ng namumula niyang mukha. Ang cute niya.

Julia's POV

Kyaaaaah! Tama ba yun? Yung crush ko. Sasamahan ako sa bahay? Kyaaah. (A/N: Kinilig ka naman.)

Hayy. Wala ka naman kasing ganyan eh Ms. Author!

(A/N: Hoyy! Maghintay hintay kalang. Malapit na dumating ung prince charming ko no. Naunahan lang.)

Sige . Pagbigyan!

BACK TO REALITY.

"OO NGA JULIA! DITO MUNA MATUTULOG UNG CRUSH MO." Sigaw ko. Tapos lumundag lundag sa kama ko. Soundproof naman tong kwarto ko kaya ok lang.

Dinial ko ung number ni Kath.

Ring Ring Ring

Ang tagal naman niyang sagutin. Kakainis tong si bestfriend huh.

Ayun. Panglimang dial ko na wala pa din. At ngayon sinagot na din.

"Hello? Julia. Napatawag ka?" Nagsisigaw tong babaeng to. Anong problema niya?

"Bes. Nandito si Diego mylabz" sigaw ko din. Para fair kami.

Kung magkatabi lang sana kami ni Kath ngayon. Malamang wala na siyang buhok. Ganun kasi ako ka OA pag nandito si Diego. Di ko lang pinapahalata.

"Weeeeh? Buti naman wala ako dyan" sabi niya. Rinig ko namang tumatawa siya.

Mas kinilig pa ung bestfriend ko kesa sakin. ABNORMAL!

Binaba ko na ung phone kasi wala naman akong ibang marinig kundi ang tili ng bestfriend ko. Grrrr.

Inlove na ba ako sayo Diego?

Sa tingin ko. Kasi kapag lumalapit ka sakin, bumibilis yong tibok ng puso ko. Nag uumapaw sa saya eh.

Parang anytime. Tatalbog yung puso ko. Pag nakikita kita.

xx.

Love na nga ba talaga ni Julia si Diego? Suggestion pls. Kung ok ba si Diego at Julia. Oh kaya tatanggalin ko nalang si Diego at ipalit ko si Enrique Gil. Ok ba yun Readers? Comment kayo kung anong gusto niyo.

Secret Admire (KathNiel Fanfic)Where stories live. Discover now