chương 1
Đại Chu 133 năm, đại tướng quân Đặng chi thanh lấy mưu triều soán vị chi tội bị bắt bỏ vào ngục. Cùng năm ba tháng, xét xử mưu nghịch đồng đảng ngự sử liền nói chương, trung quân phó tướng trần sao Hôm, tham tướng Lưu tử du.
Cùng năm tháng tư, đại tướng quân Đặng chi thanh cùng với đồng đảng ngọ môn chém đầu răn đe cảnh cáo. Tội liên đới 1438 người, trừ đứa bé, không một may mắn thoát khỏi.
Đại tội nam đồng đều vì nô cấp, cơ linh giả đi vào hầu giam, ngu giả sung quân biên cương, lao dịch cả đời. Đại tội nữ đồng đều vì nô cấp, cơ linh giả đi vào hầu giam, ngu giả lấy giá cao ra chi. Vận khí tốt chút bị mua nhập quyền quý nhân gia lấy nô tỳ chi mệnh mà sống, vận khí không tốt, tắc đi vào hồng trần, trong sạch tẫn hủy!
Ba tháng xuân ấm hoa lê khai, từng chịu bá tánh kính ngưỡng đại tướng quân, một đêm thân bại danh liệt, hắn những cái đó hảo, những cái đó sử quan dưới ngòi bút anh dũng chiến tích, đều đều mạt với mưu phản một tội bên trong.
Nhất thời phong cảnh đại tướng quân phủ, bị xét nhà niêm phong, trực hệ tam đại đều hoạch tử tội. Chi thứ có thể trốn người nghĩ mọi cách thoát đi, trốn không thoát đâu người, liền bị trói về lao ngục bên trong. Có thể sử bạc giả còn có một đường sinh cơ, không xu dính túi giả, cùng Đặng chi thanh cùng nhau hỏi trảm.
Đêm nhập canh ba, hẻm trung chỉ nghe khuyển phệ, quanh thân hộ gia đình sớm liền đóng cửa, không dám có ra cửa giả. Bọn họ tất cả đều sợ hãi bị coi như mưu phản đồng đảng, kéo đi ngọ môn cấp chém đầu.
Chỉ có một năm ấu hài đồng không sợ này đó.
Nàng đứng ở đại tướng quân phủ cửa sau trước, nước mắt không ngừng, quỳ gối trước cửa thật lâu lễ bái, trong miệng mơ hồ không rõ nói, "Hài nhi về trễ!"
Bên người lão đạo nhân hơi hơi thở dài, hình như có không đành lòng, "Mệnh chi cùng ngươi, đem không ở là ngươi có khả năng lựa chọn!"
Hài đồng lau khô nước mắt, đáy mắt lộ ra làm cho người ta sợ hãi thần sắc, "Sư phụ, đồ nhi cuộc đời này chi lộ, đã không có lựa chọn nào khác! Cầu sư phụ, thụ ta công lao sự nghiệp, vi phụ tẩy oan!"
Lão đạo nhân nhíu mày lại hỏi, "Ngươi mà khi thật muốn rõ ràng? Nếu là mai danh ẩn tích, bình an cả đời, có lẽ là cha mẹ ngươi chi nguyện, ngươi cần gì phải tranh kia nước bùn?"
Hài đồng chuyển hướng lão đạo nhân, cung kính tam dập đầu, "Cha mẹ dưỡng dục chi ân, đồ nhi không thể báo đáp, chỉ có tẩy oan một đường, thượng có thể báo đáp! Đồ nhi chung thân bất hối!"
Lão đạo nhân cho dù bất đắc dĩ, lại cũng không hề khuyên bảo, chỉ nói là, "Thôi, thôi, thôi!" Liền than ba tiếng, xoay người mà đi.
Hài đồng quay đầu lại nhìn phía cửa sau trên đầu tướng quân phủ ba cái thiếp vàng chữ to, hơi hơi nắm tay, cũng đứng dậy đi theo mà đi.
Đến đây, đại tướng quân Đặng chi thanh mưu phản một án lạc án kết thúc!
Cùng năm tháng 5 chu đế Ngụy năm ánh sáng hoăng, Thái Tử Ngụy Nguyên Tề chịu đủ loại quan lại ủng hộ, đăng cơ xưng đế. Sinh ra liền bị đưa vào Vĩnh Nhạc chùa cảnh vinh công chúa cũng bị triệu hồi trong cung, vì tiên đế giữ đạo hiếu!
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT]- QT - Xuân Nhiễm Hoa Lê Khai- Nam Quốc Hữu Hoa Nguyệt.
RomanceTác giả: Nam Quốc Hữu Hoa Nguyệt Thể loại: Nguyên sang, Bách hợp, Cổ đại , HE , Tình cảm , Chủ công , Cung đình hầu tước , Cải trang giả dạng , 1v1 một cái phúc hắc giảo hoạt công X khôn khéo ngạo kiều thụ chuyện xưa! Nàng vì tìm năm đó diệt môn hun...