15th Healed

123 11 1
                                    

Third-party

WARNING: MEDYO SPG

Nakarating na kami ng resort. It was a private resort, at kailangan membership ang nandito. Halos isa kalahating oras kami bumayahe. Malapit lapit na din ng konti sa Surigao.

Una siyang bumaba at may agad na tumulong na assistant para kumuha ng gamit namin. Inayos ko ang aking t-shirt. May sinasabi siya sa isang assistant pagkatapos ay siya ang nagkusang ilagay ang braso ko sa balikat niya. Kahit bigla akong kinabahan ay hinayaan ko na lang ang gusto niyang mangyari.

"Let's go babe!" Kumindat siya bago ako hinila papasok sa loob. It was a resort, pero may dagat din sa bandang dulo.

"Azrael, can you be with me for one day?" Her suggest.

"Hindi alam nila Dad na magover-" She cut me.

"Ako bahala!" Pagpupusigi niya para lang talaga magkasama kami. "Look, it's Sunday tomorrow. Sabihin na lang natin na may Thesis tayong gagawin at gagabihin ka dito. Kaya dito tayo matutulog." She winked and walkout.

"Paano ko sasabihin? I'm grounded." Habol ko. Ito ang unang pagkakataon ko na makatulog ng isang gabi ang babae.

I heard her sighed and faced me again.

"Sabihin mo, nagbabagong buhay ka na." She smiled widely. "Malay mo diba? Sa pagkakaalam ko, tumataas na ang grades mo." Tinitigan niya ko mabuti. "Ano ba ang nakain mo? Parang nagbabago ka na?"

I chuckled. "Wala, bakit hindi mo kaya tanongin sarili mo kung bakit ako nagkakaganito?"

Ngumuso siya. I just laugh. May lumapit na babae sa kanya at tinuro sa amin kung saan ang kwarto. Nang makarating kami ay gulat ako na single bed lang ito pero tanaw na tanaw ang view sa Balcony. Malinis ang kwarto at akala mo na sa 5 star hotel.

"Nandito na lang po ang card ng kwarto. Tawagan niyo na lang po ako kapag may kailangan po kayo." Sabi ng babaeng nag assist sa amin. Tumungo lang si Victoria at nag sige. Hindi din ako makapaniwala na sa isang kama lang kami matutulog.

"Isang kama lang?" Tanong ko bago ko ipinatong ang gamit sa kama. Inayos niya ang kanyang bangs sa salamin at nag retouch ng make up.

"Yeah" Tipid niyang sagot. Napahinto siya nang magets niya ang ibig kong sabihin. "Ayaw mo ba ko katabi?" Tumaas ang kilay niya pero mahulumanay. "Pwede naman-"

"Hindi!" Pagputol ko. "Ayos lang! Siguro manghihingi na lang ako-"

"Azi, walang malisya sa akin kung tabi tayo sa iisang kama." She said. "May mga nakareserve sa ibang kwarto. Kaya ang narita ay isang bed lang."

Lumapit siya sa akin. Nanigas ako nang ipatong niya ang magkabilang braso niya sa balikat ko. "Parang first time mo lang ah! Come on! I'm turning 20. Siguro naman hindi ka na virgin." She laugh. "Magugulat na lang ako kapag virgin ka pa."

Hinarap ko siya ng maigi. "Paano mo naman na di na ko virgin?"

Natawa siya ng mahina at tumalikod sa akin. May kinuha siya sa bag na di ko alam kung ano yon.

"Some of your exes are my friends. Ang iba sa kanila ay kaaway ko." Tinitigan niya ko maigi bago tumagilid ang ulo niya para basahin ang isip ko.

"Come on! I'm open minded. Hindi ako pabebe." Aniya sabay tawa.

"Konti lang ex ko!"

Napataas siya ng kilay at napahawak sa dibdib. "Ows? Mamatay man?"

Ngumuso ako. "Ayoko pang mamatay. Hindi naman ganon kalala ang pagiging playboy ko."

Healed scar (Fan Fiction of Azrael Montefalco Book 3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon