Umiwas ng tingin
I was starting to date somebody. Pinakilala lang sa akin ni Elijah nung nakaraang araw pero di niya alam na makikipag date ako. I tried to contact her.
Magkikita kami sa malapit sa simbahan sa Xavier.
Nang makarating ako ay nakita ko siya agad. Maputi at na silaw ang mga mata ko nang makita ko ang kanyang maiksing shorts at t-shirts.I met Angelica. She's half Russian and Half Filipino.
Ang hilig din kasi ni Elijah sa imported. I prefer local pero wala ako na gawa dahil ang ganda niya. I like her. Mahaba at curly ang kanyang brown hair. Umaabot din ito hanggang bewang. Kahit sino may magkakagusto dito.
I have also a my chance. Hindi siya mahirap ligawan. Niligawan ko lang siya ng dalawang linggo. Sinagot niya ko agad. Walang nakakaalam sa relasyon namin ni kahit isa sa mga pinsan ko. Nang makita niya ko ay sumilay ang matamis niyang ngiti. Kumaway ako.
"Babe!" Sinalubong niya ko bigla ng yakap. "I miss you!"
I smiled. Napahak ako sa bewang niya para bumalanse. Kinuha ko ang bag niya dahil niyaya ko. Sandali lang naman dahil hindi siya pwede magpagabi.
Binuksan ko ang pinto at sinabi sa driver kung saan kami pupunta. Kanina pa siya yumayakap sa akin hinahayaan ko lang.
Unti unti kong dinampa ang palad ko sa kanyang binti. Ngumiti siya ng malapad. Nag angat pa ng tingin ang driver pero binalewala ko.
Limketkai center kami dumaretso para kumain.
"Kuya, tawagan na lang kita kapag uuwi na." I said.
Tumungo ang driver. Bumababa na kami.
"Saan tayo kakain?" Tanong niya. Inaya ko siya kung saan pwede. Nag order na din kami ng makakain.
"Pupunta ba mga pinsan mo?" Tanong niya.
I nodded. "Yes! Manonood sila ng sine."
Napataas siya ng kilay. "Really? Sino sino kasama?"
"Josiah, Dame and...uhh..." Hindi ko alam kung sino mga kasama nila. "Some friends I guess."
"Sila lang ba?"
I nodded again. "Sila lang!"
Ilan sandali pa bago kami kumain ay dumating na mga pinsan ko. May ilan silang kasamang kaibigan. Para akong naging timang nang makita ko si Victoria.
Nanibago ako dahil hanggang tainga na lang ang haba ng kanyang buhok at medyo kulot. Naka-side ways ito at may hairclip na bulaklakin sa gilid. Bagong gupit at bagong kulay ang buhok. Itim na itim.
She was really beautiful.
Kinabahan ako bigla. Nawala na lamang ang tingin k osa kanya nang hawakan niya ang kamay ni Josiah. Ngumiti siya kay Angelica. Close din naman sila kaya hindi na din awkward sa akin.
Ewan ko!
Bakit ko ba sinabi na awkward sa akin to?
Dahil ba sa ginawa niya kay Russell?
Ayon ba? Azi?
O dahil natatakot ka na baka may sabihin na naman si Victoria sa bagong girlfriend mo?
Umiling iling ako. No! She gave a gift. I know she will neve do that again. Hindi din ako papayag dahil alam ko malakas siya para awayin si Angelica.
BINABASA MO ANG
Healed scar (Fan Fiction of Azrael Montefalco Book 3)
FanfikceAzrael Montefalco Point of view. Ang daming kong sakripisyong hinarap para lang makuha siya. Ilang beses niya akong tinulak pero kahit kailan ay hindi ako sumuko. Kahit masakit sa damdamin ko ay hindi ako bumitaw. Naiintindihan ko ang lahat kung bak...