Anne's P.O.V
Pag gising ko wala na si Vhong sa tabi ko pero nakakita naman ako ng note dun sa mismong hinigan niya.
To:Anne
Love hindi na kita ginising kasi ang himbing pa ng tulog mo,but dont worry I prepared some breakfast anjan lang sa tabi mo.Dont forget to Lock the Door before you leave ah,lagi mo kasing iniiwan na hindi naka lock eh.At isa pa wag na wag na WAG mo rin pa lang kakalimutan na MAHAL NA MAHAL KITA,BABAWIIN KITA AT HIGIT SA LAHAT IPAGLALABAN KITA :) Thats all Annie magkikita pa naman tayo mamaya eh :*.
Love,
VhongIto si Vhong keaga-aga eh pinapakilig agad ako.Syempre pagkabasa ko nung Note kinain ko yung foods na pine-prepare ni Vhong para lang sa AKIN.Capslock pa yan ah para walang maka-agaw at para damang dama niyo na akin na akin lang ang pagkain na pin-prepare ni Vhong.
"Hi Ate! Goodmorn---- Wow! Breakfast in Bed"Jasmine.Kukuha na sana siya ng pagkain pero pinigilan ko siya.
"No jas akin lang 'to"Pagdadamot ko.
"Ano ba naman yan Ate, damit mo nga pinapahiram mo sa akin,pagkain pa kaya ang hindi mo ibigay sakin?"sabi ni Jas habang umaakto siya na parang bata.
"Jas go get your own food,this is mine"Sabi ko na lang.
"Ate I want that too,mukang ang sarap sarap eh,pero kung prinepare yan ni kuya Erwan sayo okay lang di na lang ako -------"Jasmine.
"No,hindi si Erwan ang nag-prepare nito"Pagputol ko sa sinasabi ni Jas.
"Then Who? Sinong lalaki ang mag aaksaya ng panahon para lang ipagluto ka ng breakfast?"Pang-aasar ni Jas.
"Uhmmm Someone I want to spent my whole life with"pagkasabi ko nan gumuhit na sa muka ni jasmine ang pagtataka.Im expecting her reaction,pero hindi pa ako sure kung kaya ko nang sabihin sa kaniya yung tungkol sa aming dalawa ni Vhong but she is my sister may tiwala ako sa kanya maybe kailangan ko din sabihin sa kaniya 'to para may napapag-kwentuhan ako ng mga nangyayari sa buhay ko.
"Ate?edi ba si kuya Erw-----"Jasmine.
"Si Vhong jas.Si vhong ang tinutukoy ko siya yung taong gusto ko makasama ng habang buhay"Pagputol ko nanaman sa sinasabi ni Jasmine.
"Pero ate? Hindi ko maintindihan,Paanong magiging si kuya Vhong eh si kuya erwan ang Boyfriend mo"Jasmine.
"That's the problem jas hindi ko kayang maamin kay Erwan na hindi na sya ang mahal ko ,parang ayaw ko pa syang masaktan"
"Edi mahal mo pa.Ayaw mo pang masaktan eh."
Silence.
Napatingin na lang ako kay jas.
"Kasi ate ganito lang naman yan.Kung mahal na mahal mo na talaga si Kuya Vhong ba't hindi mo sya ipaglalaban? Unless may natitira ka pa rin talagang pagmamahal kay kuya erwan.O baka naman kaya mo lang nasasabi na mahal mo na si Kuya Vhong ay nadadala ka lang sa mga sweetness nya.O baka nasanay ka lang na mas lagi kayong magkasama ni Kuya Vhong kesa ni kuya erwan?" Jas
That strikes me.Paano? Paano kung hindi ko naman pala talaga mahal na mahal si Vhong?Paano kung nadadala nga lang talaga ako?Tama nga kaya si Vice na dapat itigil na namin 'to?
"Jas,Paano ko ba malalaman kung mahal na mahal ko na nga ba ang isang tao?"
"Ate?Seriously?Mas marami kang naging ex kesa sakin kaya dapat mas alam mo yan.Pero some tip of advice lang ate, malalaman mo na mahal na mahal mo na talaga ang isang tao kapag nakikita mo na ang Future mo sa kanya"Jas
BINABASA MO ANG
Unofficially yours (VhongAnne Story)
FanfictionJust Please Read to know more about the Story :) Thankie