Chapter Two

1K 23 4
                                    

Anne's P.O.V

Habang inaayusan na ako ng make up artist ko.

~Tok!Tok!Tok~

"Yes, Come in"Sabi ko.

"Ate,si ate Vice andyan sa baba siya daw susundo sayo today?"Jasmine.

"Huh?!wala naman siyang nabanggit sakin?!,Sige na sabihin mo matatapos na ako"

"Okay"Jasmine.

After 0123456789 several years natapos na rin ako and ready for showtime na.Pagkababa ko nakita ko agad si Vice at dumeretso na kami sa Sasakyan niya.Sa showtime na lang ako kakain

"Vice?Bat mo nga pala ako sinundo?"Tanong ko.

"Para maglalakad ka pauwe"Vice.

"Walangya ka Viceral"

"De joke lang syempre ihahatid kita,Itatanong ko lang kung saan kayo galing ni Vhong kagabi at pagbalik ko sa pwesto natin bigla kayong nawala?"Vice.

"Di mo narecieve text ko?"

"Huh? Dedbat. makikicharge na nga lang ako sa showtime eh tumataas na kasi ang singil sa kuryente"Vice.

"Sira ka!, Pero umuwi kami kasi may nangyari sa Bar na later ko na lang ikukwento sayo dahil were here na"Pabitin ko.

@Anne's Dressing Room

"So girl ano ba talaga ang nangyare?"Vice.

"Ganito nga kasi yon, Diba sabi mo pupunta ka sa Dance floor non kaya pag alis mo mejo nagka-kwentuhan kami ni Vhong syempre umiinom kami non kaya mejo tipsy na ako tapos ang ingay pa kaya lumalapit ako sa muka ni Vhong kaya lang andon pala si Mon Amour na galit na galit kasi hindi ko naman alam na niyaya niya din pala ako mag bar dedbat. yung phone ko nagtext lang kasi siya but the one Im not expecting girl is pag uwi namin ni Vhong sa bahay Is we --------"

"Girl Ano? Pabitin pa?"Vice.

"We Kissed"?????

Nanlaki ang mata ko dahil sa nagsalita,bakit andito na siya? He supposed to be late

"Whaaaaaat??!!!?"Nanlalaking mata na tumingin sakin si Vice.

"I said We kissed"Cold na sabi ni Vhong,habang nakasandal siya sa may pinto at nakataas pa ang isang paa.

"What did you do?Alam niyo ba ang ginagawa niyo?"Hindi pa rin makapaniwalang tinatanong sa amin dalawa ni Vice ang nangyari.

"It was an Accident Sis,We did'nt mean it" Pagpapaliwanag ko.

"That Should be the last"Sa mahinahon nang tono ng pananalita ni Vice.

"Well Im not promising" Vhong.

"You the both of you,---"sabay turo sa aming dalawa ni Vhong

The both of you,have to promised that it should be the last hindi ito lalabas sa kahit na kanino,ako lang ang makakaalam at wala nang iba pa"Pagsesermon ni Vice.

"Thankyou Viceey you're really my Sister"Masaya kong sabi sa kaniya sabay yinakap.

"Wala yon,Basta kayo"Vice.

"Vice tara na sa Backstage 11:30 na for sure hinahanap na tayo don ni Direk"Vhong.

Kaya lumabas na kami at dumiretso na sa Backstage.

"Oh?sabay sabay kayo?"Billy.

"Huh?ah hinde nagkatagpo tagpo lang kami dyan sa may Dressing Room ni Anne"Vhong.

"Ah okay,Vhong pila ka na daw kanina ka pa hinahanap ni Direk at magst-start na"

(Showtime na at wala naman na rin masyadong nangyari yung Akbay moment nabalik at yung tingin ni Vice sa aming dalawa hindi maipinta eh para sa amin wala lang naman ang akbay na yon cause were close friends) After Showtime.

As usual andito na naman si Vice sa Dressing Room ko at ihahatid na niya daw ako.

"Tara na Viceeey"Aya ko.

"Pwedeng ako na lang maghatid Vice?"Tingnan mo 'tong si Vhong bigla bigla na lang sumusulpot.

"No,hindi pwede ako na maghahatid dahil ako ang sumundo at magkikita sila ni Erwan ngayon"Vice.

"Ah okay sige bye Anne,Bye vice"Vhong.

Huh??magkikita kami ni Erwan?Wala naman nabanggit sakin si Mon Amour.Pagkalabas namin ng Dressing Room ko dumiretso na kami sa Car niya.

"Vice?Magkikita kami ni Erwan?"Tanong ko.

"Ofcourse No!,Sinabi ko lang yon para hindi na siya makipag Talo"Vice.

"Ah okay"

Pagkahatid niya sakin hinintay ko na lang na makaalis siya at pumasok na ako ng bahay.

Please do Vote,Comment and Follow Thankie :)

Unofficially yours (VhongAnne Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon