Chapter Six

1K 25 13
                                    

Anne's P.O.V

Magba-bar kami ni Erwan Tomorrow Oo pero hindi talaga yun ang sasabihin ko dapat kay Vhong pero nung sinabi niyang wag na lang akong sumama tinext ko na di na lang ako sasaama buti na lang nagtanong muna ako.Pero What if Im really Falling?,Hindi ko kayang sabihin kay Vhong yun and I dont even really know how this start!!. Ugh hindi na tuloy ako makatulog.Nakahiga na kasi ako sa kama ko habang iniisip ko yung mga nangyari kanina sa Car ni Vhong,ah ite-text ko na lang siya.

To:SBF (Special Boyfriend)

Boyfriend,I cant sleep :(

after 5 minutes nagreply na siya siguro tulog na nagising ko lang.

From:SBF

Annie its late,you should sleeping right now

To:SBF

Im Hungry boyfriend I want Mcdo

15 to 20 minutes past hindi pa rin siya nagrereply

To:SBF

Hey!Why are you not Replying?!

From:SBF

Sorry baby,Im here Infront of your house bought you some foods sorry if it took so long.

Pagkabasa ko niyan.Dali dali akong lumabas ng Kwarto ko at binuksan ang pinto.

Bumungad sakin ang mukha niyang napaka Angelic na mukang kagigising lang dahil ang gulo pa ng buhok niya pero still handsome.

"Annie Sorry if it took so long"Paghingi niya ng tawad pero sa halip na sumagot ako sa kaniya eh niyakap ko na lang siya ng sobrang higpit.

"Thankyou Boyfriend" Habang nakayakap pa rin ako sa kaniya.

Habang nasa kitchen naman na kami may bigla akong naisip na sabihin sa kaniya.

"Vhong?I have something to tell you later lets just finish this foods first ah?"

"It looks so serious"Vhong. habang kumakain ng fries at nag ce-cellphone.

"I think so"

habang kumakain pa rin ako hindi ko maiwasang mapatingin kay Vhong,may katext ba siya?Oh well baka si Tans pero sa sobrang kati ng dila ko eh hindi ko rin kinaya na hindi magtanong kaya nagtanong na ako.

"Vhong?Katext mo ba si Tanya?"Tanong ko.

"Nope"vhong.habang nakatingin pa rin sa phone niya

"Then why are you smiling?,Baliw ka na ba?"Tanong ko ulit.

"Yeah baliw na ako -----

"What the ---"Sisingit sana ako kaya lang nagsalita pa siya.

-- Baliw na baliw sayo"Vhong.

"Vhong seriously,why are you smiling?"Tanong ko ulit.

"Pagbukas ko kasi ng Phone ko ang ganda ng makikita ko sa tingin mo hindi ako ngi-ngiti?"Vhong.na parang nang-aasar ang tingin.

"Mas maganda ba sakin yan ah?"Well nagkukunwari lang naman ako na hindi ko alam edi ba ako pa nga nagpalit.

"Well she's my type,I like the cheeks,I like the lips,I like the eyes,In other words I like you"Vhong. habang nakatingin na pala sa mga mata ko.

Yung huling part ang hindi ko kinaya eh habang nagsasalita kasi siya nilalaro laro ko yung yelo sa loob nung Mc-Float pero pagkasabi niya nang "I like you" Ohemgi yung kakaibang feeling na parang si Vice tumatakbo nanaman sa dibdib ko.Why my heart is beating so fast? ugghh I hate this.Kaya pagtingin ko sa kaniya nagkatama ang mga mata namin ughh

"Anne,I never stop loving you"Vhong.

"But vhong its too complicated"Sabi ko habang nilalaro laro ko na lang ulit yung yelo sa Mcfloat dahil naiilang ako.

"I dont care how complicated it is,I just want to show my love for you Anne,ang tagal kong tinago na mahal kita dahil nga magulo pero hindi ko na kayang itago pa."Vhong.

"Me too"Sagot ko na lang na ikinagulat ko din dahil di ko rin inaasahan na lalabas yun sa bibig ko.

"What?"Tanong niya na naguguluhan pa.

"I love you too and i dont know how this start?,yung sa tuwing tititigan mo ako at babanat ka ng pick-up line mo si vice parang tumatakbo lagi sa dibdib ko"Sabi ko habang nilalaro laro ko ang yelo sa loob pa rin nung Mc-Float na hindi ko maintindihan kung bakit hindi matunaw tunaw.

"Anne,can you look straight into my eyes?"sabi ni vhong sa mahinahon niyang pananalita.

Pagtingin ko sa kanya nagkatama nanaman ang mga mata namin Ugggh Si vice nararamdaman ko nanaman na tumatakbo sa may dibdib ko ng napakabilis.

"Anne okay lang kahit di maging tayo kahit simpleng set up lang masaya na ako"Vhong.

Set-up??Anong set-up?,ah baka yung Boyfriend,Girlfriend namin na eklabu.

Ngayon nakikita ko ang sinseridad sa mga mata niya na gusto niya talaga sa set-up eklabu namin.

Kelan namin iti-tigil 'to? Kung kelan may nasasaktan na?Kung kelan mahirap nang mawala ang pagmamahal ko sa kaniya?

But,Why dont we give it a try,when we still had a chance?

"Why don't we give it a try?"Tanong ko.

"Do I still have a chance?"Tanong niya pabalik.

"Ofcourse"Pagkasabi ko nan gumuhit nanaman sa mga labi niya ang matatamis niyang ngiti

Pagkatapos namin kumain niligpit ko na iyon at si Vhong naman ay dumiretso sa salas,kaya sinundan ko na rin si Vhong.

Habang nakaupo siya na nanood ng di ko alam ang tittle basta Action sya,umupo ako sa tabi niya at naglabas ng cellphone.

Vhong's P.O.V

Habang nag ce-cellphone siya yung isa kong kamay inilagay ko sa balikat niya para yung dibdib ko ang uunanin niya.

"Annie?ano nga yung sasabihin mo kanina?"Tanong ko kasi naala ko may sasbihin nga pala sya dapat sakin

"Ah wala na yon Vhongskie nasabi ko na eh"Anne.habang nagce-cellphone.

"Annie,masyado na ba akong tanga ngayon kasi hindi ko nasabi sayo kung gaano kita kamahal noon?"tanong ko

"Vhongskie kung sinabi mo noon hindi mangyayari ang ngayon dahil wala pa ang atensyon ko sayo noon."Anne.

"Sasabihin ba natin 'to kay vice?"Tanong ko bigla dahil naalala kong malakas ang pakiramdam ni Vice pagdating sa aming dalawa eh.

"I think wag muna"anne.habang humihikab hikab na.

"Annie inaantok ka na?"

"Oo eh pero ayaw ko pang umalis sa pwesto natin ngayon."Anne.

"Ganon ba?"kaya binuhat ko siya na parang pang bridal style papunta sa kwarto niya at binuksan at isinara ko ang pinto gamit ang paa ko hanggang sa naihiga ko na siya.

"Oh annie di naman tayo nagjiwalay ng pwesto ah"Sabi ko.

"Vhong dito ka ba matutulog?"pagkatanong niya nan humiga ako sa kabilang side ng kama

"Bakit gusto mo ba?Tanong ko.

"Ofcourse"Anne.

"Okay now go to sleep Im not going anywhere ,I'll sleep beside you its 3:00 in the morning na"Sabi ko.

"Night boyfie".

Pagkasabi niya nan binack-hug ko na lang siya,Pero may isang tanong na pumasok sa isip ko.

"Tama ba 'to"

Please Vote,Comment and Follow

Hello I dedicate this chapter to smithysmith kaway  kaway ka diyan

Unofficially yours (VhongAnne Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon