CASSANDRA's PoV
ALAS OTSO magsisimula ang program kaya ito kamo ngayom nagmamadali. Handa dito, Handa dun. Ligpit dito, Ligpit dun, May kukunin dito, May kukunin dun. Hay, wala nang katapusang pagmamadali toh. Pano ba naman kase ala sais na kami nagising, kahit sina Jana, Mike at Bakugo.
"Okay, chill everyone.. We still have some time." ani ni Mae at kinuha lahat nang gamit namin. Yung mga damit ay nasa van na.
May make-up nadin kaming tatlo sa tulong nadin nang kambal per alam kong nagtataka ang mga yun kung bakit ang dami naming mga pasa pero hindu naman sila nagtanong.
Suot na naming tatlo ang uniforms namin sa sayaw at pare-pareho din kami nang hairstyles.
Nang maisakay na lahat nang gamit namin ay pumasok na kami sa sasakyan. Well, dalawa lang pala kami ni Mae. Si Yassy ang magdadrive nang kotse ko.
Kanya-kanyang labas nadin ang iba naming kasama sa bahay kahit sina Sir John at mga kapatid nya.
"Let's go. Seatbealt??"
"Check."
"Aircon??"
"On."
"Foods??"
"Ready."
Natawa kami nang sabay ni Mae at pinaandar na nya ang van. Sa totoo lang masakit pa ang buong katawan ko dahil sa nangyari kagabi pero kaya ko pa naman. Nadaan naman sa gamot na binigay ni Vj samin bago kami nagkahiwahiwalay nang daan.
Nasa kulungan na ngayon ang grupo ni Jun pero hindi dito sa pilipinas. Pabyahe sila ngayon patungo sa England at dun ikukulong sa ilalim nang batas ni Capt. Manalo.
Ayos nadin si Tinetine pero alam kong masakit din ang buong katawan nya dahil sa laban. Alam ko may nabali syang buto eh pero hindi ako sure.
Wala namang napuruhan saming lahat. Siguro mga galos, sugat at kung ano ano masasakit sa katawan lang pero yung matamaan nang bala? masaksak? wala.
Dahil nagmamadali nga kami ay ngayon palang ako nakakain. Tatlong pirasong pancake, mangga at saging ang nasa harapan ko ngayon at yung acrylic bottle na nabili namin kahapon ay may laman ngayong juice.
Kumakain lang ako at ganun din si Mae habang nagdadrive. Wala namang pulis eh and besides, we have a tinted van.
"Finish your foods, Cassey.. 3 minutes before we arrived."
"Okay."
Tinapos ko na ang pagkain ko ati nagtoothbrush nadin ako sa loob nang van. We have mini kitchen here inside. Inayos ko nadin ang makeup ko.
"Pwede ko bang alisin ang tali nang buhok ko?"
"What?? Why?? ang ganda kaya nang pagkakatali ko dyan." reklamo agad ni Mae kaya natawa ako nang mahina.
"I know. You did a great job but i want to hide my piercings and my other bruises."
"Fine. But make it beautiful."
"Aye, Aye, Captain."
"Yeah."
Inalis ko nga yun at sinuklay nang mabuti at tiniritas ang isang gilid. Para syang maliit na daan pagtitignan sa ibabaw.
Nakapasok na kami sa VIU at langgam nalang siguro ang kakasya sa sobrang daming tao sa loob.
"Pasok ta'yo sa backstage."
"Okay."
Naglakad na kami patungo sa backstage at pumasok. Lahat nang tao na magpeperform ngayon ay andun na. Panay ayos sa sarili at pangganda para mamaya. Speaking of maganda.