CHAPTER 93

288 16 5
                                    

CASSANDRA's PoV

NAGING abala kaming lima sa pag-eensayo nang sayaw ngayong araw. Pinalabas nadin ni Sir John ang tatlo upang makapag focus kami sa sayaw namin.

May part nang sayaw na may partners na wala naman sa original pero pinalitan nga. Partner ko si Mike, malamang at si Bakugo at Jana naman.

Magkaharap kami ngayon ni Mike at inaantay ang sasabihin ni Sir John saamin.

"Boys, grab the right hand of your partners." ginawa naman ni Mike yun. "Girls, step your left foot backwards and dance like this."

Sumayaw si Sir John nang hip-hop na may halong chacha. Medyo wierd ang sayaq nya pero ang ganda. Nang makuha ko ang steps ay ginawa na namin ni Jana yun nang maayos. Nagpaulit ulit kami nang kaunti hanggang sa makuha na namin.

"Boys..Pagkatapos nang partners nyo ang sayaw na yun ay iikot kayo sa kanila hanggang sa magpalita kayo nang partners."

Kitang-kita ko ang pag di-gusto ni Jana sa narinig nya kaya bago sya mag reactt ay inunahan ko na sya.

"Para sa sayaw lang to diba, Sir??" ani ko at tumango naman sya. "No personal issues."

"Psh. As if you can steal my boy in just one dance." pinagkrus nya ang braso nyabat tinaasan ako ang kilay.

"Oh, honey i can steal your boy but i don't want your boy, he does'nt has the ability i've looking for."

"Hoy, ano kaba? pinapatulan mo pa eh." sabi ni Bakugo.

"Sabihin mo yan sa jowa mo. Natatamaan eh."

"What?!"

"Okay, okay.. Stop it you two.. Let's continue."

Magkaharap kami ni Bakugo ngayob at sabay na sumasayaw nang free styles. Sabi ni Sir "Smile all the time." kaya ngiting-ngiti kaming apat ngayon.

Mag pipitng oras na ulit kami dito nang pumasok bigla si Jacob.

"Kuya! may apat na tao ang biglang dumating at hinahanap si Cassandra."

"Sino-sino naman sila?" kunot noong tanong ni Sir John habang pababa nang stage at nagpunas nang pawis nya.

"Auhm.. Ano nga ang pangalan nun??" tanong nya sa sarili.

"Yassy, Mae, Vj and Fanvis??" tanong ko at napatango naman agad si Jacob.

'They are here?'

"W-Wait! kilala mo sila??"

"Yes..." lumapit ako kay Sir John para magpaalam. "Sir, haharapin ko lang po sila."

"Auhm.. Actually, you don't need to do that." singit ni Jacob at niluwagan ang pagbukas nang pinto at dun na pumasok sina Yassy, Mae, Vj at Franvis.

"Cassey!" sigaw nilang apat kaya napangiwi ako.

"I'm so sorry, Sir John."

"No, it's okay...Actually let's call this off.. Magpahinga na kayo at bukas na natin ipagpatuloy ang practice natin."

"Yes, Sir!" lumabas na si Sir John na sinundan naman nina Jana, Bakugo at Mike.

Napatingin naman kami kay Jacob na ngayon ay nakatitig lang sakin. Napangiwi sya bago lumabas nang pinto at sinara iyun.

"Sino yun?" curious na tanong ni Yassy na ngayon ay nakaupo na sa upuan habang nakaturo sa pinto na nilabasan ni Jacob.

"Si Jacob Colombo, kapatid ni Sir John Colombo. Sya ang boyfriend ni Miss at sya ngayon ang nagtuturo samin nang sayaw para sa Music Fest." paliwanag ko at umupo sa sahig. Agad namang kumuha nang towel si Mae at pinunasan ang pawis ko patid nadin ang likod ko.

I'm Inlove With A Princess | Season One |Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon