Chapter 12

133 0 0
                                    

     KENNETH stand up when the door bell rang. He was surprise when he saw what in outside. All his friends are smiling at him. they had a sarcastic smile.

" Hey! Cousin, were ready. " his cousin name Justin said.

" Anong ginagawa nyo' lahat dito?. " panggap niya.

Nagulat na lamang siya ng may umakbay sa kanya.

" Dude! Wag kanang mag-panggap, we know you! " Irvin's baritone said .

No! This is not good!..

" Lucas, all ready invite us. " napatingin siya sa nagsalita.

Tumanggad sa harap niya si Oliver na karga karga ang 2 years old nitong panganay na lalaki. Pero hindi doon nakuha ang atensyon niya, kundi sa suot nitong crop top.

" Wait!... Why are you wearing a fucking crop top!. " baritone.

" My wife choice this fucking! Shit! But of course I love her. So ta daahh.. " sabay buntong hininga nito.

Narinig pa niya ang mahihinang tawa ng mga baliw niyang kaibigan.

" Really! You was mad at that! Your not even look to me, like what my wife dressed and choice this PINK FUCKING COLOR! . " Maximus annoyed tone.

At hindi na nga nakapag-pigil ang mga kaibigan niya. Malalakas na tawa at may napapahawak na sa tyan at may naka upo na sa sahig dahil sa katatawa.

Maximus Callahan was saying truth, from pink shoes, to pink skinny jeans to pink t-shirt. May design pa itong Barbie at lettering na ' I'm a Barbie girl in this Barbie World! '. At hindi naka takas sa paningin niya ang pang ipit sa buhok na may design na Peppa pig.

" And why your wife dressed you like that!? " Kenneth asked.

" I don't know?.. she's 5 months pregnant, maybe because of harmony and mood. " paliwanag naman ni Maximus.

" Buti nalang single kami. " Calvin Lu proudly said.

" Yeah! True, happily single. " sang ayon naman ni Ryder.

" Mabuhay ang mga SINGLEl!!.. " Hunter shouted. " Fresh and young, I'm thankful from above. That I'm not like my friend's thirty plus old!.  "

Ang mga kaibigan nya'ng thirty pataas ang edad ay nagkanya kanyang mura kay Hunter dahil sa sinabi nito. At ang mga kaibigan nya'ng twenty ang edad ay tumawa lang.

Kaya napa iling na lamang sila sa mga kalukuhan ng mga kaibigan niya.

" Tssss!!.. Just wait the three of you. " Kaito baritone said. " The woman who will make you three, cry and hurt will surprise you'll three!!. "

The woman who will make you three, cry and hurt will surprise you'll three!.

Tss.... I'm the first who experience your curse Kaito Nakamura.... Summer already make me cry and hurt... I'm the first.

" So ano na, Kenneth Santiago.. alis na tayo?. " Caesar Sanford ask him.

Sasagot na sana siya nag marinig nila ang boses ni Lucas.

" Hoy! Mr. Sanford walang kayo! Pero sila ni Summer may forever.. " pangaasar nito.

May hawak itong mansanas at basket. Napa tingin siya sa likuran nito. Nang dilim agad ang paningin niya ng makitang nagtatawanan ang dalawa.

Seeing David and Summer laughing each other, make him a killer. And he really going to kill David Sanchez.

" STAY AWAY FROM THAT WOMAN, YOU BASTARD!! " sigaw niya at susugorin na sana ito. " That's my mine, not yours!. "

" Woohh!! Chill man! " puma gitna si Lucas. " Halata ka masyado, possessive lang.. tssss.. halatang nadiligan mona, possessive eh!!. "

Tinignan niya ito ng masama, pero parang wala lang kay Lucas ang tingin niya. Na para bang sisiw lang ang galit niyang mga mata.

Agad niyang nilapitan si Summer at hinila ito sa tabi niya. Tinignan niya ng masama si David pero wala itong pakialam. Napa tingin siya sa Anak ng hilain nito ang damit niya. Agad niya itong kinarga.

     NAGTATAWANAN sina Summer at David ng marinig niya sigaw ni Kenneth.

" STAY AWAY FROM THAT WOMAN, YOU BASTARD!! " Kenneth dangerous shouted. " That's my mine, not yours!. "

Kinabahan siya ng susugorin na sana ni Kenneth si David ng puma gitna si Lucas.

" Woohh!! Chill man! " may halong pangaasar ang boses nito. " Halata ka masyado, possessive lang.. tssss.. halatang nadiligan mona, possessive eh!!. ".

Halatang nadiligan mona, possessive eh!!..

Nakaramdam siya ng hiya sa sarili dahil sa pagiging baliw ni Lucas.

Summer surprise when Kenneth in circle his arms around on her waist and pulled her close to him.

" Prepare your self woman, you'll be in my bed! naked because you make me jealous ! " Kenneth seductively whisper.

Nang init agad ang pisngi niya sa binulong nito.

Nagulat siya ng may bumisina, at sa harap ng bahay ay may humintong tatlong itim na van. At mula doon may lumabas na magandang buntis. Salubong ang perpekto nitong mga  kilay at naka pamaywang.

" Hoy! Oliver Porter! " may inis say mukha nito, habang naka tingin sa lalaking naka crop top. " Bat' mo iniwan tong sling bag huh!. Diba sabi ko ikaw ang gumamit nito!. "

" Wife!.  " long sigh. " I can't just use that infront of my friends!. "

" So kinahihiya muna ako!. " at bigla nitong iyak. " Siguro dina muna ako Mahal! . " at mas imiyak ito.

Nakita niya kung paano lumambot ang ekspresyon ni Oliver's habang natingin sa Asawa.

" Bad! Papa! Bad! " at palu naman ng two years old nitong anak sa pisngi ng  Ama.

" Halaka! Oliver! " sali ni Lucas. " Lagot ka! Pina iyaka mo misis mo! " pangaasar nito kay Oliver.

Hindi alam ni Summer kung babatukan o sasapakin ba niya si Lucas. Napa isip siya kung saan ba ito pinaglihi.

" Hoy! Sino nagpaiyak sa kaibigan NAMIN!. "

Mula sa van lumabas ang nasa sampu
kababaihan at may galit na ekspresyon. At nag-salipitan ang mga ito sa babaeng umiiyak.

"  Who make you cry Patricia? " a woman who wearing red dress asked. "  Ito bang si Lucas huh?. "

" Yeah! Siya ba Pat? "  a woman with a innocent face asked. "  Sabihin mo at ipapagulpi ko kay,  Maximus?. "

" Tell us, Patricia? " a pregnant woman ask. " Colt honey! Sabihin mo sakin kung ayaw mong masapak!. " at baling nito sa lalaking tahimik lang.

" Hey! Don't look at me like that babe! " angal nito. " Si Oliver, tong nagpaiyak oh!. " tanggol nito sa sarili.

Lahat napatingin kay Oliver ng masama.

" How dare you! " a voluptuous woman madly said and pointing at Oliver.

And Summer sigh because of this weird scene.

      -To Be Continue -

HAVE A GREAT DAY/NIGHT😁😘🧡

That Mr.CEO Is My HusbandWhere stories live. Discover now