KANINA pa niya pinag-mamasdan ang anak.
Matapos itong masalinan ng dugo ay umalis ang Ama nito.
Hindi niya alam kang saan man ito nag-punta.
Naka yuko lang siya ng maka rinig ng papalapit. Kanya inangat ang paningin upang makita Ito.
Tumanggad sa harap niya ang malamig na tingin ni Kenneth.
" You'll stay in my mansion you like it or not!. " agad na sabi nito.
Bigla siyang na alarma sa narinig.
" Hindi ako pwdeng tumira sa mansion mo. pero wag-kang mag-lala maaari mong dalhin ang anak natin kahit kilan mo gusto. "
Kung ito lang ang paaran upang ligtas kayong dalawa ay gagawin ko.
" I don't fucking care about your problem. My decision is final! You staying at my place after Nate get better. " malamig nito'ng sabi.
Natahimik sila ng ilang minuto.
" Papa?. "
Nang laki ang mata sa narinig at mabilis nilingun ang anak. parang lahat ng problema ni Summer ay nag-laho ng makita'ng gising na ang anak.
" Nate!.. " banggit niya'ng sa pangalan nito habang di ma pigilan ang pag-tulo ng luha.
Pero hindi ito naka tingin sa kaniya. Nasa tabi niya ang paningin nito kaya binaling niya si Kenneth.
" You now me?... " ramdam ni Summer ang saya, gulat, at pagka-mangha ni Kenneth.
Binaling niya muli ang anak tumango lamang ito.
Napa ngiti na lamang si Summer ng bigla itong yakapin ni Kenneth. At ang anak niyang naka ngiti habang yakap ang ama.
" Ikaw si Papa, Your not picture anymore your real now.. " umiiyak na sabi ni Nate.
HINDI ma intindihan ni Kenneth ang saya'ng na-raramdaman habang yakap ang anak.
" Ikaw si Papa, Your not picture anymore your real now.. " umiiyak nitong sabi.
Napa tawa siya ng mahina habang pinapahidan ang luha nito sa pisngi.
" Of course i'm real now. " naka ngiti niyang sabi.
Yumakap ito ng mahigpit sa kaniya na mas ikina ngiti niya.
Matapos ang yakap ay lumayo ito at tinignan siya.
" Mama! Nandito na si Papa. " naka ngiti nitong sabi.
Nilingun naman niya si Summer kita niya ang matamis nitong ngiti.
" I never, never to lose both of you. " At tinignan si Summer " And you again. "
Nakita niya kung pano to natigilan at naka-tangin sa niya na may pagka-gulat.
Mag-sasalita na sana ito ng biglang bumukas ang pintuan at iniluwa doon si Christian Ebison.
" Hi.. I'm here to check Nate, Oh his awake. " ngiting matamis nito at binaling siya. " And ready ng sundan. " nilingun niya agad si Summer.
Kinabahan siya dito kung narinig nito ang huling sabi ni Christian pero parang wla namn.
Lumapit si Christian sa Anak niya. Tumayo namn siya at pa simpleng lumapit dito at pa secretong tinakapan at siniko ito.
Akala niya na hindi na ito mapapansin ni Summer nag-kakamali siya.
" What happen doc?.. pinapawisan ka at namumula.. "
YOU ARE READING
That Mr.CEO Is My Husband
RomanceSummer had a hidden secret na hindi dapat malaman kahit sino o ang pinaka mahalagang tao sa buhay nya Hindi nya masabi-sabi dahil na nganganib din ang nasa sinapupunan nya kaya gumawa siya ng paraan upang takasan ang problema. Kahit labag sa puso...