Chapter 3

238 5 0
                                    

         NAG-LULUTO si Summer sa kusina ng pumasok si Jake sapu nito ang noo.

" Ohhh.. Na pano yang noo mo? "

" Ahhh... Ito ba, wala lang toh.. " at ngumiti sa kaniya.

" Talaga ba?? "

" Yeah.. Don't worry! "

Ng may mapansin ito sa leeg niya.

" I have a question?? "

" Ano yon? "

" Malalaki ba ang lamuk dito? " at binigyan siya nito ng nakaka-asar na ngiti.

" Huh!... Meron ba non? " taka niyang tanong.

" Yeah..., Tignan mo nga yang leeg mo!. " Sabay turo sa leeg niya. " There's a big red on your neck. "

She immediately get her phone and open the camera.

Summer feel embarrassing win she see a kiss mark on her neck made by Kenneth Kean Santiago and she  heard Jake laugh.

Tumigil lang ito ng pumasok si Kenneth at na pansin agad niya ang bukol sa noo.

" Bat may, bukol karin sa noo?. "

" Nothing! Don't mind babe. " may pagka-diin nito'ng sabi sa huli.

Bigla nalang siya'ng na tahimik dahil sa narinig niya mula sa bibig nito ang " Babe " .

Nag-simula ito'ng mag-lakad pa-palapit sa kaniya habang sapu nito ang bukol sa noo.

At ng maka lapit ito ay bigla nalang siya nito'ng hinalikan sa mga labi .

Gusto niya ito'ng itulak ngunit hindi niya maigalaw ang mag-kabilang kamay. Na rinig nalang niya ang tinig ng papalis ng wala na siya'ng marinig ay tumigil naman si Kenneth sa pag-halik.

Nilingon niya si Jake ngunit wala na ito.. Napa baling siya kay Kenneth .

Naka tingin ito sa labi niya at dahan-dahang yumuko at ipinikit ang mga  mata hindi na malayan ni Summer na pumikit narin siya.

Naramdaman nalang niya ang labi nito sa bibig niya.. at nag simula'ng iginalaw ang mga labi .

       HINDI ma pigilan ni Kenneth ang sarili na wag halikan ang nasa harap.

Ngunit talagang traydor ang labi at isip niya... Ng tumugon si Summer sa mga halik niya ay mas ini-lapit niya ito.

Natigil lang ito ng may ma amuy sila'ng na susunog.

Nag-tignan nila ito pareho, napa mura nalang si Summer at mabilis ito'ng nilapitan.

" Bwesit!. "

Nakita ito'ng na paso ay mabilis ito'ng nilapitan..

" Are you okey? " may pag-alala niya'ng tanong dito.

Tumango lang ito.

Itinayu niya ito at inalapit sa lababo at hinugasan ang parte kung san ito na paso.

" Ma habdi bah?? "

Tumango lang ito..

Ng matapos ito'ng ma hugasan ay hinila niya nito at paakyat sila sa hagdanan ng huminto ito sa pag-sunod sa kaniya.

Kaya napa baling siya dito at nag-tataka kung bakit hindi ito sumunod sa kaniya.

" Sa,sala nalang ako mag hihintay. "

May kaba sa tinig nito at na-alala naman niya ang ng yari sa kwarto niya. kaya binitawan niya ito at nag-lakad pa tungo sa kwarto niya ng hindi ito nililingon..

Pagalit niyang binuksan ang pinto-an. hindi niya ma wari kung bakit siya nagagalit dahil ba sa takot ito'ng mangyari uli ang ng yari kanina.

Binuksan niya ang drawer ng kukunin na niya sana ang ointment ng ma pansin niya ang picture frame. kinuha niya ito at pinag-masdan napa ngiti nlang siya ng ma pait ng ma kita niya kung sino ang katabi niya. makikita niya ang saya sa katabi hinaplus niya ito

"  Tu me manques, my wife. "

Ng masabi niya ang kataga ay hinalikan niya ito at ibinalik sa loob ng drawer at kinuha na ang pakay.

       NAG-AANTAY si Summer sa may sofa ng may kumatok kaya pinag-buksan niya  ito.

Tumanggad sa harapan niya ang magandang babae sa tingin palang niya ay masasabi niyang mayaman it.

" Who are you?? " pagi-ingles niya dito.

" I'm Selena Bautista, ahmm kapatid ako ni Jake Bautista. Nandito ba siya?? "

Tinignan niya ito taas baba.

" Come in, titignan kulang kung nasa kwarto siya? "

Pumasok naman ito.

" Upo ka mona doon. " sabay turo niya sa sofa.

Tumango lang ito kaya nag-madali siya'ng umakyat sa hagdanan ng makasalubong niya si Kenneth.

" Where are you going?? "

" Nandito ang kapatid ni Jake. "

" Ohh... Selena? "

" Kilala mo? "

" Yeah... Jake fake sister! "

Na-bigla siya sa nalaman kaya ganon siya kataka kung bakit hindi mag-ka mukha ang dalawa.

" Ako na ang pupunta, mag hintay ka lang doon kasama niya.. "

Tumango lang siya at bumalik pababa.

Napatayo naman si Selena.

" Pupuntahan pa ni Kenneth, kaya umupo ka mona. "

Nakikita niya ang kaba sa maganda'ng mukha nito.

Nginitian niya ito tumugon naman ito .

Tahimik lang sila ng may marinig sila'ng pababa kaya napa baling sila dito..

Nakita niya si Jake nakikita niya sa mukha dito ang pag-ngungulila. ng  makalapit ay mabilis nito'ng niyakap si Selena.Pag-katapos nilang mag yakapan ay nag-layo ang dalawa.

Na ramdam naman ni Summer  ang kamay sa bewang niya kaya napa baling siya dito. Naka tingin lang ito sa harap at may ngiti ito sa labi.

Tinignan niya muli ang sa harapan napalunok na lamang si Summer sa na saksihan nag-hahalikan ang dalawa na wala bang paki alam sa paligid.

Hinila siya ni Kenneth kaya sumunod nalang siya para ma bigyan ng privacy ang dalawa.

Dinala siya nito sa harden tumagad sa kaniya ang magaganda'ng bulaklak.

" Sit down " umopo naman siya. " Putt your hands on the table? "

Kaya ipi-natong niya ang kamay sa lamisa. Mabilis nito'ng binuksan ang ointment at ginamot ang paso niya.

Naramdaman niya ang pag-ihip nito  sa paso niya.

Ng matapos na ay tumingin ito sa bulaklak. Kaya tumingin din siya dito napa ngiti siya ng ma kita niya ang mga paru-paru.

" Beautiful " mahina niyang sinabi.

" Like you!. "

Nabaling siya dito ganon nalang ang paka bigla niya ng naka-tingin pala ito sa kaniya.

Mabilis niyang iniwas ang paningin dito at. Napa buga nalang siya ng hanging sa kaba.

" Tu me manques! "

Nilingun niya muli ito na may pag-tataka. nasa bulaklak parin ang paningin nito.

Ilang minuto sila'ng nandoon at tahimik lang naka masid sa mga bulaklak.

Ng marinig nila ang papalapit at na kita nila ang dalawa naka ngiti ito sa kanila.

" Bro, I'm going to be a Dad! " at ngiti nito sa kanila.

                                 To Be Continue

That Mr.CEO Is My HusbandWhere stories live. Discover now