SUMMER wondered when they were in the parking lot.
" Ano'ng ginagawa natin dito. "
Hindi siya sinagot at hinala sa saksakyan nito at pinilit na ipasok.
" Ano ba! Yong anak ko nasa loob nang hospital! Ahhh.. " sigaw niya ng ma ipasok na siya nito.
Ito na ang nag seatbelt sa kaniya at isinira ang pinto ng sasakyan. Bigla siyang kinabahan nang marinig ang pag-luck ng pinto.
" Kenneth! buksan mo tong pinto. " pinilit niyang buksan.
Mas kinabahan siya ng makita itong bumalik sa loob ang hospital. Ng ma isip niya baka may mangyari'ng gulo sa loob ay natatakot na siya.
Sina bukan niya'ng buksan ulit ng mapagod ay huminto na lamang siya at napaiyak sa pagod. Hindi sa pag-bukas ng pinto kundi sa lahat ng nangyayari sa kaniya. Pagod na pagod na siya gusto na niya'ng mag-pahinga .
Na alarma siya ng makita si Kenneth papalabas at karga nito ang Anak nila. Para siya'ng matatae sa loob ng sasakyan iba-iba ang kaba niya sa Anak niya na bago lang nagising.
Narinig niya ang pag-unluck ng kotsye kaya mabilis niya'ng inalis ang seatbelt at lumabas sa loob.
" What the hell! Kenneth! Nahihibang kana ba huh! Kagigising lang ni Nate tapos eh lalabas mona. " galit niya'ng sabi dito.
Hindi ito na kinig sa kaniya ng nasa pwesto na ang Anak ay siya naman ang pinilit ipasok.
" Bwesit! Ano ba Kenneth!.. " ito muli ang nag-seatbelt saniya.
Nag-madali itong pumasok sa driver seat at binuhay ang sasakyan. Malakas niya itong hinanpas at napa-baling sa bintana para hindi nito makita ang iyak niya.
Nakita pa niya si Lance papalabas ng hospital putok ang gilid ng bibig at may pasa.
" Ano'ng ginawa mo kay Lance! Huh! " sigaw niya dito.
Pero parang bingi ito dahil naka tingin lang daan.
Nilingun niya ang anak upang mag-tanong kung ayos lang ito.
" Nate. Ayos kalang ba? Wala bang masakit sayo?. " alala niya dito.
" I'm okay Mama, don't worry. " at ngiting matamis nito sa kaniya.
Naka hinga siya ng maluwag sa narinig.Tahimik lang sila sa loob ng sasakyan.
Hindi namalayan ni Summer na naka dating na sila. Namalayan nya nalang ito ng bumukas ang pinto sa tabi niya.
At tumanggad sa kaniya ang masungit na si Kenneth.
" Your not planning to go out!?. " iritado nitong sabi.
Mabilis naman siya'ng bumaba dahil sa klase ng boses nito.
Nakasunod lang siya dito habang papasok sa bahay. Pinag-masdan niya ang paligid dahil nasa ibang bahay sila. Hindi niya ma intindihan kung bakit parang nakita na niya ang bahay.
Hindi man ito kasing laki ng mansion ni Kenneth ngunit hindi niya mapigilang magtaka.
Ng bumukas ang pintuan ay tumanggad sa harap nila ang isang matipunong lalaki.
" Oh.. honey welcome home, sweet home.. "
" Fuck you! Why the f*ck are you here! I can sue you for this! "
" Wohhh.. chill lang. " at baling sa kanaya. " Holly sh*t! SUMMER! " kita niya ang pagka-gulat nito.
" I take Nate to his bedroom to rest. " Kenneth inform her.
She look at Nate ho sleeping peacefully on Kenneth shoulder.
Nang maka-alis si Kenneth ay binaling niya si Lucas. Nasa mukha parin nito ang gulat.
" How are you? Lucas?. " she asked.
She wanted to laugh at it's expression but she held back.
Na bigla na lamang siya ng yumakap ito sa iniya.
" From how many years Summer? You show up. Batukan mo nga ako kung nanaginip ako?. " hindi parin ito makapaniwala.
" H-hindi ako ma-maka hin-nga.. " nahihirapan niya'ng sabi.
Mashumigpit ang yakap nito sa kaniya. na kawala lang siya ng bigla na lamang siya'ng hinila ni Kenneth.
KENNETH refrains from killing a friend tonight.
He just left for a while, then his bastard best friend hugged Summer.
He wants to burn it alive.
Before he could kill, he quickly pulled Summer from the embrace and approached her.
He wrapped around his arms on Summer waist. Then death look at Lucas ho just smiling.
" Stop hugging her before I burn you alive. "
" Tsss.. kung maka banta parang nag-seselos eh no. " asar nito.
" Should i call attorney Chavez?. " panakot naman niya dito.
" No need to call me, I'm here all ready!. " galing sa likuran niya.
Ng lingunin nila ito ay tumanggad sa kanila si Attorney Chavez at sa kasamang babae.
" Oui.. chex " rinig niya mula kay Lucas. " Hi.. I'm Lucas Mendoza, 28 single. "
" Don't talk to her. Wife!. " shocked what they heard from Attorney Chavez.
Sabay hila nito sa kasama papasok sa bahay niya.
Kaya sumunod narin sila habang na iniwan si Lucas sa pintuan at gulat parin.
Umupo siya sa sofa habang katabi si Summer. Nag-tataka siya kung bakit ito tahimik.
Hinayaan na lamang niya ito sa pagiging tahimik at nakinig sa kaibigan nila'ng baliw.
" It's so unfair. Lahat dito may partner ako? forever alone. " pagsi-simula nito.
I don't know? Kung kilan ko naging kaibigan to.. at bakit baliw pa .. sa isipan niya.
Naging tahimik lang siya ng maybumato ng Can Beer sa kaniya. Sapul ito sa noo niya kaya hindi niya mapigilang magmura.
" FUCK! WHO THE FUCKING THREW THIS FUCKING CAN BEER ON ME! " sabay pulot sa can beer na may laman pa.
At mabilis nilibut ang paningin sa paligid.
Tahimik ang lahat, kita niya sa mga mukha ang gulat at takot.
Isa-isa niya tinignan ang lahat una kay Summer, sunod kay Grey, sunod sa kasama nito , kay Selena, sunod kay Justin.
Napabaling siya sa kamay nito'ng naka turo kay Lucas. Kaya tinignan niya si Lucas na inosenteng naka upo at para bang walang ka gagohang ginawa.
Tumayo siya mula sa pagka-kaupo habang hindi ina-alis ang masamang tingin dito.
" YOU! "
Lucas look at him with the what? Did I do? Look.
" YOU! FUCKING MORON! " he said in dangerous tone.
Napatayo narin si Lucas habang naka tingin sa kanya.
" Bro! It's accident, malapit si Grey sayo. " paliwanag nito.
" I don't, FUCKING CARE! I'M GOING TO BURN YOU! " galit niya'ng sabi.
Habang dahan-dahang palapit dito.
Dahan-dahan din itong umaattras." B-bro.. " utal nito.
" RUN! " dangerous tone.
To Be Continue......
A: yow.. guys marami na namang mali na grammar at error type.... Pero sana ma gustohan nyo parin ang gawa ko..😁... Thank U 💜
YOU ARE READING
That Mr.CEO Is My Husband
RomanceSummer had a hidden secret na hindi dapat malaman kahit sino o ang pinaka mahalagang tao sa buhay nya Hindi nya masabi-sabi dahil na nganganib din ang nasa sinapupunan nya kaya gumawa siya ng paraan upang takasan ang problema. Kahit labag sa puso...