CHAPTER 16

864 38 6
                                    

UNKNOWN POV

"Mr.J? Kailan ba ako magpapakilala kay Jennie na Mr. Black? Sabik na kasi akong makilala niya eh.." Sabi ko sa phone ko dahil kausap ko si Mr. J

Gusto ko na din kasing magpakilala kay Jennie. Ang tagal tagal ko nang hinihintay ang pagkakataon na ito.

"Pagdating niya galing Batanggas, Prepared yourself. Siguradong sabik na din siyang makilala ka" Masayang sabi saakin ni Mr. J.

"Talaga ho? Mr. J?" Masaya kong sabi.

"Oo, Pinacheck ko kasi kay Mr.Jeon yung Background ni Jennie at yun nga nalaman niya na hinahanap niya si Mr. Black, ginugusto niyang mapahamak dahil alam niyang darating KA." Pagdidiin ni Mr. J at sumaya naman yung Puso ko.

Hindi na ako makapaghintay na magpakilala sayo Ms.Jennie, Don't worry pag nakilala muna ako, hindi ko hahayaang mapahamak ka. Nandito lang ako lagi para sayo.

"Thank you Mr. J" Masaya kong sabi at ibinaba ko nanga yung phone ko.


ROSÉ'S POV

"Thanks god dahil gumaling kana Dara" Sabi nung kapitbahay namin kay Nanay.

"Oo nga, Isinasali ka kaya namin sa prayer namin na sana gumaling kana" Masayang sabi nung isa pa naming kapitbahay.

"Thank you sainyo" Naiiyak na sabi sakanila ni Nanay.

Sa subrang bait ni Nanay, gustong gusto siya ng mga kapitbahay namin, Hindi lang mabait si Nanay maalalahanin pa sa kapwa. Kapag may nagkasakit sa kabilang bahay na alam niyang walang pambili ng gamot ang Pamilya ay ibinibigay ni nanay ang nakuha niyang pera sa Store, basta gumaling lang yung nagkasakit. Kaya tudo alala ang mga kapitbahay namin nung nalaman nilang nahospital si Nanay.
Hindi naman sila makabigay ng tulong atleast man lang isama nila si Nanay sa prayer nila.

Nasa gitna kami ngayon ng Celebrasyon ni nanay dahil sa paglabas niya kanina. Sayang wala dito si Lisa, Siya pa naman ang nagplano nito. Pero sigurado akong okey lang kay Lisa yun as long as nakalabas na si Nanay sa Hospital ay Okey na yun for her.

Kumakain na yung mga taong dumating kanina pa, at tanging hinihintay ko lang ang pagdating nina Ms. Jisoo at ang kanyang Mommy.

"Anak, Nanjan na yung boss mo at ang Mommy niya" biglang bumilis yung tibok ng puso ko sa sabing yun ni Tatay habang kasalukuyan akong nagpprepared ng makakain ng bisita.

"N-nanjan na po sila?" Kabado kong sabi

"Yes Anak! Ako na ang magpapatuloy niyan, Asikasuhin mo muna sila" Ani niya at pinalitan nga ako sa ginagawa ko.

"Thank you tay" Ani ko at inayos ko muna yung sarili ko at huminga ng malalim bago ako lumabas at harapin sila.

"Good evening po Ma'am Jisoo and Dr. Gong, Thank you for coming po, Tuloy po kayo" Masayang bati ko sakanila at hinatid nga sila sa Munting sala namin kung saan nandon si Nanay na nakaupo. "Sorry kung ganito lang yung bahay namin" Sabi sakanila ni Nanay at napatingin naman kami sakanila.

"You don't need to be sorry Ms. Park, Maganda nga ang bahay niyo eh, Ang cute pa, Tsaka mukha namang masaya dito eh" Masayang sabi ni Dr. Gong kay Nanay at napangiti naman kami ni Ms. Jisoo

"Sige po, Ipaghahanda ko kayo ng makakain niyo" Biglang singit ko at tatalikod na sana ako nang...

"Tulungan na kita?" Alok ni Ms. Jisoo at bumilis naman yung tibok ng puso ko. Agad akong lumingon sakanya

Finally, I FOUND YOU (Jenlisa)Where stories live. Discover now