CHAPTER 47

1.3K 82 28
                                    

LISA's POV

PAGKATAPOS namin Kumain ni Ate Rosé sa isang Resto ay nagpaalam na ako sakanya dahil gusto ko pang kausapin si Jennie, Ayaw kong matapos ang gabi na ito na hindi ko siya makakausap. I want to sincerely apologize to her about what i did and what i said to her earlier.

Masakit pero mas masakit ang makita si Jennie na nasasaktan dahil saakin, kahit para naman sa kaligtasan niya ay ayaw ko paring nasasaktan siya talaga. Dahil doble yung sakit na nararamdaman ko.

Sa Park ko siya gustong makausap dahil dito sa Park nangyari yung una naming Bonding na magkasama at masaya. Pero ngayon, hindi na kasing ganda ng Park nung una naming punta dito, Nawala yung mga magagandang decorations at tanging mga Coconut Tree and some Little tree sa paligid and Dancing Lights din. Syempre tapos na yung celebration.

DITO ako umupo sa Bench which is malapit sa Beach and sa magkabilang gilid ay may Little Coconut Tree.

Tinext ko na si Jennie na hihintayin ko siya dito kahit na ano mang mangyari, Hindi ako uuwi hangga't hindi ko siya nakakausap.

Naka ilang minuto na akong nakaupo dito at parang kakaiba yung nararamdaman ko, parang pakiramdam ko may mga matang nakabantay saakin? May mga taong nakapalibot saakin.

'of course Lisa This is Park at talagang maraming nakapaligid sa'yong mga tao. Tch?'

Napasinghal nalang ako sa aking naisip tsaka naman ako tumingin sa Phone ko tsaka tumingin din sa paligid ng Park baka sakaling mahagip ng mata ko si Jennie. Napakunot ang noo ko nang iba ang mahagip ng mata ko, Isang lalaking naka bonet ang ulo at tanging mata lang ang makikita at tila tinitingnan ako habang nakatago sa isang puno. Bigla ko nalang iniwas ang paningin ko at ito nanaman yung kabang nararamdaman ko.

'siguro nga may mga kakaibang taong nakapaligid saakin at delikado ito'

Tumalas yung mga mata ko sa aking naisip tsaka ko agad in-open yung phone ko at dinial ang Phone number ni Jennie pero naka off siya, kaya naman tinadtad ko siya ng Messages na wag na siyang tumuloy dito dahil mapanganib. Hanggang sa biglang umulan at lahat ng tao ay nagmamadaling makaalis dito sa Park at ako naman ay nanatili parin dito sa kinauupuan ko habang mini-message si Jennie.

'I'm sorry Jennie. Sana wag kang tumuloy dito dahil ayaw kong madamay ka pa sa kung anong plano ng mga taong nakapaligid saakin'

TATAYO na sana ako para umalis dito sa Park nang biglang may magsalita sa Likod ko.

"Come with us!" Malakas na boses niyang sabi dahil nga sa umuulan. Agad naman akong humarap sakanya at siya nga yung lalaking nakabonet kanina, lahat ng suot niya ay puro kulay Black.

"And why would i?" Mataray kong sabi at nabigla nanaman ako muli nang may magsalita nanaman sa likod ko.

'dalawa sila?'

"Kung ayaw mong masaktan, Sumama ka nalang saamin ng maayos" malakas ring sigaw niya. Nakakatakot ang boses niya kahit sino naman ay matatakot sakanya kapag nagcross ang landas nila maliban lang saakin.

Tumalikod nanaman ako at napakunot yung noo ko nang makita kong hindi pala sila dalawa lang kun 'di anim, at nakapalibot na sila saakin lahat nakabonet at lahat rin naka whole Black. Mata lang ang makikita mo sa mga Ulo nila kaya Malabong makilala ko

Finally, I FOUND YOU (Jenlisa)Where stories live. Discover now