Chapter 2Issues
"ASTRID HAYDN! HOY!! DIZOOONN!!!"
Napalingon ako nang marinig ang isang pamilyar na boses na tintawag ang pangalan ko.
"Anong tinitingin-tingin mo diyan! Keep walking bitch!" She snapped and rolled her eyes at a certain group of girls na nakatingin sa kaniya nang sumigaw siya.
"Tinitingin-tingin mo diyan? Move!" She rolled her eyes once more at the poor girl na dadaan lang sana. Ngumiwi ako.
"Alam mo, kung hindi lang kita kaibigan, baka naging isa na din ako sa mga babaeng pinag-uusapan ka. Napaka eskandalosa mo!" halakhak ko.
Tinaasan niya ako ng kilay. May ininguso ako at nilingon niya iyon. Galing sa pagbubulungan ay agad namang natahimik at nagsialisan ang grupo ng mga babaeng sininghalan niya kanina nang makitang masama ng tingin ni tori sa kanila.
"Halika na nga!" Hinawakan ko na siya sa kamay at hinila na paalis doon.
"I've been calling you! Kanina pa sa jeep! Hindi ka man lang lumingon!"
"Talaga? Hindi kita narinig" i chuckled. She just grunted.
Nang makarating sa classroom ay nakita ko doon ang isa pa naming kaibigan na tahimik lang na nagbabasa sa isang sulok. Nang makita kaming papasok ay kaagad siyang napangiti.
"You're early" tori stated.
"You're both just late" venice chuckled, isa pa naming kaibigan.
Minutes later ay agad din namang dumating ang prof namin. Pagkatapos ng tatlong batch ng klase at ilang oras ng pangangalay ng pwet ko sa kakaupo ay sa wakas ay lunch time na.
"You know...I was about to call you last night but your phone was busy." ani ni nissy.
"Why? Was there a problem?" tanong ko.
"Pinagtripan ka na naman ba ng mga putanginang unggoy na 'yon?" Kunot noo naman ni tori.
"No! Hindi..." she said still looking amused by our defensiveness towards her. Kakakilala lang din kasi namin sa kaniya. Before we knew her, she was loved being picked on by some stupid immature bimbos who had nothing to do with their lives. Mostly, the reason for the bullying was because of her...uh...of her being plus-sized.
And the bullying only stopped when we came and befriended her. And of course, no one gets away from tori and her harsh judgement. Kahit ako minsan natatakot sa kaniya, lalo na kapag bumuka ang magaspang niyang bunganga na walang tigil kung manglait.
BINABASA MO ANG
Her unheard weeps (Affliction Series #2)
RomantiekTHIS BOOK IS ALREADY COMPLETE, THOUGH SOME PARTS ARE UNPUBLISHED FOR REVISION✒️ ... (Affliction series #3) Astrid haydn dizon, a girl who works so hard to earn her mother's heed. She was never the best-loved...nor treasured. But what if a day come...