TEYRON'S POV
Andito nanaman ako sa tambayan namin. Wla nanaman ang nga ugok dahil may class pa sila. Kaya ako lang magisa dito. Inaantay ko ngayon yung Daniela na yun! Hahaha. Bagong trip nanaman to, para mapa-oo sya. 3:D
.
.
.
.
.
.
DANIELA'S POVOnting minutes nalang at uwian na. Onting tiis nalang Daniela makakatulog ka na rin. Woohoo!
"Okay, Class dismiss. Students, dont forget to answer page 157 okay? You may all go now."
Yey! Uwian naaa! ^_^
~
Nandito na ko sa hallwaaay! Onting lakad lakad nalang nasa mahiwagang kama na ko! Antok na antok na kasi talaga ako eh.
*Lakad* *Lakad* *Lakad* *Lakaa--
"Ayyy!" Napatili nalang ako ng malakas dahil..
NAHULOG LANG NAMAN AKO SA MANHOLE. -___-Andaming students na ang mga nagtatawan at nakatingin sakin, Kasama na don si, KUYA GANGSTER?! May kutob talaga akong sya ang may pakana neto..
Buti nalang at nakita ako ni Apple at tinulungan ako. Badtrip! Nang maka-angat na ko,
WHAT THE HECK?! BINUHUSAN NANAMAN AKO NG MALAMIG NA TUBIG.
"WHAT'S WRONG WITH YOU?! BALIW KA BA?! " siagw ko. Sumusobra na talaga to.
Hindi nagsalita si mokong. -____- Imposible namang matakot sakin to no. -.-
umalis na lang ako ng basang-basa. -___- Nandito ako ngayon sa park, nakaupo sa swing. Basa parin ako. T.T
Naramdaman ko nalang na may naglalagay ng jacket sa likod ko.
Paglingon ko..
SYA NANAMAN T.T PUTCHA! PAGAKATAPOS AKONG PALIGUAN NG MALAMIG, LALAGYAN AKO NG JACKET?! -.-
"Ano bang problema mong hinayupak ka ha?! Ano?! Magsalita ka nga!" Sigaw ko. Wla talaga akong idea kung bakit nya sakin ginagawa to. Swear. -.-
"Gusto mo bang malaman kung bakit?" Aba nakangiti pa sya habang sinasabi yan. Lakas ng tama mo dre! -.-
"Magtatanong ba ko kung ayaw kong malaman?!"
"Ah, so gusto mo nga?"
"Obvious ba?"
"Oo o hindi?!"
"Oo, common sense naman! Mokong na to."
"Titigilan na kita sa pangti-trip sayo sa isang condition."
Condition condition pang nalalaman tong si Mokong.
"Ano?!"
"Be my girl, and I'll be your boy. Simple right?"
"Huh?!"
"Don't worry, pagpapanggap lang ang lahat. Magapapanggap kang girlfriend ko para hindi malaman ni dad ang mga kalokohan ko dito sa school. And wag ka rin magalala dahil 100 days lang naman ang itatagal natin. So deal?" He explains. WHAT?! NAGUGULOHAN AKO. BAKIT KAILANGAN NAMIN GAWIN YUN?!
"Bakit kailangan natin gawin yun??"
"Kasi nga, pag hindi kita naging girlfriend, sasabihin ng mga kaibigan ko LAHAT ng kalokohang pinaggagagawa ko dito sa school. At pag nalaman ni Dad yun, He'll send me to States for a home study."
"Bakit kailangan ako pa?" -ako
"Kasi ikaw! Wag ka ng maraming tanong! Basta okay na. Tayo na, MAGIGING GIRLFRIEND LANG KITA SA HARAP NG IBANG TAO, PERO PAG TAYONG DALAWA LANG, HINDI KITA KILALA."
"Huy! Hindi pa ko umo-oo. "
Nagbored look sya then look at me like --> (-____-)
"Then, What's your answer then?"
"Wait for my answer till tomorrow." -ako
"Ang arte naman! Remember, Pagpapanggap lang naman ang lahat kaya wala kang dapat ikatakot. Okay? Ang arte!"
Aba! Ako pa ang maarte! First time ko maeexperience mag ka boyfriend. T.T No! Hindi ko sya boyfriend! He's my FAKE boyfriend.
"Basta! Bukas nalang tayo magkita." Sabi ko, sabay takbo pauwi.
~
"Anak, bakit late ka na umuwi? May problema ba? Bakit hingal na hingal ka? Nagtatakbo ka ba?" Andaming tanong ni Mama. :D
"Ah, Ma-sorry po. Wla po ako problema. Hehe, sige ma, akyat na ko ah? ^_^"
"Osige. Tatawagin nalang kita pagdinner na. Sure ka okah ka lang ah. "
"Opo ma, Okay lang talaga ako. :D"
So, umakyat na ko at humiga sa kama. Hoo! Buti nalang talaga at medyo natuyo ng kaunti ang uniform ko, kung hindi mapapansin ako ni mama at tatanongin nanaman kung bakit. Hayy. -.-
~
Hindi ko talaga alam ang isasagot ko kay Teyron bukaaaaas!
Pag ni- reject ko sya, mas lalo pa kong pagkakagulohan ng mga tao sa school, kasama na dun ang mga MEAN GIRLS NA FANS NI TEYRON! *_* WHAA! AYOKO NUN!
Pag in-accept ko naman, titigilan na ko ng mga Mean Girls sa school, hindi na ko pagbubulongan at pagkakagulohan sa campus, wala ng magbubuhos ng Sobrang lamig na tubig.
Hmm, Ano ba talaga?! Pero 100 days lang naman ang itatagal diba?
3RD PERSON'S POV
Kakaisip ni Daniela kung ano ang isasagot nya kay Teyron, Ayun! Nakatulog na sya. Nakatulog sya ng hindi manlang kumakain. Hayy, ni magpalit ng damit eh, nakalimutan na kakaisip sa isasagot bukas.
*THE NEXT DAY*
DANIELA'S POVUhhm, papunta na ko sa class ko ng--
Hinatak nanaman nya ko. T^TSino pa ba?
Edi si Swardson T.T
"Have you already made you decision?" He asked. Ay nakakahawa ang english ni kuya!
"Uhm, Y-yes?" Nauutal na ko. T^T
"Ano na? Daming kaartehan." Sabi nya sabay bored look. (-__-)
"100 days lang naman diba? And kailangan natin gumawa ng kasunduan like, Bawal magkiss, bawal maghug, at kung maaari bawal magholding hands. So yes, i think i'll be your Fake girlfriend." -____- kagabi ko pa pinaghandaan yan.
"Good."
Ayun! Umalis na si mokong. Lakas maka walk out! -.-
Tama ba yung ginawa kong desisyon? Don't worry daniela! 100 days lang naman. Kakayanin mo yun, parasa ikabubuti ng pagtrato nila sayo! Kyaaa! Goo!
===
Author's Note:
This is it guuuuys! Nakabawi na ko ♡♡ Hehe thanks for the love and suppooooooort ♡Sa tingin nyo, kakayanin ba ni Daniela ang maging isang PEKENG GIRLFRIEND sa isang HEART ROB sa buong campus? Stay tuned guuys! :))
COMMENT. VOTE. FOLLOW.
FOLLOWBACK KO PO KAYOO ;)
COMMENT FOR SHOUTOUT! :DTHANKYOU! :*
-Claire♥
BINABASA MO ANG
My Boyfriend is a Gangster
RomanceKnow how it feels having a Gangster Boyfriend? It's like having your sweetest Nightmare.