Escape 16

247 19 3
                                    

Rianah

  I quietly driving down the road to my house with my car. I even opened the window on my side to feel the air coming from the outside. It's early in the morning so the air coming into the car was fresh.

My traveled home was too long because sometimes I passed a creepy creature. It's good that I only met one at a time. If at the same time I am at a disadvantage and my comrades have no ability to fight.

Tinignan ko ang nodachi ko sa may binti. Andumi na nito at nababalutan ng dark red na mga dugo. Hindi mo naman kasi masasabing red dahil hindi na mga sariwa ang mga ito.

Tinitignan ko ang mga daan kung may mga nagkukumpulan ba na mga walkers rito. Iniisa isa ko lang ang pagtingin ko sa mga eskinita ng mapatigil ako sandali.

Nakikita ko na naman ang mukha na kinakaayawan ko. Napaismid na lamang ako ng malamang napansin ako nito na naging dahilan ng kanyang pag ngiti. Dahil glow in the dark lang naman ang mata at bibig nito ayun lamang ang nakikita ko.

How did this creature get into this place?

I thought in the building and just high places they were fond of. Kahit saan naman pala. Binuksan ko ang pinto ng sasakyan ko. Hawak hawak kong lumabas ang nodachi ko.

Ayokong may basura sa lugar malapit sa akin kaya hanggat maaari tatanggalin ko na ang bagay na ito rito. When I got out of my car I could see how a simple smile led to a demonic smile that seemed to be so eager to tear me apart.

"All right, that's right. Bring out your best smile because later you won't be able to do that you f*cker."

Bulong ko na may malaking ngisi sa mga labi. I took a deep breath before I approached it completely with a big smirked.



Xyron

"Hm-mm.." 

I moaned when I felt the pain in my legs and hips again. Minulat ko ang mga mata ko but my world seems to be spinning.

Ipinikit ko muli ang mga mata ko at hinintay na umayos ang pakiramdam ko. I even heard the car door open but I just ignored it because I felt so tired.

"AAARGHRAAH!!"

I was suddenly startled by the shock of hearing that loud shout. I almost cringe at what I see right now.

Nakikita ko ang halimaw na kinalaban ko kanina. Hindi lang ba ito nag iisa? Kasi kung puro ganito na ang mga halimaw ngayon katapusan na talaga ng mundo.

Pero teka..

Bakit ako nasa sasakyan..

Kanino ito..

Tinignan ko ang paligid ko at nakita ang maraming baril sa tabi ko. Wait, is she the one who ran out of guns at the gun shop and left only pistols!? She thinks what can a pistol do to such a huge monster tsk. I just shook my head.

"guuuaragggaahmm." Napalingon ako sa biglang nag salita kahit na hindi ko man ito naintindihan. I was shocked by what I saw.

Bakit may bata rito?

At kanino naman itong anak o kapatid?

Flee To DEATHTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon