Zenon
Kitang kita namin ni Thorn kung anong nangyari dun sa babae. About five minutes later on the same thing happened to the woman.His eyes were white, his teeth sharp with blood, and his nails were longer than normal.
But she acted slowly at first until she became aggressive. Kaya hindi na ako nag dalawang isip na tumakbo.
Habang tumatakbo kami ni Thorn. I saw a woman watching only what currently happening. She doesn't move despite the chaos around her.
I got an idea. "Thorn, bilis. Bungguin mo na lang yung mga humaharang." ganun nga ang ginawa niya.
Hanggang sa makarating kami sa pwesto niya. Binilasan ko lalo ang pag takbo at sinadya kong mapalakas ang pagbunggo sa kanya.
"Put*ng*na, tabi nga!" i didn't mean it. I just want... Arghh
"Thorn, tara na! Sunduin na natin sila Tabitha." he nod at me and run faster.
We got on our motorbikes and went straight to school. Wala nang sali salita sa guard kaya natulak namin siya pagkapasok.
Tumakbo na kami sa second floor ng building 3 ng District University. Even though there was a teacher inside, we slammed the door loudly causing us to get the attention of the people inside.
Ugh, attention.
Hinila ko si Tabitha samantalang si Thorn ay hinila na rin sila Jasmine at Azalea.
"Mr. Sanchez!" hindi na namin siya pinakinggan dali dali na lang kami umalis sa room.
Kinakabahan ako. I feel like those monsters will come here. Papunta kami ngayon sa parking lot. Pinasakay ko na lang si Tabitha sa motor ko.
Si Thorn naman mag isa lang at si Jasmine at Azalea ay sa sasakyan nila. We were about to leave when we saw Xyron smoking near the gate.
"Saan naman kayo pupunta?" he smirked at us.
"Napapadalas cutting niyo ni Thorn tapos dinadamay niyo pa sila?" sh*t this guy.
He is the recognized bully in this school. Palibhasa nag iisa na lang siya sa buhay kaya ganyan.
"Let us leave." I told him coldly.
He just smirk on us. "Sama niyo ako, boring dito eh." at saka niya tinapon ang sigarilyong hawak niya kanina.
Nakita namin siyang sumakay sa motor niya. Hinayaan ko na lang siya at pinaandar na ang motor ko.
"Aaaaaaahhh! Tulong! Tulungan niyo ko! Put-aaaah!"
As we exited the parking lot we saw the guard at the other gate being bitten by a civilian.
"Sh*t, tara na!" dali dali kong pinaandar ang motor papunta sa bahay namin.
Si Xyron kalmado lang naman na nakasunod sa amin. Sana lang hindi siya manggulo.
Nang makarating kami paakyat ng subdivision kitang kita namin sa baba ng highway kung gaano nag kakagulo ang mga tao.
Some houses also burn and vehicles collide. The cops are chased by the monsters and trying to shoot that are coming to them but they won't even die.
"What the hell." i heard Tabitha whispered.
Naramdaman kong may tumabi sa motor ko. Si Xyron.
"So, this is the reason why you want to leave school immediately." habang tinitignan kung anong nangyayari sa baba ng dinadaanan namin.
"May silbi rin pala pag nag c cutting noh?" he smiled at me. Woah, is this serious?
He smiled. Hindi ko siya nakitang ngumiti ni minsan. Lagi niya kasi ginagawa ay ngisi.
Nang makarating kami sa subdivision. Agad naman kaming nakarating sa bahay dahil nasa bungad lang naman.
We immediately drove the vehicles into the garage and then locked the gate. We have also installed some barriers such as large pots.
Pumasok kami sa loob at isinarado ang pinto. Wala pa sa loob ng subdivision. Pero kanina walang guard sa gate nito.
Nasaan na kaya iyon?
"I'll just see if we have food." Tabitha said. We just nod at her.
Tabitha is my twin. Hindi ko lang alam kung bakit magkalayo ang name namin pero magka mukha naman kami.
Si Jasmine naman at Azalea nakatulala lang pati na rin si Thorn.
Mga kaibigan namin sila. For almost 5yrs simula pa ng junior high. Samantalang si Xyron. Hindi ko alam.
Nakilala lang namin siya dahil sa pamb bully niya.
Nakatingin lang siya sa paligid ng bahay tila ba nag mamasid.
"Z, may stock naman dito. Para sa ating dalawa pang 2 months siya. Pero anim tayo. Kung titipirin nasa 1 month lang natin siya."
Umupo na siya sa tabi nila Jasmine. So, kailangan pa rin namin talaga lumabas.
" I have a gun." agad naman nanlaki ang mga mata namin dahil sa sinabi ni Xyron.
Mukhang napansin niya ang reaction namin kaya hindi niya na inilabas. "For emergency purpose, dont worry hindi ko naman gagamitin sa inyo."
Umayos siya muli ng upo kaya nakahinga na kami ng maluwag. Atleast kahit pa paano may panlaban kami.
Humiga na lang ako sa isang sofa at pumikit. Wala pa naman akong naririnig na kung ano sa labas kaya i think ligtas naman kami rito.
--
"AAAAAAAHHHH!"
"HEEEELP"
*bang* *bang*
"AHHH TULUNGA-AAAAH!"
"MOMMMYY!!"
Bigla kong napabangon dahil sa mga narinig ko. There is already chaos within the subdivision. Tinignan ko ang relo ko.
7:39 in the evening.
Ambilis nila nakarating rito. Naka bukas ang ilaw sa bahay kaya agad agad kong pinatay ang mga ito.
Para isipin na walang tao rito. I also closed all the window by curtains. Nakita ko silang naka silip sa isang bintana sa itaas.
Pinatay ko ang ilaw sa kwartong iyon. "What the!" nagulat sila sa pag patay ng ilaw. Kaya naman napatayo sila sa kinauupuan nila.
Nilagay ko lang ang hintuturo ko sa bibig ko sign para manahimik sila. Umupo na muli sila at sumilip sa bintana.
Binaba ko ng onti ung kurtina para hindi mahalata na may tao rito. Wala namang pumapansin rito sa bahay kaya okay pa naman.
Pero sa labas hindi.
We see how they eat each other. There are also pieces of the body scattered outside.
Some are running away and others are trying to kill the monsters with their guns.
Nakita kong binabaril nila pero walang talab. Pinagmamasdan ko lang hanggang sa makita ko ang isang lalaki na kapit bahay namin na bumabaril sa rooftop nila.
Bawat baril niya may napapatumba siya. Kitang kita ko rin ang silver nitong ngipin tuwing ngumingiti siya.
Sa ulo.
Sa ulo niya pinapatamaan kaya namamatay.
"I already know their weakness."
.....
BINABASA MO ANG
Flee To DEATH
HorrorRianah Caddel is the only child of world the famous businessmen Mrs. Abrianah Barlowe Caddel and Mr. Richard Laurier Caddel. But because of the amount of wanting to overthrow her family it caused a great tragedy that destroyed her perfect family. Sh...