CHAPTER NINETEEN

4 0 0
                                    

It's Azi's birthday now and Johann dont know what to do. He asked Aliyah but she only said 'just greet her thats all' at dahil doon wala siyang kaideidea kung anong gagawin niya. Gusto niyang bigyang ito ng magandang regalo pero alam niyang hindi ito nito tatanggapin. Subok niya na iyon dahil ilang ulit niya na itong sinubukang bigyan ng regalo habang nanliligaw siya but Azi keep rejecting it and will always say 'I know you're rich but stop wasting money.' He didnt even wasting money, if its about Azi its not called wasting because Azi is his treasure. Hindi pa rin siya kontento na batiin lang ito katulad ng advice ni Aliyah sa kaniya. Kaya naman naisipan niyang humingi ng tulong sa mga kaibigan niya.

Kaya lang hindi pa nga pala alam ng mga ito na may nililigawan siya. At siguradong maraming tanong nanaman ang ibabato nito sa kaniya. Pero wala na siyang ibang choice he want Azi's birthday to be celebrated. Alam niya kasing ang huling beses na nagcelebrate ito ay noong kompleto pa ang pamilya nito. Hindi man lahat at ikinikwento sa kaniya ni Azi pero masaya siya dahil nag oopen up na ito sa kaniya.

Johann decided to call Lucian para dito manghingi ng advice pero unattended ito. Siguro busy dahil bagong panganak pa lang si Shayne. So he tried to call Ethan pero hindi rin ito sumasagot. Then he tried to call Andrie at kagaya ng iba hindi ito sumagot. Nang si Von naman ang tinawagan niya nakapatay ang cellphone nito which is usual kasi lagi ditong tumatawag si Rein na ayaw na ayaw naman ng kaibigan niya. Tatawagan niya na sana si Khriz pero alam niyang wala siyang mapapala rito kaya naman si Lucas ang tinawagan niya. Nakailang ring pa muna bag ito sumagot at nagpapasalamat siya dahilnsa pagsagot nito.

"Oh Johann?" Anito.

"Teo busy ka ba?"

Lucas on the other line knows already that this is a serious matter. Johann only called him Teo when he needed something or something important came up. Kaya naman agad siyang tumayo sa sofang inuupuan at kinausap itong muli at ngayoy masinsinan.

"Why? May nangayari ba?" Tanong i Lucas.

"Wala naman pero magpapatulong sana ako sayo."

"Anong klaseng tulong ba yan?"

"Someone is celebrating her birthday today and I want to surprise her."

Johann was waiting for Lucas' reply. He knows Lucas will help him. But what is taking him so long to answer him?

"And this someone is?" Lucas asked.

"Someone important to me." Johann briefly answer.

"Okay, Im sorry but I have something important to do." Lucas said.

Nanlumo sa nadinig si Johann. He knows Lucas is the only way so he can surprise Azi. 

"Is that so?" Johann asked. Mukhang wala na siyang magagawa kundi ang humingi ng tulong kay Khriz. Ngayong hindi pwede si Lucas ay si Khriz nalang ang pag-asa niya para tumulong sa kaniya sa paghahanda ng surprise birthday party para kay Azi.

Johann was about to end the call when Lucas burst out into laughter which makes him confuse as hell.

"Ang seryoso mo ata Johann. Sino ba kasi iyong someone important na yan?" tanong nito na natatawa pa rin.

Ano bang nakakakatawa sa sinabi niya? Johann was so serious in asking for help and his sperm friend looks like playing.

"You dont need to know. Basta tulungan mo ako." He answered seriously not minding Lucas being playful.

"I wont help you, unless you tell me that someone's name." Lucas answered him emphazising the wors someone to him.

Mukhang no choice si Johann kundi ang sabihin dito na ang someone important sa kaniya ay ang babaeng minsan nang ipinang asar sa kaniya ng mga ito.

Hello, Mr. Caller [COMPLETED]Where stories live. Discover now